Cách chỉnh lịch vạn niên trên đồng hồ Orient chi tiết nhất

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
11308 lượt xem
Lịch vạn niên là chức năng cao cấp trên đồng hồ Orient, tuy nhiên với những người lần đầu tiên sử dụng, có thể sẽ mất vài phút loay hoay hoặc lâu hơn để chỉnh. Hiểu được sự khó khăn đó, Galle Watch sẽ mách cho bạn cách chỉnh lịch vạn niên trên đồng hồ Orient nhanh nhất, đơn giản nhất, cùng xem nhé!

Mục Lục

    Lịch vạn niên là chức năng cao cấp trên đồng hồ Orient, tuy nhiên với những người lần đầu tiên sử dụng, có thể sẽ mất vài phút loay hoay hoặc lâu hơn để chỉnh. Hiểu được sự khó khăn đó, Galle Watch sẽ mách cho bạn cách chỉnh lịch vạn niên trên đồng hồ Orient nhanh nhất, đơn giản nhất, cùng xem nhé!


    Orient là một trong ba ông lớn của thị trường đồng hồ Nhật Bản, là niềm tự hào của người dân xứ sở hoa anh đào. Lịch sử của Orient bắt đầu từ năm 1901, nhưng mãi cho đến 1950 cái tên này mới chính thức xuất hiện. Trải qua hơn 60 năm phát triển với bao thăng trầm, Orient đã khẳng định được vị thế của mình và có chỗ đứng vững chắc trong ngành chế tác đồng hồ thế giới. 

    Đồng hồ lịch vạn niên của Orient được đánh giá là cỗ máy phức tạp bậc nhất, chỉ có người thợ tay nghề cao mới có thể chế tạo được. Nhưng cũng chính vì thế mà Orient một lần nữa chứng minh được thực lực của mình không hề thua kém những hãng đồng hồ Thụy Sĩ. 

    cach-chinh-lich-van-nien-tren-dong-ho-orient

    Ý nghĩa của lịch vạn niên trên đồng hồ đeo tay

    Lịch vạn niên (Perpetual Calendar) là chức năng phức tạp của đồng hồ đeo tay, cần đến sự tính toán cẩn thận để bộ máy có thể ghi nhớ được số ngày trong các tháng và tự động chuyển ngày, cùng với đó là khả năng hiển thị lịch mặt trăng hay xác định năm nhuận,...

    Chức năng này sẽ giúp cho đồng hồ chỉ cần được điều chỉnh 1 lần duy nhất và có thể chạy chính xác trong suốt 100 năm. Chỉ có những mẫu đồng hồ cao cấp mới được trang bị chức năng này, vì để sản xuất được phải bỏ ra rất nhiều công sức và tiền bạc. Đổi lại, chúng ta sẽ nhận về sự bền bỉ và trường tồn với thời gian, là chứng nhân cho lịch sử và sự tiếp nối giữa các thế hệ. 

    Cách chỉnh đồng hồ Orient lịch vạn niên

    Lịch vạn niên là một tính năng rất hữu ích trên đồng hồ, bạn sẽ chẳng cần phải chỉnh lại lịch ngày trong những năm nhuận hay ngày cuối tháng nữa. Để chỉnh lịch vạn niên trên đồng hồ Orient, bạn hãy thực hiện các bước dưới đây:

    - Bước 1: Bấm nút điều chỉnh ở góc 2 giờ để chuyển lịch tháng và lịch năm thẳng hàng với nhau. Ngay sau đó, lịch ngày và lịch thứ sẽ tự động được điều chỉnh.

    - Bước 2: Rút núm xoay ở nấc giữa để chỉnh lại lịch ngày cho đúng với thời gian hiện tại

    - Bước 3: Đóng núm xoay, vặt chặt nhất có thể, để nước không thể lọt vào bên trong. Sau khi hoàn thành bước này là đồng hồ đã sẵn sàng để sử dụng. 

    dong-ho-lich-van-nien-orient

    Lịch vạn niên là một tính năng rất hữu ích trên đồng hồ

    Các mẫu đồng hồ Orient lịch vạn niên đáng mua nhất

    Những chiếc đồng hồ lịch vạn niên của Orient luôn đứng trong top sản phẩm bán chạy nhất tại Galle. Không chỉ sở hữu thiết kế nổi bật cùng chức năng ấn tượng mà những cỗ máy thời gian này còn có giá bán rất hợp lý, cạnh tranh tốt với các mẫu đồng hồ của Thụy Sĩ. 

    Đồng hồ Orient lịch vạn niên FEU07001BX

    Mở màn cho bộ sưu tập đồng hồ lịch vạn niên của Orient là chiếc FEU07001BX mạ vàng bóng bẩy. Kích thước mặt số 44mm cùng với độ dày 12mm, sẽ rất phù hợp với những chàng trai yêu thích sự khỏe khoắn, mạnh mẽ. Toàn bộ vỏ và dây đeo đồng hồ được làm bằng thép không gỉ mạ vàng sáng bóng, làm nổi bật cho mặt số đen huyền bí hiển thị đầy chức năng. Lịch vạn niên là chức năng nổi bật nhất của thiết kế này, các chi tiết còn lại trên mặt số được sơn trắng hoặc đỏ để làm nổi bật và gây ấn tượng cho người dùng. Bộ kim và cọc số mạ vàng cùng tone màu với case để tăng thêm sự thu hút cho khách hàng. 

    cach-chinh-dong-ho-orient-lich-van-nien

    Đồng hồ Orient lịch vạn niên FEU07001BX

    Đồng hồ Orient Automatic lịch vạn niên FEU07004UX

    Đồng hồ Orient FEU07004UX thuộc dòng sản phẩm Sports, về cơ bản kích thước và độ dày là giống với chiếc Orient ở trên, chỉ khác nhau về thiết kế mặt số. Dây đeo và vỏ vẫn được chế tác từ thép không gỉ, trên mặt số, hai màu đen và vàng được sử dụng để làm nền, trong khi đó các chi tiết được sơn đen, đỏ để tạo hiệu ứng dễ nhìn cho người dùng. Cỗ máy mà Orient trang bị cho thiết kế này là Mechanical 46D cực kỳ bền bỉ và chính xác, cùng với đó là khả năng chống nước ở độ sâu 100m. 

    dong-ho-orient-lich-van-nien

    Đồng hồ Orient Automatic lịch vạn niên FEU07004UX

    Đồng hồ Orient vạn niên FEU07005WX

    Orient FEU07005WX là một phiên bản khác của dòng sản phẩm Sports, có thiết kế tương tự hai mẫu đồng hồ ở trên, chỉ khác về màu sắc. Hãng đã ứng dụng tông màu sáng cho mặt số, dây đeo, vỏ,... nhằm mang đến sự trẻ trung, năng động cho các chàng trai thể thao. Ngoài ra sản phẩm vẫn sở hữu các tính năng như lịch vạn niên, lịch ngày, lịch thứ,... bộ máy cơ khí bền bỉ và mặt kính cứng chịu lực tốt. 

    dong-ho-orient-automatic-lich-van-nien

    Đồng hồ Orient vạn niên FEU07005WX

    Đồng hồ Orient có lịch vạn niên FEU07003TX

    Thêm một phiên bản khác của dòng đồng hồ lịch vạn niên của Orient, đó là chiếc FEU07003TX mặt nâu, dây đeo kim loại mạ vàng. Đây là gam màu khá nổi bật và ấn tượng, dành riêng cho các quý ông sang trọng, mong muốn tạo ra sự khác biệt. Ngoài ra, về thiết kế kiểu dáng cơ bản và tính năng, bộ máy không khác gì so với các mẫu đã nhắc đến ở trên.

    dong-ho-orient-van-nien

    Đồng hồ Orient có lịch vạn niên FEU07003TX

    Đồng hồ lịch vạn niên Orient FEU07005BX

    Với những phái mạnh yêu thích sự thanh lịch, trẻ trung, hiện đại thì chiếc FEU07005BX sẽ là sự lựa chọn đúng đắn. Sản phẩm vẫn sở hữu thiết kế và chức năng tương tự như những cỗ máy ở trên, tuy nhiên, ở phiên bản này, hãng sử dụng dây đeo kim loại mạ bạc bóng bẩy và mặt số được sơn đen cá tính. 

    dong-ho-orient-co-lich-van-nien

    Đồng hồ lịch vạn niên Orient FEU07005BX

    Đồng hồ Orient lịch vạn niên feuag001wh

    Sản phẩm được chế tác với mặt số vuông lạ mắt, vỏ làm từ thép không gỉ 316L có khả năng chống ăn mòn cực tốt, bạn cũng dễ dàng đánh bóng lại bộ vỏ này sau thời gian dài sử dụng. Trái tim của FEUANG 001WH là bộ máy cơ lên dây cót tự động, bảo vệ cho mặt số là mặt kính khoáng Mineral chống trầy tốt. Nền mặt số tông trắng, bộ kim và cọc số mạ vàng, kết hợp với dây đeo da cao cấp, mang lại diện mạo thanh lịch, trẻ trung cho sản phẩm.

    dong-ho-orient-lich-van-nien-feuag001wh

    Đồng hồ Orient lịch vạn niên Feuag001wh

    Qua bài viết này, chúng ta thấy được cách chỉnh lịch vạn niên trên đồng hồ Orient không hề phức tạp, chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản là có thể hoàn thành và có thể thực hành ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu không thể tự chỉnh được chiếc đồng hồ của mình, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những người thợ đồng hồ khéo tay nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD