Chuyên gia hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ thông minh (smartwatch) đúng chuẩn

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
79992 lượt xem
Trong cuộc sống hiện đại, đồng hồ thông minh (Smartwatch) dần trở thành thiết bị đeo tay được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Để giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn cũng như biết cách sử dụng một số dòng đồng hồ thông minh đúng chuẩn, Galle Watch đã tổng hợp và đưa ra giải đáp những thông tin cơ bản nhất trong bài viết này.

Mục Lục

    Trong cuộc sống hiện đại, đồng hồ thông minh (Smartwatch) dần trở thành thiết bị đeo tay được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Để giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn cũng như biết cách sử dụng đồng hồ thông minh đúng chuẩn, Galle đã tổng hợp và đưa ra giải đáp những thông tin cơ bản nhất trong bài viết này.


    Hướng dẫn cách sử dụng đồng hồ thông minh smartwatch

    Đồng hồ thông minh (Smartwatch) có nhiều loại khác nhau cũng như mỗi hệ điều hành dùng sẽ có những cách cài đặt và sử dụng khác nhau. Tuy nhiên dựa theo tiêu chí từ các hãng đồng hồ thông minh Smartwatch tên tuổi như Samsung, Apple, Motorola, Sony, Oppo, Asus,... thì bản chất của chúng cũng như cách sử dụng không khác nhau quá nhiều so với một chiếc smartphone hiện nay. 

    cach-su-dung-dong-ho-thong-minh-smartwatch

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh sẽ phụ thuộc vào từng phiên bản và từng loại thiết bị

    Cách khởi động đồng hồ Smartwatch

    Để có thể sử dụng được chiếc đồng hồ thông minh, đầu tiên bạn phải mở được chiếc đồng hồ lên, để cho chúng có thể hoạt động. Hãy tìm nút nguồn ở phía dưới, ấn và giữ nút trong khoảng vài giây cho tới khi tiếng nhạc khởi động vang lên, màn hình sáng thì bạn bỏ tay ra. 

    Cách lắp sim, thẻ nhớ cho đồng hồ Smartwatch

    Nhẹ nhàng tháo nắp sau đồng hồ ra, sau khi đã quan sát thấy khe cắm sim và thẻ nhớ thì kéo khe giữ sim theo chiều mũi tên vẽ trên đó. Đặt sim lên, sau đó nhét vào cho tới khi nghe thấy tiếng tách là được. 
    Với thẻ nhớ thì bạn cũng làm tương tự như khi gắn sim. Loại thẻ nhớ thông thường hay được sử dụng cho Smartwatch là MicroSD.


    lap-sim-cho-dong-ho-smartwatch

    Cách lắp sim, thẻ nhớ cho đồng hồ Smartwatch khá đơn giản nhưng bạn cần một chút cẩn thận


    Cách cài ngày giờ cho đồng hồ Smartwatch

    Mỗi dòng đồng hồ thông minh sẽ có những cách cài đặt cũng như cách sử dụng khác nhau nên ở mục này, chúng tôi sẽ chỉ điểm qua những cách cài đặt giờ đồng hồ thông minh đơn giản mà bạn có thể thực hiện được ở hầu hết các dòng đồng hồ thông minh:

    • Kết nối đồng hồ thông minh với máy tính xách tay thông qua cáp sạc USB.
    • Đảm bảo rằng chiếc máy tính của bạn chính xác về mặt thời gian bởi thời gian xem tại đồng hồ sẽ là thời gian được kết nối với máy tính.
    • Nếu không thể thực hiện việc kết nối, bạn cần triển khai theo phương pháp thủ công. Thực hiện mở đồng hồ thông minh bằng nút hiển thị bên tay trái > nhấn nút menu > setup > chọn Time/Date > Tùy chọn thời gian cho chiếc đồng hồ theo giờ hiện hành.
    • Sau khi đã thực hiện xong thì nhấn nút Next và chọn nút trên cùng để quay lại màn hình chờ.  

    Tuy các bước thực hiện khá đơn giản nhưng bạn cũng cần cẩn thận, nhất là các bạn mới tiếp xúc với đồng hồ thông minh. Hãy lưu ý thực hiện theo hướng dẫn khi tham khảo cách sử dụng đồng hồ thông minh để quá trình cài đặt được diễn ra suôn sẻ và đảm bảo đồng hồ hoạt động tốt.

    Để cài đặt ngày giờ cho đồng hồ thông minh Smartwatch bạn cần thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Cài đặt > Đồng hồ > Thời gian.
    Bước 2: Thiết lập múi giờ : Việt Nam múi giờ sẽ là GMT + 7.
    Bước 3: Thiết lập giờ HH: MM và ngày tháng năm: DD MM YYYY
    Bước 4: Thiết lập định dạng thời gian : 24h hoặc 12h (am,pm)

    Sau đây là chi tiết hướng dẫn sử dụng một số dòng đồng hồ thông minh phổ biến hiện nay:

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh A1

    Để sử dụng đồng hồ thông minh A1, trước tiên các bạn cũng tiến hành cài đặt tương tự như cách sử dụng tất cả các dòng đồng hồ thông minh mà Galle đã chia sẻ ở trên: 
    - Cách gắn Sim đồng hồ thông minh A1: Cạy nhẹ nhàng nắp lưng phía sau đồng hồ ra, tháo pin sẽ thấy khe gắn sim và khe gắn thẻ nhớ. Sau đó, bạn mở khay sim lên và gắn sim vào là xong.
    - Cách khởi động đồng hồ thông minh A1: Thực hiện bấm giữ nút nguồn trong vòng 3 giây để khởi động đồng hồ. Vuốt màn hình từ trái sang phải để vào màn hình chính, sau đó vuốt một lần nữa để vào Menu chính. 
    - Cách cài đặt ngày giờ trên đồng hồ thông minh A1: Vào Menu > Cài đặt > Cài đặt trên điện thoại > Cài đặt ngày giờ. Ở dòng thứ 3 (MM/DD) bấm chọn theo thứ tự tháng > ngày. Tiếp đó bấm Chọn > Lưu lại.


    huong-dan-su-dung-dong-ho-a1

    Đồng hồ thông minh A1

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh M3

    Đồng hồ thông minh M3 hay còn gọi là vòng đeo tay thông minh M3 được các chuyên gia hàng đầu về thiết bị thông minh đánh giá rất cao bởi những gì mà chiếc đồng hồ đem lại. Với các chức năng chính như giúp bạn theo dõi thời gian, xem giờ, ngày, tháng. Chiếc đồng hồ thông minh M3 còn giúp theo dõi vận động, theo dõi sức khỏe cũng như thông báo các cuộc gọi, tin nhắn hoặc các thông báo từ ứng dụng khác như Facebook hay Zalo,... Ngoài ra chúng còn điều khiến được camera chụp ảnh nhanh và có thể báo thức. Cách sử dụng đồng hồ thông minh M3 sẽ phụ thuộc vào từng sản phẩm cụ thể. 


    chuc-nang-vong-deo-tay-thong-minh-m3

    Các tiện ích của đồng hồ thông minh M3

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh Xiaomi

    Cũng như các dòng đồng hồ thông minh khác, cách sử dụng đồng hồ thông minh Xiaomi cũng phụ thuộc vào từng phiên bản đồng hồ khác nhau. Ở bài viết này, Galle sẽ chia sẻ đến bạn cách kết nối vòng đeo tay thông minh Miband 4 với điện thoại. 

    Để kết nối đồng hồ đeo tay thông minh Miband 4 với điện thoại các bạn thực hiện như sau:

    • Bước 1: Tải ứng dụng Mi Fit về điện thoại.
    • Bước 2: Nếu chưa có tài khoản Mi Fit thì bạn cần đăng ký ngay. Nếu đã có thì bạn cần điền chính xác tài khoản và mật khẩu để đăng nhập.
    • Bước 3: Hãy điền đầy đủ thông tin như: chiều cao, cân nặng, ngày, tháng, năm sinh của bạn. Điều này sẽ giúp Mi Fit có dữ liệu để so sánh, đối chiếu khi theo dõi cũng như phân tích tình hình sức khỏe của bạn.
    • Bước 4: Sau khi đã điền đầy đủ thông tin, ứng dụng Mi Fit trên điện thoại sẽ yêu cầu ghép đôi với vòng đeo tay thông minh Miband 4. Lúc này bạn cần mở bluetooth và bấm xác nhận để quá trình kết nối hoàn tất.

    huong-dan-su-dung-vong-deo-tay-thong-minh-xiaomi-mi-band-4

    Đồng hồ Xiaomi phiên bản Miband 4

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh Apple watch

    Để biết cách sử dụng đồng hồ thông minh Apple Watch thì đầu tiên bạn phải biết tới các thuật ngữ đặc biệt khi dùng Apple Watch. Có thể kể đến những thuật ngữ thông dụng sau:

    • Digital Crown: Núm xoay của Apple Watch
    • Force Touch: Giúp xác định lực nhấn mạnh hay nhẹ lên bề mặt đồng hồ. Tạo ra được các tính năng chính xác hơn qua từng thao tác cảm ứng. 

    Để sử dụng đồng hồ thông minh Apple Watch một cách thuần thục, nhất là đối với những người mới thì bạn cũng cần biết các cách kết nối với Apple Watch với iphone qua Bluetooth hay để chúng tự động kết nối với iphone hoặc bạn cũng có thể kết nối một cách thủ công.

    Bạn cũng cần tìm hiểu thêm về cách ngắt kết nối Apple Watch với iphone khi thấy không cần thiết. Cách khóa và mở khóa Apple Watch, cách thêm, xóa hoặc đổi mặt đồng hồ Apple Watch, thêm hoặc xóa các ứng dụng,... Cách xóa thông báo, tắt thông báo, hướng dẫn kích hoạt Siri, đồng bộ nhạc với Apple Watch đều là những thứ bạn cần phải biết khi sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. 


    huong-dan-su-dung-dong-ho-thong-minh-apple-watch

    Đồng hồ thông minh Apple Watch

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh Samsung

    Tại bài viết này, Galle sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Active 2 - Dòng sản phẩm đang được bán chạy nhất hiện nay. Chiếc đồng hồ này được trang bị 2 phím vật lý, phím bên dưới đóng vai trò giống như phím Home. Nó dùng để quay trở lại màn hình chính. Trong khi đó, phím bên trên đóng vai trò như phím Back - Quay lại màn hình, thao tác đã thực hiện trước đó.  

    Để có thể truy cập những thông báo mới nhất từ mạng xã hội hay thông báo từ các cuộc gọi, tin nhắn,... bạn chỉ cần lướt tay qua mép trái trên màn hình hoặc nếu muốn truy cập nhanh các tính năng đã thiết lập trước đó, các bạn có thể trượt tay qua mép phải trên màn hình. 

    cach-su-dung-dong-ho-thong-minh-samsung

    Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch Active 2

    Nếu muốn truy cập vào trung tâm kiểm soát - Nơi cung cấp các tính năng chính như: báo thức, menu, chế độ tắt âm, không làm phiền hay cài đặt,... Bạn có thể vuốt màn hình từ trên xuống, làm tương tự như thao tác trên smartphone. 

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh Smart Bracelet

    Đồng hồ thông minh Smart Bracelet có rất nhiều tính năng hữu ích, nó giúp cho người dùng có được những trải nghiệm tốt nhất. Những tính năng chính này bao gồm:

    dong-ho-thong-minh-smart-bracelet-nam-nu

    Đồng hồ Smart Bracelet phiên bản nam và nữ

    Với những tính năng này, đồng hồ Smart Bracelet hỗ trợ hệ điều hành Android 4.3 trở lên. Với hệ điều hành iOS thì đồng hồ này sẽ cho phép hoạt động được ở phiên bản là 7.0 trở lên. Nếu muốn sử dụng full chức năng của chiếc đồng hồ Smart Bracelet thì bạn cần sử dụng thêm 1 app từ bên thứ 3. Với những bạn sử dụng Android sẽ có rất nhiều app hỗ trợ với tính năng tương tự như WristbanApp UV. Bạn có thể tham khảo cách cài đặt app này ở trên mạng nhé. 

    chuc-nang-cua-dong-ho-smart-bracelet

    Các chức năng chính của đồng hồ Smart Bracelet

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh trẻ em

    Cách sử dụng đồng hồ thông minh trẻ em hay đồng hồ định vị trẻ em rất đơn giản. Để sử dụng chúng bạn cần tiến hành cài đặt ứng dụng Setracker2.

    Những nút chức năng của đồng hồ thông minh trẻ em bao gồm:

    • Phía bên trái: Gồm 2 nút là SOS và cổng sạc pin cho đồng hồ
    • Phía bên phải: Bao gồm 3 nút là nút gọi SOS số 1, nút nguồn và nút gọi SOS số 2.

    cach-su-dung-dong-ho-thong-minh-tre-em

    Các nút chức năng của đồng hồ thông minh trẻ em

    Cách sử dụng những nút chức năng này không hề khó, cụ thể như sau:

    Khe cắm sạc

    Bạn có thể sử dụng các loại sạc điện thoại phổ biến như Android, Samsung, Sony, iOS,... đều được để gắn với dây sạc đồng hồ. Tuy nhiên để bảo đảm tuổi thọ của pin thì nên dùng cốc sạc có dung lượng từ 5V - 1A hoặc 5V - 0.5A.

    Nút gọi SOS

    Khi bé cần thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp tới những số điện thoại đã cài đặt thì bé chỉ cần giữ nút SOS trong 3 giây. Lúc này đồng hồ sẽ gọi cho số SOS 1, nếu không thể gọi được cho SOS 1 thì đồng hồ sẽ tiếp tục gọi cho số SOS 2 và SOS 3. Nếu cả 3 số trên đều không nghe máy thì đồng hồ sẽ thực hiện gọi lại lần lượt thêm một lần nữa.

    Nút gọi SOS 1 và SOS 2

    Nếu bạn bấm giữ khoảng 3 giây vào 1 trong 2 nút trên thì đồng hồ sẽ gọi điện cho số điện thoại đã lưu trong mục SOS. Nếu bấm giữ nút 1 thì đồng hồ sẽ gọi cho SOS 1 và SOS 2 cũng tương tự.

    Nút Power

    Trong trường hợp đồng hồ chưa được lắp sim, bạn có thể dùng nút Power để tắt mở nguồn. Khi đã kết nối với sim và tài khoản, bạn có thể dùng Power để gửi tin nhắn thoại. Chỉ cần ấn giữ và nói, tin nhắn thoại sẽ được gửi vào phần mềm. 

    Như vậy là Galle đã hướng dẫn bạn các cách sử dụng đồng hồ thông minh trên một số dòng đồng hồ phổ biến nhất. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp bạn có được những thông tin hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần hỗ trợ tư vấn, các bạn có thể liên hệ với chúng tôi - Galle - Chuỗi hệ thống phân phối, kinh doanh đồng hồ chính hãng, uy tín nhất hiện nay. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD