Cách "sơ cứu" khi mặt kính đồng hồ bị vỡ kịp thời

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
4675 lượt xem
Nếu chẳng may mặt kính đồng hồ bị vỡ thì phải xử lý như thế nào? Chúng ta có thể tự thay kính ở nhà không? Làm sao để bảo vệ độ bền cho kính? Bạn sẽ tìm thấy tất cả câu trả lời liên quan trong bài viết này!

Mục Lục

    Nếu chẳng may mặt đồng hồ bị vỡ thì phải xử lý như thế nào? Chúng ta có thể tự thay kính ở nhà không? Làm sao để bảo vệ độ bền cho kính? Bạn sẽ tìm thấy tất cả câu trả lời liên quan trong bài viết này!


    Mặt kính đồng hồ thường khá dày dặn và bền bỉ, nếu hiện tượng vỡ xảy ra, chỉ có một nguyên nhân duy nhất là chúng đã xảy ra va chạm mạnh với vật gì đó. Điều này là không thể tránh khỏi trong cuộc sống hàng ngày, cách duy nhất để bảo vệ mặt kính là chúng ta phải cẩn thận hơn. Nếu kính chẳng may vỡ thì cũng đừng lo lắng quá, Galle Watch sẽ giúp bạn xử lý ngay!

    mat-dong-ho-bi-vo

    Mặt kính bị vỡ nguy hiểm như thế nào đến đồng hồ? Những điều cần lưu ý

    Vỡ mặt kính đồng hồ nào cũng rất nguy hiểm, bởi nó không chỉ ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của sản phẩm, mà còn có thể gây ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong, do vụn kính rơi vào. Vụn kính này cũng sẽ làm tổn thương tới mặt số, rất khó xử lý và thay thế, gây cho người dùng cảm giác khó chịu khi xem giờ, lâu dài có thể bạn sẽ phải mua một chiếc đồng hồ mới. Nếu gặp tình trạng đồng hồ bị vỡ mặt kính thì phải lưu ý:

    - Tuyệt đối không đụng chạm, vặn hay điều chỉnh bất cứ nút chức năng nào của đồng hồ, nếu không, kim sẽ di chuyển, kéo theo vụn kính, gây xước mặt số, lúc này sẽ càng khó để “cứu chữa” hơn. 

    - Thao tác nhẹ nhàng để lấy hết vụn kính ra khỏi mặt số. Tốt nhất là úp mặt đồng hồ xuống một miếng vải sạch cho vụn kính rơi ra, nhớ để ý xem kim, cọc số có bị rơi ra không.
    - Với những chiếc đồng hồ có chức năng Hacking Function, bạn chỉ cần kéo núm ra là bộ máy sẽ dừng hoạt động.

    mat-kinh-dong-ho-bi-vo

    Mặt kính đồng hồ bị vỡ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm

    Cách sơ cứu khi mặt kính đồng hồ bị vỡ

    Ngay sau khi thấy mặt kính vỡ vụn, bạn phải thực hiện các bước dưới đây để “sơ cứu” nếu không muốn ảnh hưởng tới toàn bộ cỗ máy.

    - Bước 1: Chuẩn bị một chiếc khăn sạch, đặt đồng hồ lên để đảm bảo mặt số không bị tác động, trầy xước, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và giá trị của sản phẩm.

    - Bước 2: Cầm vào dây đồng hồ, úp phần mặt xuống chiếc khăn, mục đích là để tất cả bụi bẩn, vụn kính rơi ra hết, giữ ở tư thế úp, tuyệt đối không được ngửa lên để tránh vụn kính rơi vào bên trong bộ máy. 

    - Bước 3: Tiếp tục quan sát kỹ xem có linh kiện nào rơi ra ngoài không, nếu có, hãy giữ chúng lại để sau mang ra nhờ thợ sửa đồng hồ lắp ghép lại. 

    - Bước 4: Cuối cùng, gói chiếc đồng hồ đó lại (vẫn ở trong tư thế úp mặt xuống) và đưa đến những địa chỉ, trung tâm bảo hành uy tín hoặc nơi mua sản phẩm ban đầu để thay mặt kính. 

    Trong trường hợp đồng hồ vị va chạm, kính chỉ bị nứt, chưa vỡ hẳn ra thì bạn vẫn nên chú ý đi thay mặt kính sớm, nếu không hơi nước, bụi bẩn, mồ hôi,... có thể đi vào từ các khe hở trên mặt kính. 

    so-cuu-mat-dong-ho-bi-vo

    Khi mặt kính đồng hồ bị vỡ, bạn phải nhanh chóng mang chiếc đồng hồ đến các cửa hàng sửa chữa uy tín

    Tìm hiểu các loại mặt kính đồng hồ nên thay

    Không phải chiếc đồng hồ nào cũng sử dụng loại kính giống nhau, do đó, khi cần thay mặt kính, bạn cần tìm hiểu kỹ xem sản phẩm của mình dùng loại kính nào, có thể thay loại kính khác chất lượng tốt hơn được không, sự khác biệt giữa các loại kính,...

    - Kính mica: Thực chất đây là loại nhựa trong suốt chứ không phải là kính. Độ cứng của mica chỉ đạt hơn 300 VK, con số này là rất thấp so với chất lượng của mặt kính đồng hồ chính hãng, dễ bị trầy xước và mờ đi. Với chất lượng thấp như vậy thì tại sao người ta lại sử dụng để thay cho mặt kính bị vỡ của đồng hồ? Lý do là bởi những mẫu đồng hồ cổ điển, mặt kính siêu cong thì chỉ có mica mới có khả năng thay thế. 

    - Kính cường lực: Loại kính này có độ cứng khoảng 400 VK, khả năng chống va đập và chịu lực tốt, rất ít khi bị trầy và có thể đánh bóng được. Hơn nữa, loại kính này khá dễ tìm mua, giá tốt, nên nhiều thợ sửa đồng hồ sẽ khuyên bạn thay loại kính này cho chiếc đồng hồ của mình.  

    - Kính Sapphire: Độ cứng của Sapphire là 2000 VK, chỉ đứng sau kim cương, do đó, khả năng chống xước, sự bền bỉ của loại kính này là rất tuyệt vời, đây sẽ là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn thay kính đồng hồ.

    Tuy nhiên, chẳng có loại kính nào trong 3 loại trên là hoàn hảo, khi va đập mạnh thì loại nào cũng có thể vỡ hoặc ít nhất là trầy xước. Với kính trầy xước nhẹ thì có thể đánh bóng lại, những trầy quá nhiều thì bạn nên thay mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và không làm ảnh hưởng đến quá trình xem giờ. Chi phí đánh bóng lại cho mặt kính sapphire là rất cao, do đó, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định thay loại mặt kính nào.

    thay-mat-kinh-dong-ho-bi-vo

    Kính của mỗi chiếc đồng hồ là không giống nhau, cần tìm hiểu kỹ trước khi thay

    Làm sao để thay mặt kính đồng hồ bị vỡ tại nhà?

    Thay mặt kính đồng hồ tại nhà không dễ, nếu không cẩn thận bạn sẽ làm bộ máy bị hư hỏng nặng hơn và có thể làm trầy xước mặt số bên trọng, chưa kể đến việc bạn sẽ chẳng thể có đủ dụng cụ chuyên dụng để thực hiện các thao tác tháo lắp. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tự mình thay thì có thể thực hiện các bước như dưới đây: 

    - Bước 1: Tháo mặt kính cũ

    Bạn cần chuẩn bị 2 tấm vải sạch và 1 mặt kính mới. Sau khi tháo, hãy làm sạch những vị trí tiếp xúc với kính ở vỏ đồng hồ. Đây là bước khá quan trọng nên bạn cần tỉ mỉ và sạch nhất có thể.

    - Bước 2: Sau khi hoàn tất việc làm sạch, bạn dùng keo GS tra lên mặt kính và để đó trong 30 giây. Tiếp tục lắp mặt kính mới vào, đảm bảo khít với vòng bezel của đồng hồ. 

    - Bước 3: Ấn nhẹ lên xung quanh viền mặt kính để chắc chắn rằng bạn đã lắp chính xác.

    - Bước 4: Đợi keo khô trong 10 phút.

    - Bước 5: Dùng một chiếc tăm nhỏ, nhẹ nhàng loại bỏ phần keo dư thừa bên ngoài mặt kính.

    - Bước 6: Kiểm tra lần cuối xem đồng hồ có gặp vấn đề gì không.

    Lưu ý: Galle Watch không khuyến khích khách hàng tự thay mặt kính đồng hồ bị vỡ tại nhà, vì còn liên quan nhiều đến yếu tố kỹ thuật rất khó để xử lý.

    thay-mat-kinh-dong-ho-bi-vo-tai-nha

    Để thay mặt kính đồng hồ tại nhà, bạn cần có dụng cụ chuyên dụng

    Bảng giá thay mặt kính đồng hồ? Quy trình thay mặt kính đồng hồ bị vỡ tại trung tâm bảo hành Galle Watch

    Giá thay kính đồng hồ phụ thuộc vào chất liệu, chất lượng loại kính, do đó giá không cố định ở một mức nào cả. Bạn có thể tham khảo bảng giá chung dưới đây: 

    - Mặt kính mica giá dao động từ 100.000 - 200.000 nghìn đồng.

    - Mặt kính cứng chịu lực giá dao động từ 250.000 - 350.000 đồng.

    - Kính Sapphire giá dao động từ 450.000 - 1.000.000 đồng (phụ thuộc kính được tráng sapphire dày hay mỏng hoặc sapphire nguyên khối,...)

    Tại trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch, các bước thay mặt kính đồng hồ sẽ được thực hiện theo tiêu chuẩn của Thụy Sĩ, cụ thể: 

    - Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng và tư vấn cách khắc phục, thay thế loại kính phù hợp với mẫu đồng hồ.

    - Bước 2: Vệ sinh toàn bộ phần dây và vỏ ngoài của đồng hồ bằng dụng cụ chuyên dụng dể tránh nước, bụi bẩn, mồ hôi tay xâm nhập vào bộ máy.

    - Bước 3: Tháo rời cỗ máy khỏi vỏ để tránh làm ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong quá trình thay mới.

    - Bước 4: Đo kích thước mặt kính, độ cong (nếu có) để lựa chọn phôi kính phù hợp, vừa vặn nhất. 

    - Bước 5: Ép kính bằng hệ thống máy móc, công nghệ Thụy Sĩ

    - Bước 6: Vệ sinh toàn bộ chi tiết máy bằng dung dịch chuyên dụng trước khi lắp lại.

    - Bước 7: Sau khi lắp hoàn thiện sản phẩm, các kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra khả năng chống nước của đồng hồ bằng máy hút chân không chuyên dụng, sau đó là kiểm tra độ chính xác bằng máy đo biên độ và tua cơ. Cuối cùng, kiểm tra độ hoàn thiện về thẩm mỹ trước khi trao trả sản phẩm cho khách hàng.

    mat-kinh-dong-ho

    Galle Watch có quy trình thay mặt kính đồng hồ chuyên nghiệp

    Địa chỉ thay mặt kính đồng hồ uy tín, chính hãng, có bảo hành

    Tại Hà Nội:

    - Galle Watch 41 Thi  Sách, Hai Bà Trưng.

    - Galle Watch 146 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy.

    Tại Tp Hồ Chí Minh

    - Galle Watch 393 Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3.

    - Galle Watch 717 CMT8, phường 6, quận Tân Bình.

    - Galle Watch 64 Võ Thị Sáu, phường Tân Định, quận 1.

    Bí quyết để kính đồng hồ bền hơn

    - Chọn đồng hồ dùng kính Mineral Crystal (kính cứng tinh thể khoáng) hoặc Hardlex Crystal sẽ có khả năng chống vỡ tốt hơn kính sapphire hay kính thủy tinh. 

    - Chọn đồng hồ kính cong vòm sẽ khó vỡ hơn thì được chế tạo theo các quy tắc vật lý, có khả năng chống chịu lực tốt hơn nhiều so với kính phẳng. Kính cong vòm mà được làm từ hai chất liệu kể trên thì sẽ tốt hơn nữa.

    Ông cha ta có câu “của bền tại người”, thật vậy, dù sử dụng chiếc đồng hồ chất lượng tốt như thế nào, mà chúng ta không biết cách bảo quản và giữ gìn, thì bất cứ sự cố nào cũng có thể xảy ra chứ không riêng vỡ mặt kính. 

    Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã biết cách xử lý mặt kính ngay khi sự cố xảy ra, để hạn chế tối đa thiệt hại về sau. Nếu còn bất cứ thông tin nào cần tư vấn, hãy liên hệ với các chuyên gia của Galle Watch ngay hôm nay!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD