Bánh răng silicon có bền không?

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
803 lượt xem
Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Watch Master - Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong chương trình hôm nay, kỹ thuật viên tại Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch sẽ tiếp tục đưa ra những giải đáp về kỹ thuật tới các bạn. Cùng theo dõi nhé!

Mục Lục

    Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuyên mục Watch Master - Giải đáp thắc mắc cùng chuyên gia kỹ thuật Galle Watch. Trong chương trình hôm nay, kỹ thuật viên tại Trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng Galle Watch sẽ tiếp tục đưa ra những giải đáp về kỹ thuật tới các bạn. Cùng theo dõi nhé!


    Hỏi: Em thấy gần đây một số hãng đồng hồ có chuyển sang sử dụng bánh xe silicon cho bộ máy. Liệu bánh xe này có bền được như bánh xe kim loại thường có ở các mẫu đồng hồ thông thường không ạ?

    Đáp: Trong thời gian gần đây, các thương hiệu lớn trên thế giới như Patek Philippe, Vacheron Constantin đã bắt đầu sử dụng silicon để chế tạo bánh xe gai, bánh xe cân bằng. Đây là công nghệ rất mới, có yêu cầu cao và đặc biệt để sản xuất nên những dòng đồng hồ thông thường chưa được trang bị. Chủ yếu được sử dụng cho các thương hiệu cao cấp. 

    Hỏi: Em mới bắt đầu chơi đồng hồ. Em thấy giữa các hãng đồng hồ có sự chênh lệch giá khá lớn, cùng một tính năng xem ngày giờ, vẫn là chất liệu thép mà có những mẫu đồng hồ có giá lên tới vài trăm triệu. Chuyên gia có thể lí giải giúp vấn đề này không ạ?

    Đáp: Sự chênh lệch giá giữa các mẫu đồng hồ chủ yếu là do 3 nguyên nhân: 

    - Thương hiệu: Sản phẩm thuộc các thương hiệu cao cấp, xa xỉ, có lịch sử lâu đời thì giá càng đắt. Giá thấp nhất khoảng 5000 USD. 

    - Bộ máy bên trong: Bộ máy thuộc các thương hiệu cao cấp luôn được chế tác tốt nhất, độ chính xác cao, ít sai số, bền bỉ nên giá thành cũng cao hơn hẳn các bộ máy thông thường. 

    - Công nghệ: Các nhà sản xuất nổi tiếng luôn sử dụng công nghệ tốt nhất nên sản phẩm cũng sẽ đắt hơn các thương hiệu khác. 

    Hỏi: Em đang sử dụng một chiếc Orient Sun & Moon. Dạo gần đây e thấy đĩa Sun & Moon không còn xoay chính xác nữa. Có cách nào khắc phục được tình trạng này không ạ?

    Đáp: Những nguyên nhân dẫn đến đồng hồ Sun & Moon bị sai là do đĩa bị lỏng hoặc do va đập gãy trục bánh xe. Bạn nên đem đến Trung tâm bảo hành chính hãng để kiểm tra thì sẽ có cách khắc phục chính xác hơn. 

    Hỏi: Chồng em là quay phim, hay phải đi công tác xa. Em muốn tặng chồng một chiếc đồng hồ trong khoảng giá 20 triệu. Tiêu chí của em là thương hiệu nổi tiếng, Thụy Sỹ, chống nước tốt. Nhờ chuyên gia tư vấn giúp ạ.

    Đáp: Với nhu cầu và các tiêu chí trên, bạn có thể đến các showroom của Galle Watch và tham khảo 2 thương hiệu Thụy Sỹ là Certina và Alpina.

    Hỏi: Bố em có một chiếc Ernest Borel màu vàng hồng. Bố em dùng được hơn 5 năm thì bắt đầu có hiện tượng vổ đồng hồ bị phai màu. Chuyên gia vấn giúp cách khắc phục ạ.

    Đáp: Nếu đồng hồ đã bị phai màu nhiều, bong tróc thì bạn nên đi mạ lại thì sẽ bền và đẹp hơn.

    Hỏi: Em rất thích các mẫu đồng hồ có kim xanh. Em muốn độ lại kim trên đồng hồ của mình sang màu này thì có được không ạ? 

    Đáp: Hiện nay đã có công nghệ phủ màu xanh lên kim nên bạn có thể chọn phương pháp này. Ngoài ra, bạn có thể thay một chiếc kim xanh khác để phù hợp với nhu cầu. 

    Các bạn thân mến, như vậy là Galle Watch đã giải đáp một phần thắc mắc của các bạn liên quan tới việc sử dụng đồng hồ. Các bạn có câu hỏi hãy để lại ở phần comment bên dưới. Hẹn gặp lại trong các bài chia sẻ tiếp theo!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD