CÁCH KIỂM TRA - NHẬN BIẾT - THẨM ĐỊNH ĐỒNG HỒ TISSOT CHÍNH HÃNG

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
51282 lượt xem
Là một trong số những thương hiệu đồng hồ cao cấp sở hữu những mẫu đồng hồ đa dạng và đẹp mắt trên thị trường, kiểu dáng sang trọng và tính năng bền bỉ. Các mẫu đồng hồ này không ngừng “đốn tim” người tiêu dùng, chính bởi lý do này mà trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt mẫu đồng hồ Fake của Tissot được bán la liệt khắp các cửa hàng. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng hoang mang vì họ không biết cách để nhận biết đâu là hàng giả, đâu mới là hàng Tissot chính hãng.

Mục Lục

    Là một trong số những thương hiệu đồng hồ cao cấp sở hữu những mẫu đồng hồ đa dạng và đẹp mắt trên thị trường, kiểu dáng sang trọng và tính năng bền bỉ. Các mẫu đồng hồ này không ngừng “đốn tim” người tiêu dùng, chính bởi lý do này mà trên thị trường hiện nay xuất hiện hàng loạt mẫu đồng hồ Fake của Tissot được bán la liệt khắp các cửa hàng. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng hoang mang vì họ không biết cách để nhận biết đâu là hàng giả, đâu mới là hàng Tissot chính hãng.

     

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-1
    Có nhiều người không nhận dạng được đâu là đồng hồ Tissot thật, đâu là giả

     

    Thấu hiểu được tâm lý đó, Galle Watch sẽ chia sẻ với bạn đọc một số mẹo nhỏ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc kiểm tra đồng hồ Tissot  chính hãng.

    1. Nguồn gốc của đồng hồ Tissot 

    Để xác định được đó có phải đồng hồ Tissot  chính hãng hay không, điều đầu tiên chúng ta phải quan tâm đó là nguồn gốc khai sinh sản phẩm. Muốn biết được điều này, chúng ta cần yêu cầu sự tương tác của cửa hàng mà bạn đang muốn mua.

    Thông thường các cửa hàng phân phối hàng chính hãng bao giờ cũng có đầy đủ hình ảnh sản phẩm, giấy phép, giấy chứng nhận của hãng,.. Vì thế, nếu như cửa hàng bạn quyết định mua không đưa ra được những loại giấy tờ này bạn đã có một lý do để không mua sản phẩm đó vì phần lớn sản phẩm sẽ là hàng fake vì không xác thực được nguồn gốc rõ ràng.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-2
    Giấy ủy quyền phân phối chính hãng đồng hồ Tissot của đại lý phân phối ủy quyền tại Việt Nam

    2. Kiểm tra, so sánh giá cả

    Một trong những cách kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng khác chính là check giá sản phẩm. Tissot  vốn là dòng thương hiệu đồng hồ cao cấp nên giá thành sản phẩm khá đắt đỏ và mức giá để có thể sở hữu một chiếc đồng hồ thương hiệu này nếu là chính hãng sẽ không dưới 200 USD. Nếu như các bạn được giới thiệu để mua một chiếc đồng hồ Tissot  với mức giá vài trăm ngàn thậm chí 2 - 3 triệu thì chắc chắn đó là hàng fake.

    Để biết được mức giá chính xác của sản phẩm, bạn nên tham khảo các website uy tín, ở những website này ngoài giá bạn còn có thể tra cứu thêm nhiều thông tin bảo hành của máy nhờ số Serial Number in ở mặt sau của đồng hồ. Lưu ý, các bạn nên tránh vào amazon hay ebay nơi hàng nhái hàng giả, hàng thật lẫn lộn với đủ các mức giá nhé.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-3
    Sự chênh lệch giá giữa đồng hồ Tissot chính hãng và đồng hồ Tissot fake

     

    3. Kiểm tra số Serial của đồng hồ Tissot

    Là thương hiệu đồng hồ toàn cầu, Tissot không ngừng cập nhật những công nghệ mới để mang đến cho khách hàng sự an tâm tối đa. Trong đó phải kể đến công nghệ RFID với số Serial mới quản lý đồng hồ tránh tình trạng làm giả, làm nhái tràn lan trên thị trường.

    Với các dòng sản phẩm cũ, số serial bao gồm 11 ký tự, còn đối với các lô hàng mới sản xuất, số serial chỉ có 9 ký tự. Tissot chính hãng, số serial sẽ được khắc trên nắp lưng đồng hồ và in trên thẻ giá và được lưu trong hệ thống cơ sở dữ liệu mật sở hữu bởi Tissot.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-4
    So sánh số Serial trên mặt lưng của đồng hồ Tissot 

     

    4. Kiểm tra đồng hồ Tissot chính hãng thông qua các chi tiết

    Cảm nhận trọng lượng

    Tissot  được làm từ những chất liệu cao cấp cho nên những mẫu đồng hồ của hãng luôn nặng hơn so với những mẫu đồng hồ fake. Do đó, khi cầm lên tay, bạn sẽ cảm nhận được độ đằm, sự chắc nịch của sản phẩm.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-5
    Khối lượng đồng hồ Tissot chính hãng nặng hơn so với đồng hồ Tissot fake

     

    Mặt đồng hồ Tissot 

    Đồng hồ Tissot chính hãng luôn có phẩn mặt kính hoàn hảo, mép kính được màu vô cùng mịn màng, độ men tráng mặt phải đồng đều, lắp gọn và khít với vỏ của đồng hồ. Các kim đồng hồ luôn được làm cân đối, có hình tam giác cân nếu đó là kim sắc nhọn.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-6
    Mặt số đồng hồ Tissot và các chi tiết trên mặt số

    Kiểm tra núm đồng hồ Tissot 

    Các chi tiết khắc, dập vỏ bên ngoài phải thật sắc sảo, đồng đều, không bị mờ hay mất nét, nút vặn trên đồng hồ thường rất tinh xảo, chạm khắc logo chữ “T” của hãng Tissot.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-7
    Logo chữ “T” được khắc một cách cẩn thận, tỉ mỉ

     

    Dưới đáy đồng hồ khắc thông số cơ bản của đồng hồ

    Độ chống nước, mã số đồng hồ, chất liệu vỏ… Tất cả các chữ này phải có độ nông sâu đồng đều và cân đối.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-8
    Thông tin cơ bản được in dưới đáy của đồng hồ Tissot

    Kiểm tra dây đồng hồ Tissot 

    Chiếc đồng hồ Tissot chính hãng thường sở hữu dây đeo chắc chắn, hãy chỉ cần lắc qua lắc lại dây, nếu cảm thấy lỏng lẻo, có độ giãn thì nguy cơ cao đó là hàng giả.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-9
    Dây đồng hồ Tissot fake thường lỏng lẻo, các mắt xích không đều nhau

     

    Kiểm tra dạ quang đồng hồ

    Những chiếc đồng hồ Tissot  chính hãng có dạ quang sáng sáng và trong điều kiện tối vẫn có thể xem được giờ. Còn đối với đồng hồ fake thì dạ quang yếu hơn mà trông mờ hơn.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-10
    Dạ quang đồng hồ Tissot chính hãng sáng hơn so với hàng fake

     

    Kiểm tra đồng hồ Tissot bằng cách lắng nghe kim giây

    Đối với dòng máy Automatic, kim giây bao giờ cũng di chuyển rất mềm mại và di chuyển liên tục,liền mạch không có khoảng ngừng. Đồng hồ Tissot fake thì không bao giờ làm được điều này.

    kiem-tra-seri-dong-ho-tissot-11
    Lắng nghe kim giây cũng là 1 mẹo phân biệt đồng hồ Tissot

     

    Với những mẹo nhỏ trên đây, chúng tôi hy vọng mỗi khách hàng đều có thể trang bị kỹ năng thẩm định đồng hồ Tissot chính hãng tinh tường nhất, để không phải bực mình khi mua phải đồng hồ fake.

    Đối với những ai không thể tự mình kiểm tra đồng hồ Tissot thật giả thì có thể truy cập vào website https://live.gallewatch.ecommage.com/ để được các chuyên gia thẩm định đồng hồ của Galle Watch thẩm định miễn phí nhé!

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD