Bảo dưỡng đồng hồ Zenith El Primero, những lưu ý không thể bỏ qua

Ngày 24 tháng 5 năm 2022
1045 lượt xem

Tôi đang đeo một chiếc Zenith máy El Primero. Cũng khá lâu tôi chưa mang đồng hồ đi bảo dưỡng. Giờ muốn đi lau dầu thì nên tới đâu cho uy tín thưa chuyên gia? 

Mục Lục

    Chào mừng bạn đã quay trở lại với chuyên mục Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi và những chuyên viên kỹ thuật hàng đầu sẽ giúp bạn trả lời các câu hỏi liên quan đến đồng hồ và tư vấn lựa chọn sản phẩm chính xác. Cùng xem nhé! 

    bao-duong-dong-ho-zenith

    Hỏi: Em mới được tặng một chiếc đồng hồ máy cơ. Em để ý thì thấy kim giây chạy bị giật cục. Như em hiểu thì đồng hồ cơ phải là kim trôi. Như thế là đồng hồ của em có bị gì không ạ?

    Đáp: Hiện nay đa số đồng hồ cơ trên thị trường đều được trang bị kim trôi và đồng hồ Quartz là kim giật. Tuy nhiên, vẫn có một số hãng sản xuất đồng hồ Quartz là kim trôi và đồng hồ cơ là kim giật. Bạn có thể kiểm tra trên website của hãng để biết mẫu đồng hồ của bạn có chức năng chạy giật cục hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang trực tiếp đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra kỹ hơn và có câu trả lời chính xác nhất. 

    Hỏi: Em có một chiếc Seiko Solar. Lâu em không đeo nên khi lấy ra thì đồng hồ không chạy nữa. Em có để đồng hồ phơi ngoài trời từ sáng sớm tới tối cho vào nhưng vẫn không chạy. Chuyên gia tư vấn giúp em ạ.

    Đáp: Với đồng hồ Seiko Solar, tuổi thọ trung bình của pin khoảng từ 5 - 7 năm. Nếu bạn đã sử dụng đồng hồ trong khoảng thời gian đó thì pin có thể đã bị chai và không tích điện nữa. Trong trường hợp này thì bạn nên đem đồng hồ đi thay pin mới với mức giá dao động từ 700.000 đến 1.200.000 đồng.

    dong-ho-solar

    Hỏi: Tôi đang đeo một chiếc Zenith máy El Primero. Cũng khá lâu tôi chưa mang đồng hồ đi bảo dưỡng. Giờ muốn đi lau dầu bảo dưỡng đồng hồ Zenith El Primero thì nên tới đâu cho uy tín thưa chuyên gia? 

    Đáp: El Primero là một cỗ máy rất phức tạp, nhiều chi tiết, do đó, để bảo hành đồng hồ bạn có thể chọn những cách sau:

    - Cách 1: Gửi đồng hồ trực tiếp sang hãng với chi phí rất cao (100-200 USD) và thời gian chờ 3-5 tháng. 

    - Cách 2: Hiện nay, Galle Watch là nhà phân phối chính hãng của Zenith tại Việt Nam. Ở đây có những trang thiết bị hiện đại đảm bảo việc tháo lắp bảo dưỡng theo đúng tiêu chuẩn của hãng, giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian chờ.

    Hỏi: Em đang đeo một chiếc Seiko 5 quân đội. Thời gian gần đây em thấy đồng hồ chạy sai số khá lớn, 1 tiếng nhanh 2 phút. Chuyên gia tư vấn giúp cách xử lý ạ.

    Đáp: Đa số những mẫu đồng hồ hay bị va đập khi sử dụng như Seiko 5 sẽ dẫn đến lệch vị trí của vành tóc hay vành tóc bị dính.Từ đó dẫn đến việc đồng hồ chạy sai giờ quá mức cho phép. Trong trường hợp này, đồng hồ phải được lau dầu lại để chạy ổn định hơn. Bạn có thể mang qua các trung tâm bảo hành để được khắc phục nhanh chóng

    seiko-5-quan-doi

    Hỏi: Em thấy gần đây ở Việt Nam xuất hiện một thương hiệu đồng hồ mới là Master Works. Em thấy quảng cáo là đồng hồ Made in Japan. Thông tin này liệu có chính xác không và chất lượng của đồng hồ có ổn không ạ?

    Đáp: Master Works là thương hiệu khá mới với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên với người dân Nhật Bản thì thương hiệu này dường như đã mang lại luồng gió mới về thiết kế, sự sáng tạo cũng như chất lượng. Lớp vỏ của Master Works được chế tác bằng thép 316L, vành bezel đánh bóng tạo hiệu ứng 3 chiều độc đáo. Về bộ máy, Master Works sử dụng loại 22 chân kính và khả năng trữ cót 40 giờ. Dây da sản xuất theo tiêu chuẩn của Ý. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về thương hiệu này.

    Hỏi: Em thấy trên các trang bán đồng hồ có quảng cáo về các công nghệ mạ như PVD, DLC. Chuyên gia có thể giải thích thêm về hai công nghệ này cũng như ưu nhược điểm của từng công nghệ mạ này không ạ? Nếu em đeo sử dụng bình thường thì nên chọn loại mạ nào ạ?

    Đáp: PVD là công nghệ mạ bay hơi lắng đọng có độ bền cao trên 10 năm và đã được chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng. Còn DLC là công nghệ phủ carbon và có chi phí cao hơn PVD. Ưu điểm của DLC là có độ cứng cao hơn, độ ma sát thấp, chống mài mòn, thích hợp với những môi trường ăn mòn cao.

    Với nhu cầu sử dụng bình thường thì bạn có thể chọn công nghệ PVD vì nó thông dụng hơn và chi phí cũng tốt hơn. 

    Các bạn thân mến, như vậy là Galle Watch đã giải đáp một phần thắc mắc liên quan tới việc sử dụng đồng hồ. Các bạn có câu hỏi hãy để lại ở phần comment bên dưới. Đừng quên ghé thăm các showroom đồng hồ chính hãng  Galle Watch của chúng tôi để lựa chọn cho mình một chiếc đồng hồ ưng ý nhé!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    Bài viết liên quan
    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD