[Tranh luận] Chạy đua đồng hồ siêu mỏng? Hướng tới người dùng hay đơn giản là cuộc chạy đua vô nghĩa?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
319 lượt xem
Đồng hồ siêu mỏng không phải là món phụ kiện quá mới mẻ với người dùng nhưng chính nỗ lực bứt phá của các thương hiệu trong cuộc đua chế tác cỗ máy siêu mỏng đã khiến cho chúng trở nên độc đáo hơn và nhận được sự quan tâm của cả thế giới. Thế nhưng, vẫn luôn có những quan điểm trái chiều xoay quanh cuộc chạy đua này, bạn có biết?

Mục Lục

    Đồng hồ siêu mỏng không phải là món phụ kiện quá mới mẻ với người dùng nhưng chính nỗ lực bứt phá của các thương hiệu trong cuộc đua chế tác cỗ máy siêu mỏng đã khiến cho chúng trở nên độc đáo hơn và nhận được sự quan tâm của cả thế giới. Thế nhưng, vẫn luôn có những quan điểm trái chiều xoay quanh cuộc chạy đua này, bạn có biết?


    Quan điểm thứ 1: Đại đa số người dùng đều rất yêu thích và tán đồng với thiết kế đồng hồ siêu mỏng của các thương hiệu nổi tiếng bởi sự độc đáo, hiếm có, nhẹ nhàng khi đeo trên tay. 

    Quan điểm thứ 2: Một số ít cho rằng đây chỉ là chiêu trò Marketing của các nhãn hàng và các sản phẩm này hoàn toàn không thực tế. 

    Bạn nghĩ như thế nào về 2 quan điểm này? Căn cứ vào đâu để người dùng đưa ra những đánh giá như vậy? Hãy cùng Galle Watch xem tiếp nhé!

    Đồng hồ siêu mỏng xuất hiện khi nhu cầu ăn mặc của người dùng thay đổi. Thay vì sử dụng những bộ trang phục cầu kỳ, phức tạp, bụi bặm, chúng ta có thiên hướng ăn mặc gọn gàng và ôm sát cơ thể hơn. Để phù hợp với xu hướng thời trang đó, các nghệ nhân bắt buộc phải nghiên cứu và sáng tạo ra những mẫu đồng hồ mới với mục tiêu giảm độ dày cũng hư trọng lượng của đồng hồ.

    Trong lịch sử đồng hồ cơ học, độ mỏng của đồng hồ không chỉ được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ mà còn thể hiện được năng lực chế tác của các thương hiệu. Mục tiêu của các nhà sản xuất là khiến cho bộ máy siêu mỏng không chỉ ngày càng mỏng mà còn ngày càng tốt. Tuy nhiên, việc tạo ra các chuyển động phẳng hoặc siêu mỏng là rất khó, thách thức cả về mặt kỹ thuật lẫn tay nghề và có rất ít thợ đồng hồ chuyên nghiệp có thể làm được. 

    Đã có rất nhiều thương hiệu lớn tham gia vào cuộc đua này. Trong đó, phải kể đến những cái tên đình đám mà ai cũng biết đến như Rolex, Jaeger-LeCoultre, Vacheron Constantin và Piaget. Để tạo ra tên tuổi cho mình trong việc nghiên cứu những chiếc đồng hồ siêu mỏng, Bulgari cũng nhanh chóng lao vào cuộc chiến ấy và tạo ra những bộ máy mỏng nhất thế giới có chất lượng và độ chính xác cực kỳ cao. Năm 2014, Bulgari lần đầu tiên cho ra mắt chiếc đồng hồ tourbillon mỏng nhất thế giới, bộ máy chỉ dày 1.95mm và đặt trong vỏ Octo dày 5mm. Tất cả linh kiện trong bộ máy được làm thon gọn hết mức và giảm khoảng cách giữa chúng ở mức tối thiểu. Nhưng Bulgari Octo Finissimo Tourbillon lại bị đánh giá là gây khó chịu cho người dùng khi vừa ra mắt. 

    Tuy nhiên, đây mới chỉ là khỏi đầu. Bulgari tiếp tục cuộc đua của mình bằng cách ra mắt phiên bản Octo Finissimo Minute Repeater năm 2016 - chiếc đồng hồ cơ siêu mỏng có đến 362 bộ phận nhưng chỉ dày 3.12 mm. Một năm sau, thiết kế siêu mỏng cuối cùng của Bulgari ra đời, giáng một đòn mạnh vào các ông lớn như Piaget hay các nhà sản xuất Thụy Sĩ khác, đó là chiếc Octo Finissimo Automatic. Đây cũng là cỗ máy thời gian được xem là biểu tượng của họ, sở hữu bộ máy chỉ dày 2.23mm, đánh bại mọi kỷ lục trước đó. 

    Vậy là chỉ trong 4 năm ngắn ngủi, Bulgari đã trình làng đến 3 phiên bản đồng hồ siêu mỏng số lượng giới hạn cực kỳ đắt đỏ. Điều này đã chứng minh cho đẳng cấp, tay nghề và vị trí của Bulgari trong ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ. Bulgari Octo Finissimo chính là biểu tượng của sự đẳng cấp và sang trọng, là niềm ao ước của tất cả tay chơi chuyên nghiệp.

    Frederique Constant cũng tham gia vào cuộc đua ấy. Với nỗ lực không ngừng và mong muốn bắt kịp xu thế, thương hiệu đã cho ra mắt bộ sưu tập mang tên Frederique Constant Slimline với những mẫu đồng hồ có thiết kế mỏng, nhẹ đầy tinh tế cùng bộ máy chất lượng. Trong đó, những thiết kế dành cho nam sử dụng cỗ máy Automatic chỉ có độ dày là 3,6mm và đối với máy quartz là 1,9mm. Đặc biệt, Slimline có giá bán tốt hơn và dễ dàng sở hữu hơn Bulgari, bao gồm 4 dòng sản phẩm chính: Slimline Automatic, Slimline HeartBeat Automatic, Slimline Ladies Moonphase, Slimline Small Second.

    Như vậy, có thể thấy việc sản xuất đồng hồ siêu mỏng đều dựa trên mong muốn và nhu cầu sử dụng của người đeo. Quan điểm đây chỉ là chiêu trò marketing là không chính xác vì thực tế đã chứng minh được chất lượng của các cỗ máy siêu mỏng và sự đẳng cấp trong tay nghề chế tác. Đồng hồ siêu mỏng chính là xu thế của tương lai, là đỉnh cao của sự sang trọng mà bất nhà sản xuất và người dùng nào cũng muốn hướng tới.

    Còn bạn thì sao, bạn suy nghĩ như thế nào về cuộc chạy đua này? Hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD