Các loại cọc số đồng hồ phổ biến được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
6699 lượt xem
Cọc số là những cột mốc để chỉ thời gian trên mặt số của đồng hồ. Bạn có biết mỗi loại cọc số đều có một tên gọi riêng và chúng còn có ích cho một số trường hợp cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu với Galle Watch trong bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục

    Cọc số là những cột mốc để chỉ thời gian trên mặt số đồng hồ. Bạn có biết mỗi loại cọc số đều có một tên gọi riêng và chúng còn có ích cho một số trường hợp cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu với Galle trong bài viết dưới đây nhé.

    Nếu để ý bạn sẽ thấy có 4 loại cọc số chính thường được sử dụng. Ngoài ra là các tùy biến hoặc kết hợp của chúng. Chúng ta có thể phân chia các loại cọc số như: Không cọc số, cọc số La Mã, cọc số Arabic và cọc số Index.

    1. Kiểu mặt đồng hồ không cọc số

    Những chiếc đồng hồ không có cọc số thường nằm thuộc kiểu dáng thời trang và đa phần là dành cho nữ giới. Trên những chiếc đồng hồ dạng này, nhà sản xuất sẽ tận dụng tối đa mặt số để trang trí họa tiết hoặc đơn giản là... để trống. Trường hợp thứ 2 dành cho những ai thích sự tối giản và được khá nhiều nhà sản xuất lựa chọn.

    Một trường hợp đặc biệt khác là khi nhà chế tác sử dụng loại máy có tính năng “Jumping hour”, qua đó họ có thể loại bỏ luôn cả những chi tiết thừa như kim chỉ giờ và phút.

     

    Mặt đồng hồ không có cọc số trên mẫu Festina F20336/1

     

    >> Xem thêm: 10+ mẫu đồng hồ không số không vạch được yêu thích nhất hiện nay

    2. Cọc số La Mã

    Cọc số La Mã được sử dụng rất nhiều bởi tính thẩm mĩ cao và mang tính chất trang trọng, lịch sự. Thông thường, người ta sẽ sử dụng 12 chữ số La Mã tượng trưng cho 12 múi giờ. Ngoài ra, còn có nhiều nhà chế tác sử dụng số “IIII” để thay cho số “IV” nhằm tạo nên sự cân bằng và tránh cho người sử dụng nhầm lẫn với số “VI”. Loại cọc số này phù hợp với những người thích sự cổ điển với phong cách classic với những mẫu đồng hồ dresswatch truyền thống.

    coc-so-mat-dial-dong-ho-la-ma

    Mẫu đồng hồ cơ Orient Star SEL09004W0 với thiết kế cọc số La Mã trên mặt đồng hồ màu trắng rất tinh tế

    3. Cọc số Arabic

    Cọc số Arabic xuất phát từ số của người Ả Rập. Loại cọc số này còn có tên gọi khác là số học trò. Đây là một dạng cọc số có thể tùy biến theo nhiều phong cách khác nhau để phù hợp với từng kiểu đồng hồ. Sử dụng những con số tự nhiên, những chiếc đồng hồ sử dụng cọc số Arabic thường nhằm đến đối tượng trẻ trung, giản dị. Những chiếc đồng hồ dành cho phi công cũng thường sử dụng loại cọc số này để giúp phi công có thể quan sát giờ nhanh và rõ ràng hơn.

    coc-so-mat-dial-dong-ho-arabic

    4. Cọc số Index

    Cọc số Index có rất nhiều biến thể, với mỗi biến thể lại được sử dụng cho những trường hợp khác nhau.

    - Vạch số: thường được dùng với những đồng hồ dresswatch, đồng hồ thời trang, đồng hồ mang phong cách vintage,v.v..

    - Dạng khối: thường là dạng gắn nổi trên mặt đồng hồ. Có thể là những hạt đá quý, kim cương được gắn trên mặt số để tạo thành cọc số trong những chiếc đồng hồ thời trang cao cấp. Dạng khối vuông thường được sử dụng trong những chiếc đồng hồ thể thao nhằm tăng độ mạnh mẽ cũng như tinh thần thể thao trong từng chiếc đồng hồ.

    coc-so-mat-dial-dong-ho-index

    Cọc số trên mặt đồng hồ Frederique Constant FC-206MPWD1S5 được đính 8 viên kim cương

    - Dạng chấm tròn: Thường được gắn trên những chiếc đồng hồ lặn. Bề mặt còn được phủ lớp dạ quang đặc biệt để giúp người thợ lặn có thể sử dụng dưới điều kiện thiếu sáng.

    >> Xem thêm: Những chiếc đồng hồ phi công này sẽ làm bạn phải bất ngờ

    Đó là 4 loại cọc số thông thường mà bạn có thể dễ dàng thấy ở tất cả những thương hiệu đồng hồ. Ngoài ra vẫn còn những kiểu cọc số tương đối lạ mắt khác chỉ xuất hiện ở những phiên bản giới hạn như: Cọc số với 12 con giáp nổi tiếng với phiên bản ZODIAC của Frederique Constant; Cọc số bằng lá cờ với phiên bản Candino Limited Edition C4471/P và C4489/P; v.v...

    coc-so-mat-dial-dong-ho-dac-biet

    Mẫu đồng hồ Frederique Constant Zodiac cực kỳ độc đáo

    Dù bạn thích phong cách nào, thích kiểu cọc số nào thì điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn những chiếc đồng hồ chính hãng với kiểu dáng thiết kế bắt mắt và độ bền phải được đảm bảo.

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai,... Galle tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,..

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD