Super Chronomat - Khi Breitling quay về với bản ngã

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1188 lượt xem
Năm 2021, Breitling trình làng bộ sưu tập Super Chronomat được làm theo nguyên bản của chiếc Chronomat đầu tiên ra đời vào thập niên 80. Nhiều chuyên gia cho rằng Super Chronomat là thiết kế táo bạo nhất của Breitling từ xưa cho đến nay, là sự lựa chọn tối ưu cho những ai muốn sở hữu một cỗ máy thời gian dung hòa giữa sự cứng cáp và phong cách.

Mục Lục

    Năm 2021, Breitling trình làng bộ sưu tập Super Chronomat được làm theo nguyên bản của chiếc Chronomat đầu tiên ra đời vào thập niên 80. Nhiều chuyên gia cho rằng Super Chronomat là thiết kế táo bạo nhất của Breitling từ xưa cho đến nay, là sự lựa chọn tối ưu cho những ai muốn sở hữu một cỗ máy thời gian dung hòa giữa sự cứng cáp và phong cách.


    Khi Breitling giới thiệu chiếc đồng hồ Chronomat đầu tiên vào năm 1984 đã đánh dấu sự trở lại của đồng hồ cơ khí Thụy Sĩ sau khi bị đồng hồ thạch anh thống trị suốt những năm 1970. Chiếc đồng hồ cơ khí ấy đã chứng minh mình là người chiến thắng, thách thức đối thủ và trở thành biểu tượng của thời đại.

    Một bài đánh giá của Hodinkee có viết: “Super Chronomat chính là biểu tượng cổ điển mới của Breitling và là dấu ấn cho thấy sự thống trị lâu dài của thương hiệu trong thế giới đồng hồ bấm giờ siêu cỡ dành cho phi công”.

    breitling-super-chronomat

    Super Chronomat - Biểu tượng của thời đại

    Super Chronomat lấy cảm hứng từ chiếc đồng hồ Frecce Tricolori mà Breitling đã tạo ra cho đội bay của Không quân Ý vào năm 1983. Giống như chiếc Chronomat ban đầu, Super Chronomat sử dụng các tab điều khiển trên vành bezel và được bảo vệ bởi mặt kính sapphire cao cấp siêu bền. Ở vị trí 3 giờ và 9 giờ, các tab điều khiển có thể hoán đổi chức năng cho nhau, giúp người dùng đếm thời gian một cách tiện lợi nhất. Lớp vỏ bên ngoài được cấu tạo với kích thước 44mm và được xem là thiết táo bạo nhất từ trước đến nay của Breitling.

    Thiết kế của Super Chronomat được làm theo phiên bản Chronomat đầu tiên 

    Super Chronomat có 3 phiên bản tất cả, trong đó một phiên bản được bọc thép không gỉ, bạn có thể chọn màu mặt số đen hoặc xanh lam kết hợp với dây đeo cao su hoặc thép. Nếu bạn muốn một điều gì đó đặc biệt hơn thì hãy chọn phiên bản dây đeo Rouleaux với mô-đun UTC cho phép người đeo theo dõi múi giờ thứ 2. Phiên bản thứ hai sở hữu mặt số và khung benzel màu nâu, vỏ vàng đỏ 18K. Tất cả đều có độ dày 14.45mm, khả năng chống nước 20ATM, bộ đếm thời gian màu bạc và bộ máy Breitling Manufacture Calibre 01 đã được COSC chứng nhận với khả năng dự trữ năng lượng đến 70 giờ và tần số dao động đạt 28.800 vph. 

    Breitling Super Chronomat với mô-đun UTC 

    Phiên bản thứ 3 mang tên Super Chronomat 44 Four-Year Calendar được trang bị những chức năng đặc biệt hơn và cũng dày dặn hơn hai phiên bản trên (14.55mm). Người dùng có thể lựa chọn thiết kế mặt số màu đen với bộ đếm chronograph cùng màu, mặt số thép không gỉ với phần chèn bằng gốm đen và các chi tiết vàng đỏ 18K hoặc mặt số màu xanh lam, bộ đếm bấm giờ cùng màu, gờ bằng vàng đỏ 18K và viền bezel bằng gốm màu xanh lam. Đặc biệt, Super Chronomat 44 Four-Year Calendar có cơ chế lịch bán vạn niên và bạn chỉ cần điều chỉnh lại sau 1461 ngày hoạt động (ngày 29/2). Khả năng chống nước đạt 10 ATM và được trang bị bộ máy Breitling Calibre 19 đã được chứng nhận COSC với các chức năng hiển thị ngày, tháng, tuần trăng. Calibre 19 cũng được Breitling sử dụng trên một vài thiết kế trước đây.

    Super Chronomat 44 Four-Year Calendar

    Thôi không nói về tính năng, chúng ta thấy kích thước 44mm của Super Chronomat có vẻ khá lớn so với đại đa số người dùng, thế nhưng nhờ thiết kế, kiểu dáng phù hợp mà cỗ máy thời gian này đã chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất. Hiện nay, Super Chronomat đang có giá chào bán từ 8.500 USD, cao nhất là 35.000 USD cho phiên bản vỏ vàng 18K. 

    Bộ máy đồng hồ Super Chronomat chất lượng cao

    Super Chronomat có sức hấp dẫn đặc biệt với những người yêu thích sử dụng chiếc đồng hồ chronograph kích thước lớn, sang trọng và được chế tạo tốt. Super Chronomat cũng là sản phẩm chủ đạo giúp Breitling cạnh tranh và đứng ngang hàng với các ông lớn như IWC và Omega. Bạn đánh giá như thế nào về bộ sưu tập mới này của nhà Breitling? Hãy chia sẻ cho chúng tôi cùng biết ngay phía dưới bài viết này nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD