Cách bảo quản đồng hồ đeo tay để bền đẹp lâu

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1705 lượt xem
Đồng hồ đeo tay cũng là một loại trang sức khá cần thiết đối với mỗi người. Trong quá trình sử dụng lâu dài, mọi người thường không để ý đến việc chăm sóc, bảo quản để giữ được đồng hồ bền đẹp lâu. Vẫn có câu “của bền tại người” nhưng nhiều người vẫn chưa làm được điều này. Dưới đây là những mach nước giúp đồng hồ đeo tay của bạn duy trì được vẻ bền đẹp lâu hơn bao giờ hết.

Mục Lục

    Đồng hồ đeo tay cũng là một loại trang sức khá cần thiết đối với mỗi người. Trong quá trình sử dụng lâu dài, mọi người thường không để ý đến việc chăm sóc, bảo quản để giữ được đồng hồ bền đẹp lâu. Vẫn có câu “của bền tại người” nhưng nhiều người vẫn chưa làm được điều này. Dưới đây là những mach nước giúp đồng hồ đeo tay của bạn duy trì được vẻ bền đẹp lâu hơn bao giờ hết.

     

    Để đồng hồ cách xa nơi có từ tính, hóa chất


    Hầu hết các đồng hồ đeo tay đều dùng năng lượng thạch anh nên khi không đeo nữa thì để đồng hồ cách ca những nơi có từ trường mạnh như máy tính, loa, Ipad, bộ phát wifi, tủ lạnh, nam châm. Bởi môi trường nhiều từ tính như vậy sẽ khiến đồng hồ nhanh hết pin, động cơ IC của đồng hồ chạy không chính xác và giảm tuổi thọ. Đặc biệt cần tránh đeo đồng hồ khi làm việc ở những môi trường có nhiệt độ cao quá 60 độ C bởi môi trường trường hóa chất dễ làm hư hại dây, vỏ và các chi tiết khác của đồng hồ làm giảm độ bền của đồng hồ.

    Đồng hồ Citizen BD0021-19A
     
    Để đồng hồ cách xa nơi có từ tính, hóa chất để bảo đảm độ bền và tuổi thọ của pin



    Bảo dưỡng đồng hồ thường xuyên


    Nếu điều kiện về mặt thời gian thì bạn cần đem đồng hồ đi bảo dưỡng thường xuyên để gúp đồng hồ có thể hoạt động luôn chính xác.  Khi đem đi bảo dưỡng có thể thay pin định kì để đảm bảo đồng hồ có đủ năng lượng hoạt động. Nên thay pin tại đại lý ủy quyền chính hàng để đồng hồ luôn chạy chính xác.


    Đặc biệt người dùng nên nhớ khi tháo đồng hồ ra khỏi tay thì cần đặt úp mặt của đồng hồ xuống sau khi đã lót ở dưới bằng một miếng vải hoặc giấy mềm để đồng hồ không bị xước. Khi hồ úp được úp xuống thì các bộ phận máy của đồng hồ sẽ chia đều lực giúp giảm lực ma sát giữa các linh kiện bên trong đồng hồ, tuổi thọ của đồng hồ sẽ được kéo dài hơn.


    Lau đồng hồ thường xuyên


    Những đồng hồ đeo tay bằng dây kim loại trong quá trình dùng có dính mồ hôi nên cáu bẩn. Nên dùng khăn giấy khăn vải mềm khô lau sạch bụi bẩn hoặc có thể sử dụng kem đánh răng để tẩy sạch. Tuyêt đối không sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp hoặc các chất xịt lên bề mặt đồng hồ. Không lau mạnh trên bề mặt mặt kính bằng sapphire, đính kim cương vì có thể tạo ra các vết xước.

    Đồng hồ Citizen AW0010-01A
     
    Tránh đeo đồng hồ khi tham gia hoạt động thể thao vận động mạnh



    Những đồng hồ đeo tay bằng dây da thì tránh đeo đồng hồ khi đi mưa, khi tắm, rửa tay bởi sẽ làm dây nhanh mục, đứt, phai màu. Trong thời gian sử dụng nếu thấy dây có mùi hôi, bạn chỉ nên lau dây sạch bằng giấy mềm rồi khử mùi bằng bột hút ẩm. Đặc biệt không được dùng hóa chất để làm sạch, các chất tẩy, nước hoa cũng không được để dính vào dây vì có thể làm hư hại, nong tróc dây da.



    Không đeo đồng hồ khi hoạt động nặng



    Đồng hồ đeo tay có một bộ máy hoạt động chế tạo rất tinh vi, các bộ phận nhỏ xíu kết hợp với nhau để đồng hồ có thể hoạt động ổn định, bền lâu. Bởi lý do này mà không nên đeo đồng hồ khi mang vác đồ đạc nặng để tránh những va đập có thể xảy ra. Khi tham gia các hoạt động thể thao vận động mạnh như bóng đá, bóng chuyền cũng nên tháo đồng hồ để tránh những va đập mạnh khiến dây đeo và mặt đồng hồ bị xước, các linh kiện bên trong cũng bị xáo trộn. Ngoài ra, cũng không nên đeo đồng hồ khi tắm nước nóng hoặc xong hô bởi hơi nước có thể làm suy giảm khả năng chống thấm nước của đồng hồ khiến các linh kiện bên trong bị ẩm khiến đồng hồ không chạy được nữa.

     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD