Hướng dẫn cách xử lý khi đồng hồ bị vào nước hiệu quả nhất

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
11264 lượt xem
Sẽ thế nào nếu như chiếc đồng hồ của bạn bị vào nước? Phải làm thế nào để khắc phục sự cố này trước khi mang đồng hồ tới những trung tâm sửa chữa uy tín? Cùng tham khảo một số biện pháp sau đây cùng Galle Watch nhé.

Mục Lục

    Đồng hồ bị vào nước phải xử lý như thế nào? Liệu chúng ta có nên làm theo các mẹo được chia sẻ trên mạng để tự xử lý đồng hồ đeo tay bị rơi vào nước ngay tại nhà không? Để trả lời cho những câu hỏi này, các bạn hãy tham khảo bài viết này để tìm hiểu xem đâu là phương pháp có thể áp dụng và đâu là phương pháp cần tránh với một chiếc đồng hồ vào nước.


    Đồng hồ bị vào nước là một vấn đề lớn thường gặp với nhiều người khi sử dụng đồng hồ. Hơn nữa, trong số đó nhiều người tin tưởng rằng, các mẹo loại bỏ nước ra khỏi đồng hồ được chia sẻ trên mạng hay các kinh nghiệm truyền tai,... mà không đến các trung tâm bảo hành sửa chữa hoặc shop đồng hồ có nhận sửa chữa. 

    Việc xử lý đồng hồ bị vô nước vào là một vấn đề khó và cần được thực hiện bởi người có chuyên môn và có đầy đủ dụng cụ cần thiết mới có thể loại bỏ hoàn toàn nước. Nếu còn thời gian bảo hành thì phải mang đến trung tâm bảo hành chính hãng để tránh bị từ chối bảo hành sau này.


    Hình ảnh đồng hồ bị vào nước

    Các biện pháp và mẹo xử lý chỉ là biện pháp tạm thời, chúng có thể dùng để giải quyết vấn đề tức thời chứ không giải quyết được vấn đề lâu dài. Do đó bạn cần đưa chiếc đồng hồ tới các điểm sửa chữa chuyên nghiệp ngay khi có thể. Vì nếu để càng lâu thì đồng hồ càng hư hỏng và việc xử lý sẽ phức tạp hơn. 

    Cách xử lý khi đồng hồ bị vào nước khi chưa thể mang đến nơi sửa chữa

    Dấu hiệu nhận biết đồng hồ bị vào nước rất đơn giản, nếu bạn nhận thấy mặt trong kính đồng hồ bám hơi nước/ giọt nước, nước đọng trên mặt số, nước rỉ từ nắp lưng, sùi sơn hoặc gỉ sét các bộ phận trong mặt số hoặc từ trong nắp lưng,... Vậy cách xử lý đồng hồ bị vào nước là gì? Các bạn thực hiện theo các cách sau đây: 

    Cách 1: Thấm - Lau sạch - Hút ẩm

    Bạn cần dùng vải bông thấm nước để lau sạch nước. Sau khi lau khô thì cho đồng hồ vào túi, hộp kín chứa gạo hoặc gói hút ẩm (càng nhiều càng tốt) để hút ẩm. Có tủ hút ẩm thì hãy đặt đồng hồ bị vô nước vào tủ.

    Cách 2: Xử lý nhiệt

    Cách này không khuyến khích thực hiện vì rủi ro khá cao. Bởi vì với nhiệt độ trên 60 độ C thì đồng hồ rất dễ bị hư hỏng. Trong nhiều trường hợp nặng, bạn hãy dùng dụng cụ mở nắp lưng và bật máy sấy tóc ở chế độ nhỏ nhất để sấy ở khoảng cách 10cm. 

    Ngoài ra, bạn cũng có thể tháo mở hoàn toàn đồng hồ để lau chùi hoặc sấy. Tuy nhiên bạn không nên làm trong trường hợp đồng hồ còn bảo hành và nếu bạn không phải là chuyên gia hay không đủ dụng cụ cần thiết cũng như cách thức thực hiện. 

    cach-sua-dong-ho-bi-vo-nuoc
    Nếu không biết cách xử lý đồng hồ của bạn sẽ bị rỉ sét và hư hỏng

    Lưu ý:

    Khi đồng hồ bị dính nước, bạn không nên làm khô bằng cách dùng máy sấy ở nhiệt độ cao hoặc đặt dưới ánh nắng mặt trời vì máy sấy và mặt trời có thể hút hết nước trong đồng hồ nhưng hơi nóng sẽ làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong. 

    Vì sao cần đem đồng hồ bị vô nước đi sửa chữa khi đã làm khô?

    Mọi cố gắng của bạn ở các bước trên chỉ là phương án cấp cứu tạm thời và gần như không hề giải quyết tận gốc vấn đề. Nếu không đem đi sửa chữa, bảo trì và kiểm tra thì rất có thể đồng hồ của bạn sẽ bị gỉ sét các bộ phận kim loại bên trong. Đồng hồ cơ bị vào nước sẽ làm khô dầu dẫn đến kém chính xác, hư hỏng,... Còn dòng đồng hồ quartz sẽ bị chạm mạch, chết IC… Việc đem đồng hồ bị vào nước đi sửa chữa, bảo hành đôi khi sẽ giúp phát hiện ra các lỗi hư hỏng khác. Từ đó có thể dễ dàng khắc phục để đồng hồ của bạn sử dụng ổn định và lâu dài hơn. 

    Hãy lưu ý rằng, nếu bị hư hại, mọi chi tiết bên trong bộ máy đều có thể ảnh hưởng đến cách thức hoạt động của đồng hồ và nếu không sửa chữa kịp thời, chiếc đồng hồ của bạn sẽ không thể hoạt động êm ái như ban đầu. Điều tốt nhất nên làm đó là mang đồng hồ đến trung tâm sửa chữa nhanh nhất có thể, thiệt hại sẽ ít xảy ra hơn và việc sửa chữa sẽ dễ dàng cũng như tiết kiệm chi phí hơn.

    Làm thế nào để đồng hồ không bị vào nước?

    Nếu loại trừ trường hợp đồng hồ vào nước là do lỗi kỹ thuật thì phần lớn đồng hồ bị vào nước là do chúng ta sử dụng sai quy định về độ chống nước. Cũng như cách điều chỉnh đồng hồ ở dưới nước/ trong môi trường có độ ẩm cao như phòng tắm hoặc do các chấn động, va chạm làm hỏng kính, nắp lưng hay núm điều chỉnh khiến đồng hồ bị hư hỏng. 

    • Đồng hồ 3ATM: Chỉ sử dụng để rửa tay, đi mưa nhỏ hoặc tốt nhất là không nên đi mưa.
    • Đồng hồ 5ATM: Bạn chỉ nên sử dụng để tắm bồn, tắm vòi sen, đi mưa lớn,... nhưng tuyệt đối không được mang đi bơi trong bất cứ trường hợp nào.
    • Đồng hồ 10ATM: Bạn có thể sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày như tắm rửa, đi bơi ở hồ nước nông và không được mang đi lặn hoặc chơi thể thao chuyên nghiệp dưới biển.
    • Tương tự với các mẫu đồng hồ 20ATM trở lên thì các bạn cũng phải sử dụng theo đúng khuyến cáo mà nhà sản xuất đưa ra. 
    • Không nên điều chỉnh đồng hồ ở nơi có độ ẩm cao, ở dưới nước. Trong trường hợp  đồng hồ có núm điều chỉnh, nắp lưng dạng vít vặn thì nên vặn chặt trước khi để nó tiếp xúc nước.
    • Không được vặn núm điều chỉnh sai tư thế (nên tháo đồng hồ ra rồi hãy điều chỉnh).
    • Với những chiếc đồng hồ đắt tiền, bạn nên đi đến các trung tâm, cửa hàng uy tín để kiểm tra các ron (còn gọi là gioăng/gasket) chống nước định kỳ và hút ẩm tránh trường hợp hư hỏng, vào nước mà bạn không phát hiện ra.

    Giải pháp xử lý đồng hồ bị vào nước với Galle

    Trước hết, cần phải xác định xem nguyên nhân bị nước vào đến từ đâu. Kỹ thuật viên sẽ làm một bài kiểm tra khô (không dùng nước) bằng cách đưa đồng hồ vào máy kiểm tra chuyên dụng. Nếu đồng hồ vượt qua bài kiểm tra này, có thể xác định nguyên nhân đơn giản của tình trạng trên là do người sử dụng đã... không đóng chặt núm đồng hồ. Bằng một cách nào đó, chiếc núm đã không nằm ở vị trí mà nó nên ở và nước đã từ đó thâm nhập vào.

    Nếu đồng hồ không vượt qua được bài kiểm tra khô, kỹ thuật viên sẽ tiếp tục kiểm tra bằng nước. Vị trí xuất hiện bọt khí sẽ là điểm mà nước đã lọt vào đồng hồ của bạn.  Xác định được vị trí này, kỹ thuật viên sẽ tập trung khắc phục cho bạn.

    Một khi chiếc đồng hồ được mở ra, đầu tiên, thợ kỹ thuật sẽ ngó qua mặt số xem nó có bị bong tróc, mốc gỉ gì không. Nếu không gặp vấn đề gì với các chi tiết thì chỉ cần lau qua là xong thì đó là bởi vì khách hàng mang đến trung tâm sửa chữa đủ nhanh.

    Những lý do mà bạn nên chọn Galle là nơi gửi gắm để xử lý đồng hồ bị vào nước:

    • Galle là một trong những đơn vị sửa chữa đồng hồ uy tín bậc nhất tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
    • Có trang thiết bị máy móc tiên tiến hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
    • Đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu theo tiêu chuẩn Thụy Sỹ.
    • Nhân viên hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình, chu đáo
    • Khách hàng được báo giá trước khi sửa chữa. Giá thành sửa chữa hợp lý, minh bạch và rõ ràng. 
    • Dịch vụ bảo hành và hậu mãi tốt nhất

    ❱❱❱ Xem thêm: Địa chỉ trung tâm sửa chữa và bảo hành đồng hồ uy tín tại Việt Nam

    ​Hy vọng với những chia sẻ về cách sửa đồng hồ bị vào nước, bạn đã biết cách xử lý đồng hồ bị vào nước phải làm sao. Nếu chiếc đồng hồ yêu quý của bạn gặp bất cứ vấn đề gì thì hãy liên hệ với Galle để được giải đáp và phản hồi nhanh chóng mọi thắc mắc. 

    -------------------------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD