Citizen giới thiệu dòng sản phẩm Promaster máy cơ - Chứng minh đẳng cấp

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1936 lượt xem
Citizen từ lâu luôn nổi tiếng với những bộ máy đồng hồ điện tử, đặc biệt là dòng máy sử dụng năng lượng ánh sáng Eco-Drive. Có đến 70% đồng hồ Citizen được trang bị bộ máy độc quyền này. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là thương hiệu số hai tại Nhật Bản này lại không sở hữu những bộ máy cơ chất lượng. Trong tháng Ba 2021 vừa qua, Citizen mới cho ra mắt bộ máy cơ cao cấp Caliber 0200. Và mới đây, lại thêm một bộ máy mới được ra mắt, với độ chống nước và chống từ vô cùng ấn tượng.

Mục Lục

    Citizen từ lâu luôn nổi tiếng với những bộ máy đồng hồ điện tử, đặc biệt là dòng máy sử dụng năng lượng ánh sáng Eco-Drive. Có đến 70% đồng hồ Citizen được trang bị bộ máy độc quyền này. Dù vậy, điều đó không có nghĩa là thương hiệu số hai tại Nhật Bản này lại không sở hữu những bộ máy cơ chất lượng. Trong tháng Ba 2021 vừa qua, Citizen mới cho ra mắt bộ máy cơ cao cấp Caliber 0200. Và mới đây, lại thêm một bộ máy mới được ra mắt, với độ chống nước và chống từ vô cùng ấn tượng.


    Cảm nhận đầu tiên

    Chiếc Citizen mới được giới thiệu này thuộc Bộ sưu tập Promaster, vốn dành cho đấng mày râu yêu thích thể thao, mạo hiểm. Vì vậy cũng không quá bất ngờ khi kích thước của chiếc đồng hồ này là khá lớn, 46 mm. Đặc biệt hơn nữa phải nhắc đến phần niềng xoay bezel dày và nhô lên khỏi lớp vỏ, khiến chiếc đồng hồ không chỉ có to mà còn dày, mang tới cảm giác vô cùng nam tính, rắn chắc.

    citizen-promaster

    Trong bộ sưu tập Promaster thì đa số là sử dụng máy Eco-Drive vừa giúp đồng hồ không quá dày, có độ chính xác cao, nhiều chiếc còn tích hợp có sóng vệ tinh rất hiện đại. Nhưng với phiên bản 2021 này, Citizen lại đi một nước cờ táo bạo khi trang bị cho nó một bộ máy cơ, mã hiệu 9051, biến nó trở thành một sản phẩm cao cấp hơn (giá đắt gấp 3 lần Promaster máy điện tử) và chứng minh Citizen không chỉ có máy điện tử. Ngoài ra chất liệu Titanium cũng góp phần khiến giá của chiếc Citizen này cao như vậy.

    To xác nhưng lại “nhẹ cân”

    Dù trông có phần to lớn với đường kính vỏ tới 46 mm, độ dày khoảng 15.3 mm nhưng chiếc Citizen Promaster này lại vô cùng nhẹ. Lý do đến bởi chất liệu làm nên lớp vỏ và phần bezel dày nhô cao. Đó chính là Super Titanium, một loại Titanium được gia cố thêm phần chắc chắn cho bề mặt nhờ phương pháp xử lý có tên là Duratect.

    Cụ thể thì Duratect là một loại công nghệ gia cố các chất liệu thuộc sở hữu của Citizen. Công nghệ này được áp dụng trên các loại chất liệu nguyên khối khác nhau, kể cả các lớp mạ. Các chất liệu sẽ được đưa vào một buồng nung đến vài trăm độ C, sau đó sẽ được thêm một hỗn hợp khí khiến cho bề mặt được gia cố cứng cáp hơn.

    citizen-promaster-mat-so

    Có thể hiểu là Duratect là một công nghệ mạ/phủ đặc biệt của thương hiệu Citizen, mục đích là để tăng độ cứng lên gấp 3, 4 lần bằng nhiều phương pháp dành riêng cho từng loại chất liệu khác nhau. Với Titanium thì từ độ cứng khoảng 160 Vickers, sau khi trải qua xử lý với Duratect, độ cứng được tăng lên tới 1,000-1,200 Vickers.

    vo-dong-ho-citizen-promaster

    Phần vỏ thì được gia cố như vậy, còn phần niềng bezel bên cạnh Duratect còn được phủ một lớp DLC (diamond-like carbon), cũng là một loại công nghệ phủ lên bề mặt kim loại một lớp màng mỏng ở cấp độ nano để gia tăng độ cứng. Nên có thể nói bezel này còn cứng hơn cả lớp vỏ. Kết hợp cùng thiết kế nhô cao thì phải nói là thật khó để làm tổn hại đến mặt kính sapphire vòm phía dưới. Những nâng cấp vô cùng đắt giá với một chiếc đồng hồ dành riêng cho dân chơi thể thao, ưa mạo hiểm đúng không?

    Bộ máy cơ ấn tượng

    Nằm bên dưới mặt số màu đen khắc vân đầu đinh là một bộ máy cơ có độ mỏng ấn tượng cal. 9051 đến từ nhà sản xuất máy quen thuộc của Citizen, chính là Miyota. Nhờ có dây tóc cân bằng và bộ thoát đều làm từ vật liệu kháng từ nên độ chống từ của bộ máy là rất tốt, lên tới 16,000 A/m hay vào khoảng 200 Gauss.Dù không so được các mẫu Omega hay Rolex có độ chống từ tới 15,000 Gauss nhưng mức 200 Gauss cũng là ấn tượng hơn rất nhiều đồng hồ cơ thông thường, và dư sức giúp nó không bị nhiễm từ bởi các tác nhân trong môi trường sống hàng ngày.

    bo-may-citizen-promaster

    Thông số kỹ thuật

    -Tên đầy đủ: Citizen Promaster Mechanical Diver 200 m

    - Mã sản phẩm: NB6004-08E (strap)

    - Đường kính: 46 mm

    - Độ dày: 15.3 mm

    - Chất liệu vỏ: Super Titanium phủ Duratect

    - Mặt kính: Sapphire

    - Độ chịu nước: 200 m

    - Bộ máy: Cal. 9051

    - Chức năng: Giờ, phút, giây và ngày

    - Tần số dao động: 28,800 nhịp/giờ (4 Hz)

    - Độ trữ cót: 42 tiếng

    - Giá tham khảo: US$1,050 ~ 24 triệu

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD