Case đồng hồ, đâu chỉ có tròn và vuông?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
693 lượt xem
Nếu bạn nghĩ case đồng hồ chỉ có tròn và vuông thì bạn đã nhầm! Trên thực tế, các nhà sản xuất đã cho ra mắt rất nhiều kiểu dáng case đặc biệt, nghe tên thôi đã muốn được thử ngay. Cùng Galle Watch ngắm nhìn những chiếc vỏ thú vị ấy ngay dưới đây!

Mục Lục

    Nếu bạn nghĩ case đồng hồ chỉ có tròn và vuông thì bạn đã nhầm! Trên thực tế, các nhà sản xuất đã cho ra mắt rất nhiều kiểu dáng case đặc biệt, nghe tên thôi đã muốn được thử ngay. Cùng Galle Watch ngắm nhìn những chiếc vỏ thú vị ấy ngay dưới đây!


    Case là vỏ ngoài của đồng hồ. Tùy vào thiết kế case mà đồng hồ có hình dáng và kích thước khác nhau, nhưng nhìn chung đều có hai chức năng chính là bảo vệ bộ máy khỏi các tác nhân bên ngoài và tạo tính thẩm mỹ.

    case-dong-ho

    Case tròn 

    Case tròn là dáng vỏ phổ biến nhất trên thị trường đồng hồ hiện nay (bỏ qua các thiết kế càng nối dây). Là dáng case kinh điển mà bất kỳ thương hiệu đồng hồ xa xỉ nào cũng lựa chọn sử dụng. Ngay cả những chiếc đồng hồ bỏ túi ban đầu cũng sử dụng vỏ tròn để phô diễn hết vẻ đẹp vượt thời gian của mình.

    case-dong-ho-tron

    Đồng hồ case tròn truyền thống

    Case vuông 

    Thiết kế vỏ đồng hồ vuông luôn mang đến cho người đeo cảm giác mạnh mẽ và cá tính. Mặc dù không phổ biến như vỏ tròn, nhưng vỏ vuông hiện cũng đang là xu hướng mà các nhà sản xuất đồng hồ hướng tới. Ngoài ra, thiết kế vỏ vuông cũng không quá kén trang phục, được rất nhiều tay chơi sành điệu săn đón. 

    case-dong-ho-vuong

    Đồng hồ case vuông trẻ trung, cá tính

    Case chữ nhật 

    Những chiếc đồng hồ thanh lịch thường đi kèm với case chữ nhật. Cùng với vỏ tròn, vỏ vuông, vỏ chữ nhật được rất nhiều nhà sản xuất nổi tiếng chú ý đến và đưa vào ứng dụng trong các mẫu đồng hồ của họ.

    case-dong-ho-chu-nhat

    Đồng hồ case chữ nhật thu hút

    Case Oval 

    Case Oval trông rất giống với hình quả trứng và quả trứng này được dựng thẳng đứng chứ không phải nằm ngang. Nhờ sự duyên dáng và những đường cong mềm mại của case oval mà chúng thường được sử dụng trong các thiết kế đồng hồ cho phái đẹp. 

    case-dong-ho-oval

    Đồng hồ case oval lạ mắt

    Case Carage

    Carage có hình dáng gần giống với case oval, nhưng thay vì quả trứng đứng thẳng thì ở đây sẽ nằm ngang. Dáng vỏ này được đánh giá là phá cách và có cá tính, được nhiều thương hiệu đồng hồ thời trang ưa chuộng như Michael Kors. 

    case-dong-ho-carage

    Mẫu đồng hồ case carage sang trọng

    Case Tank

    Tank là dáng vỏ đồng hồ được thiết kế bởi Louis Cartier năm 1917. Đây là thiết kế gần giống với vỏ chữ nhật nhưng hai cạnh bên được làm dày hơn. Case tank được lấy cảm hứng từ những chiếc xe tăng trong chiến tranh thế giới thứ nhất và phần cạnh dày hai bên chính là tượng trưng cho bánh dây xích của xe.

    case-dong-ho-tank

    Mẫu đồng hồ case tank khỏe khoắn

    Case Cushion

    Vỏ đồng hồ dáng Cushion được thiết kế gần giống với chiếc gối, là hình vuông nhưng các góc cạnh được bo tròn mềm mại hơn.

    case-dong-ho-cushion

    Vỏ đồng hồ dáng cushion nữ tính

    Case Tortue

    Đây là dáng vỏ hình mai rùa, được sử dụng phổ biến trên các mẫu đồng hồ cổ điển và hiện đại. Case Tortue mang đến cho người đeo cảm giác sang trọng và thanh lịch, dễ dàng kết hợp với các phong cách thời trang. 

    case-dong-ho-mai-rua

    Mẫu case mai rùa 

    Case bất đối xứng

    Dáng vỏ bất đối xứng không bị giới hạn theo bất cứ thiết kế cụ thể nào. Case bất đối xứng đơn giản là những hình dáng độc lạ và hiếm khi được sản xuất.

    case-dong-ho-bat-doi-xung

    Case đồng hồ bất đối xứng

    Case Carre

    Dáng vỏ Carre được thiết kế hai cạnh bên thẳng, hai đầu trên và dưới hơi cong, nhìn giống như hình chữ nhật hoặc hình vuông (tùy vào thiết kế của nhà sản xuất). 

    case-dong-ho-carre

    Dáng case đồng hồ Carre

    Case Tonneau

    Đây là dáng vỏ được thiết kế giống với hình dáng của chiếc thùng đựng rượu. Hai đầu trên và dưới sẽ được làm thẳng còn hai cạnh bên được làm hơi cong.

    case-dong-ho-tonneau

    Mẫu case đồng hồ Tonneau

    Case hình bát giác

    Là hình dáng vỏ lấy cảm hứng từ hình học. Với 8 cạnh được chế tác đối xứng, mang đến cho người dùng hiệu ứng đặc biệt về thị giác, thể hiện phong cách thời gian độc đáo, mới mẻ.

    case-dong-ho-bat-giac

    Case đồng hồ hình bát giác

    Case hình tam giác

    Bạn có thể tham khảo mẫu đồng hồ sở hữu case tam giác đầu tiên do Hamilton sản xuất là chiếc Ventura nổi tiếng.

    case-dong-ho-tam-giac

    Case đồng hồ tam giác độc lạ

    Trên đây là tổng hợp những mẫu case đồng hồ phổ biến trên thế giới. Nếu bạn có hứng thú với các mẫu vỏ này, hãy đến Galle Watch để tận mắt chiêm ngưỡng nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD