Tìm hiểu các loại số đo trên đồng hồ

Ngày 12 tháng 7 năm 2022
396 lượt xem
Hiểu rõ các số đo của đồng hồ là việc rất cần thiết với những người yêu thích mua sắm đồng hồ online. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được một cỗ máy vừa vặn với cổ tay của mình mà chẳng cần đến trực tiếp các điểm bán. Dưới đây là một vài số đo thông dụng, chúng ta cùng tìm hiểu và áp dụng cho chính mình nhé!  

Mục Lục

    Hiểu rõ các số đo của đồng hồ là việc rất cần thiết với những người yêu thích mua sắm đồng hồ online. Bạn sẽ nhanh chóng tìm được một cỗ máy vừa vặn với cổ tay của mình mà chẳng cần đến trực tiếp các điểm bán. Dưới đây là một vài số đo thông dụng, chúng ta cùng tìm hiểu và áp dụng cho chính mình nhé!  


    Đường kính mặt số

    Vỏ và mặt số đồng hồ được thiết kế với nhiều kích thước khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đại đa số người dùng. Do đó, khi mua đồng hồ, bạn phải xác định rõ size cổ tay của mình và tìm kiếm một thiết kế phù hợp.

    - Với đồng hồ nữ, đường kính mặt số tiêu chuẩn dao động từ 26 - 29 mm. Ngoài ra cũng sẽ có những phiên bản mini dao động từ 23 - 25mm. 

    - Đối với đồng hồ nam, đường kính mặt số trung bình được khuyến khích sử dụng là 37 - 39 mm. Với các mẫu đồng hồ thể thao là 40 - 42 mm và đồng hồ lớn hơn có kích thước từ 45 mm.

    Nhiều người cho rằng kích thước mặt số đồng hồ phát triển ngày một lớn hơn, nhưng suy cho cùng thì kích thước “đúng” lại phụ thuộc vào sở thích của cá nhân và mang lại cảm giác thoải mái nhất khi đeo.

    Lug to lug

    Lug là phần vấu của đồng hồ, nơi gắn kết giữa vỏ và dây đeo. Vấu không được tính vào đường kính vỏ, do đó, khi đo kích thước cổ tay bạn cũng phải chú ý đến vấu. Sẽ chẳng ai muốn đeo một chiếc đồng hồ có vấu kéo dài ra khỏi cổ tay, gây khó chịu khi đeo. 

    Lug to lug có nghĩa là khoảng cách từ chỗ gắn dây đầu bên này đến đầu gắn dây còn lại. Để biết đồng hồ có bị quá to hoặc quá nhỏ so với cổ tay của bạn không thì cần phải xem thông số lug to lug thay vì chỉ quan tâm đến đường kính mặt số. Một chiếc đồng hồ có tỷ lệ (chu vi cổ tay/4) vượt ngưỡng tối đa nhưng lại có phần lug và dây đeo ôm tay thì được xem là vừa vặn với tay người dùng. Đồng thời, nếu thông số này vượt quá chiều dài bề mặt cổ tay thì đồng hồ sẽ trông rất cồng kềnh và mất thẩm mỹ. 

    Độ dày

    Độ dày của vỏ là một yếu tố cần được quan tâm khi mua đồng hồ. Nếu bạn thường mặc vest đi làm, một chiếc đồng hồ dày cộp có thế khiến tay áo của bạn bị cộm lên trông rất mất thẩm mỹ và đồng hồ mỏng là sự lựa chọn phù hợp nhất trong trường hợp này.

    Hiện nay, tất cả các mẫu đồng hồ có độ dày dưới 8mm được xem là mỏng và trên 12mm được xem là dày. Tuy nhiên, đây chỉ là một con số áp dụng chung chung cho tất cả các mẫu đồng hồ, không cụ thể cho từng giới tính, loại máy cũng như chức năng của nó. 

    Đồng hồ dày hay mỏng đều có ưu điểm riêng. Độ dày đồng hồ cơ sẽ khác với độ dày của đồng hồ pin. Nếu thích một bộ máy mỏng nhẹ có lẽ bạn sẽ phải đánh đổi độ bền. 

    Bản dây và chiều dài dây đeo

    Hầu hết dây đồng hồ của nữ giới có kích thước từ 6.75 - 7 inch và của nam giới thường là 7.5 - 8 inch. Dây đeo có thể được làm bằng da, kim loại dễ dàng tháo lắp. Các cửa hàng phân phối đồng hồ đều có thể điều chỉnh độ dài của vòng đeo tay bằng kim loại. 

    Bản dây hay còn gọi là chiều rộng dây sẽ phụ thuộc vào đường kính vỏ và chiều rộng vấu. Cụ thể, đường kính vỏ càng lớn thì các vấu càng xa và dây đeo càng rộng. Bạn nên chú ý đến bản dây vì nó cần phải phù hợp với khoảng cách của các vấu. Bạn cũng có thể thay đổi các kiểu dây đeo theo ý muốn nhưng phải đảm bảo có cùng chiều rộng. 

    Dây đeo kim loại thường sẽ trông bề thế hơn so với dây đeo bằng da hoặc vải (NATO). Các dây đeo thường được làm bằng khoảng 50% chiều rộng của vỏ để trông cân đối hơn. 

    Ngoài ra, liên quan đến các thông số của đồng hồ còn rất nhiều vấn đề cho chúng ta tìm hiểu và tham khảo. Để được giải đáp chính xác, bạn có thể ghé thăm các showroom chính hãng của Galle Watch trên toàn quốc.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD