Cách phân biệt đồng hồ Rolex chính hãng chuẩn nhất 2019

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
3344 lượt xem
Chắc hẳn nhắc đến đồng hồ thì ai cũng nghĩ đến Rolex nhưng có phải ai cũng biết cách phân biệt đồng hồ Rolex chính hãng không? Hãy cùng Galle Watch đi tìm lời giải cho câu hỏi trên.

Mục Lục

    Chắc hẳn nhắc đến đồng hồ thì ai cũng nghĩ đến Rolex nhưng có phải ai cũng biết cách phân biệt đồng hồ Rolex chính hãng không? Hãy cùng Galle Watch đi tìm lời giải cho câu hỏi trên.

    Rolex là một thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ và có tuổi đời lên đến hơn một thế kỉ, được sáng lập bởi 2 người đó chính là Hans Wilsdorf và Alfred Davis. Ban đầu thương hiệu này được thành lập ở London, Anh Quốc nhưng sau đó đã được chuyển về Thụy Sĩ. Đồng hồ của hãng phần lớn đều qua kiểm định của Viện kiểm định chính thức Thụy Sĩ Chronometer - COSC. Vào năm 2016, Rolex đã được Forbes – tạp chí kinh doanh hàng đầu của Mỹ xếp hạng thứ 64 trong những thương hiệu mạnh của toàn thế giới.

    Chúng ta cùng đi phân biệt đồng hồ Rolex thật giả thông qua kiểm tra mặt đồng hồ, dây đồng hồ, hộp và các phụ kiện đi kèm.

    Kiểm tra mặt đồng hồ

    1.Mặt đồng hồ

    Mặt kính được làm từ sapphire chống trầy xước, với mặt kính này thì khả năng chịu ngoại lực của mặt đồng hồ cực kì tốt. Với những tác động vào mặt đồng hồ có thể được ngăn cản thông qua mặt kính này và bảo vệ phần máy cơ bên trong.


    Chúng ta phân biệt đồng hồ Rolex thông qua phần thấu kính nhỏ ở phần hiển thị ngày của chiếc đồng hồ. Phần kính này được làm bằng gương cầu lồi nên thông qua mặt gương thì hình ảnh của ngày tháng được phóng to hơn.

    2.Kim đồng hồ

    Cách tốt nhất để cách phân biệt đồng hồ Rolex xịn thông qua kim đồng hồ là kiểm tra, so sánh, đối chiếu với hình ảnh trên website chính thức của Rolex vì kim đồng hồ cực kì nhỏ nên rất khó phát hiện ra dấu hiệu bi làm giả. Nhưng bạn có thể phân biệt đồng hồ Rolex nhái ngay lập tức khi kim có dấu hiệu lệch, cong, vênh, hình dạng kim không đều vì để tiết kiệm chi phí nên đồng hồ giả được làm khá sơ sài.

    3.Kiểm tra mặt số

    Mặt số được làm khá tỉ mỉ thể hiện ở phần vạch phân chia giờ hoặc các chữ số. Ở các vị trí phân chia giờ có thể được làm từ đá quý và nhưng vật liệu làm dây đồng hồ nên rất dễ cho người sử dụng đồng hồ. Phân biệt đồng hồ Rolex nhái cũng rất dễ, nếu bạn thấy phần vạch chỉ giờ bị lệch, phân chia không đều thì có thể khẳng định đó là đồng hồ nhái vì với một chiếc đồng hồ có giá hàng tỉ đồng thì không thể mắc một lỗi cơ bản như vậy.

    Trên mặt đồng hồ có trên và biểu tượng của thương hiệu. Biểu tượng của thương hiệu là hình một chiếc vương miện nhỏ. Phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả đôi khi người ta cũng sử dụng biểu tượng này. Đối với đồng hồ Rolex nhái thì kể cả vật liệu cho đến chế tác đều ở mức thấp nên hình vương miện biểu tượng không thể giống 100% về hình dạng, màu sắc với đồng hồ chính hãng.

    Kiểm tra dây đeo

    Những vật liệu tạo nên dây đeo của đồng hồ thương hiệu có thể kể đến là Thép 904L, Vàng Everose 18 ct, bạch kim. Dây đồng hồ là phần tiếp xúc trực tiếp với cổ tay người dùng nên phần này phải được thiết kế cực kì cẩn thận tạo ra sự hài hòa trong quá trình sử dụng, tránh tạo ra những cảm giác khó chịu khi sử dụng.


    Đối với dây đeo thì phân biệt đồng hồ Rolex thật và giả cũng không phải quá khó khăn. Trước hết bạn có thể kiểm tra độ chắc chắn trong kết nối của phần dây đồng hồ bằng cách tác động lực vào, nếu dây đồng hồ có hiện tượng ra nứt thì chắc chắn là đồng hồ giả.

    Tiếp theo là kiểm tra chất liệu và màu sắc của dây đồng hồ. Đồng hồ Rolex có mức giá không hề rẻ, có thể từ vài trăm triệu cho đến chục tỉ và được làm từ các kim loại quý như vàng đồng nên có sự hoàn mỹ cực cao trong thiết kế đến từng chi tiết.

    Đồng hồ Rolex cũng khá đa dạng về mẫu mã, thương hiệu này sản xuất cả đồng hồ nam lẫn đồng hồ nữ, cả đồng hồ dây kim loại và đồng hồ dây da. Ngoài ra thương hiệu Rolex còn sản xuất những đồng hồ chuyên dụng như đồng hồ lặn, đồng hồ golf,…

    Đặc biệt đối với đồng hồ dây da chúng ta có cách phân biệt đồng hồ Rolex thông qua phần chỉ khâu của dây về độ hoàn thiện của dây. Đồng hồ Rolex chính hãng sẽ có mũi khâu đều, không có chỉ thừa hoặc mối nối bị lỗi.

    Hộp đựng đồng hồ

     


    1.Các loại giấy tờ

    Cực kì cẩn thận trong khâu đóng gói và đặc biệt là các loại giấy tờ ở mỗi hộp đồng hồ. Trong mỗi sản phẩm thì phải bao gồm tất cả những giấy tờ sau:

    Sách hướng dẫn
    Thẻ bảo hành quốc tế trong vòng năm năm.
    Nhãn được treo vào thân đồng hồ có ghi thông tin về sản phẩm. Được treo cùng nhãn trên thân đồng hồ là sợi dây có gắn biểu tượng có mùa trùng với màu hộp cũng là mùa của thương hiệu Rolex.
    Ngoài ra còn có Catalogue hoặc và lai xác thực mua hàng của hãng.
    Toàn bộ giấy tờ trên đều là của hãng Rolex và được làm cẩn thận, hiếm khi có xảy ra sai sót. Vậy nên dựa vào những loại giấy tờ này bạn có thể có cách phân biệt đồng hồ Rolex nhái.

    2.Vỏ hộp

    Từ chiếc hộp đồng hồ sẽ cho bạn thấy tại sao thương hiệu Rolex lại nổi tiếng đứng đầu và tồn tại được hơn một thế kỷ cho đến nay. Sự tinh xảo và cẩn thận của chiếc hộp có thể nói lên tất cả. hộp đồng hồ Rolex được bọc da cũng với biểu tượng vương miện của Rolex trên về mặt được đính bằng kim loại. Vỏ hộp có màu xanh đậm quen thuộc của thương hiệu này. Mặt trong của vỏ hộp được in chìm tên và logo của thương hiệu trên bề mặt.

    Địa chỉ mua hàng
    Đồng hồ xách tay: đối với đồng hồ xách tay sẽ được mua ở cửa hàng ở bên nước ngoài và thông qua người vận chuyển để mang về Việt Nam. Tuy được cạnh tranh về mặt giá cả nhưng bạn sẽ không có được sự tư vấn cũng như điều chỉnh của các chuyên gia của hãng.

    Đồng hồ chính hãng: so với các hãng khác thì Rolex được cho là có khá nhiều cửa hàng chính hãng ở Việt Nam. Thông tin của các cửa hãng chính hãng được đăng tải trên website Rolex và các cửa hàng ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Bạn có thể đem đồng hồ của mình đến hãng để đưa cho các chuyên gia phân biệt đồng hồ Rolex chính hãng đồng thời trao đổi về chế độ bảo hành ở đây.

    Rolex Boutique Dafc Rex tại 4-6 Đường Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh

    Rolex Dafc Diamon Plaza tại 34 Đường Lê Duẩn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

    Rolex Dafc Lotte Centre tại F1 - C17 tầng 1, Tòa nhà Lotte, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội

    Rolex Boutique Dafc Tràng Tiền tại Tràng Tiền Plaza, 24 đường Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Với những thông tin trên thì bạn đã có thể dễ dàng phân biệt đồng hồ Rolex thật giả để có thể tránh bị mất tiền oan vào những chiếc đồng hồ kém chất lượng tràn làn trên thị trường.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD