Audemars Pigeut xây dựng tương lai mới với hai tòa nhà hiện đại

Ngày 30 tháng 1 năm 2022
880 lượt xem
Thương hiệu đồng hồ xa xỉ nổi tiếng thế giới Audemars Piguet vừa bắt đầu dự án xây dựng hai tòa nhà hiện đại bậc nhất để tập trung sản xuất các mô-đun máy của hãng. Đây được coi là nền móng mà hãng chuẩn bị dành cho tương lai cũng như để phục vụ cho tầm nhìn phát triển của hãng. Hãy cùng Galle Watch khám phá sự kiện thu hút rất nhiều sự chú ý của giới mộ điệu này qua bài viết ngày hôm nay nhé.

Mục Lục

    Thương hiệu đồng hồ xa xỉ nổi tiếng thế giới Audemars Piguet vừa bắt đầu dự án xây dựng hai tòa nhà hiện đại bậc nhất để tập trung sản xuất các mô-đun máy của hãng. Đây được coi là nền móng mà hãng chuẩn bị dành cho tương lai cũng như để phục vụ cho tầm nhìn phát triển của hãng. Hãy cùng Galle Watch khám phá sự kiện thu hút rất nhiều sự chú ý của giới mộ điệu này qua bài viết ngày hôm nay nhé!


    Trong khi nhà máy có tên Manufacture des Saignoles của Audemars Piguet mới khánh thành và đón chào những nhân công đầu tiên sau hơn ba năm xây dựng, thì mới đây thương hiệu xa xỉ này lại tiếp tục chuẩn bị xây dựng thêm một tòa nhà mới có tên “The Arc”. Tòa nhà này sẽ được đặt bên cạnh nhà máy Manufacture des Forges ở vùng Le Brassus của AP. 

    audemars-pigeut

    Cận cảnh tòa nhà mới “The Arc”

    Một kiến trúc hiện đại liên kết chặt chẽ với môi trường xung quanh

    Manufacture des Saignoles, nằm tại vùng Le Locle, là nơi được Audemars Piguet lựa chọn để tổ chức các buổi hội thảo của mình, vốn được biết đến trước đây với cái tên là Renaud & Papi - chủ đề được thảo luận liên quan đến các cơ chế máy phức tạp. Tòa nhà mới này được khởi công từ năm 2018 và hoàn thiện vào khoảng đầu năm 2021. Khu vực này bao gồm một tòa nhà lớn với diện tích tổng thể lên tới 10.400 mét vuông, và được chia thành nhiều tầng để phù hợp với địa hình và quy trình sản xuất công nghiệp ở vùng lân cận.

    Tòa nhà mới này của Audemars Piguet được xây dựng bên trong thung lũng và lấy cảm hứng từ những vùng đồng cỏ, đầm lầy và cánh rừng xung quanh đó. Tổ hợp hiện đại này được thiết kế bởi công ty kiến trúc đến từ Thụy Sĩ có tên là Kuník de Morsier. Tòa nhà mới được Audemars Piguet kỳ vọng sẽ tạo nên được sự thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần cho mỗi nhân viên. Đồng thời, hãng cũng hy vọng nó sẽ tạo được sự nổi bật với ánh sáng tự nhiên và ứng dụng nhiều công nghệ mới bên trong.

    be-trong-toa-nha-audemars-piguet

    Hình ảnh bên trong toà nhà

    Điểm nhấn đến ở các ô cửa sổ lồi được làm bằng chất liệu SageGlass. Đây là một loại kính tiết kiệm năng lượng và chi phí với chức năng tự động điều chỉnh màu sắc ánh sáng của phòng dựa trên ánh sáng tự nhiên. Không chỉ mang đến ánh sáng đầy đủ cho các xưởng sản xuất của Audemars Piguet, SageGlass còn có thể điều tiết nhiệt quanh năm và giúp các căn phòng có tầm nhìn bao quát toàn cảnh xung quanh. 

    Trong khi đó ở Le Brassus, công trình xây dựng tòa nhà The Arc được lên ý tưởng bởi văn phòng kiến trúc Thụy Sĩ De Giuli & Portier Architectes, đã được bàn giao cho Steiner SA. Tòa nhà theo dáng chữ U này sẽ trải rộng trên bề mặt 17.000 mét vuông chia thành 3 tầng với một tầng hầm là nơi bố trí các phòng kỹ thuật. Bên cạnh đó, The Arc sẽ được kết nối với tòa nhà Manufacture des Forges hiện tại. Sau khi được hoàn thiện và đi vào hoạt động, hai tòa nhà mới này sẽ cùng hợp nhất vào khu tổ hợp công nghiệp của Audemars Piguet trải dài khắp khu vực Vallée de Joux.

    khu-sinh-hoat-toa-nha-audemars-piguet

    Khu sinh hoạt chung của tòa nhà

    The Arc được khởi công xây dựng vào mùa xuân 2021 và dự kiến sẽ chính thức hoàn thành vào năm 2025. Với tầm nhìn của dự án phát triển lâu dài của hãng, tòa nhà mới này của AP mang tới sự bền vững nhờ bố cục mô-đun hiện đại. Bên cạnh đó, nhờ công nghệ tiên tiến hàng đầu, The Arc cũng tận dụng tối đa ánh sáng ban ngày nhờ cửa sổ điện SageGlass®. Cấu trúc mới này phù hợp với cam kết của Audemars Piguet trong việc thúc đẩy một kiến ​​trúc vừa tiên phong vừa thân thiện với môi trường.

    Hướng tới một tương lai bền vững hơn

    Khởi nguồn từ mục tiêu phát triển bền vững của Audemars Piguet, hai tòa nhà kể trên được hãng xây dựng để hướng tới tương lai này và để đáp ứng yêu cầu của chứng nhận Minergie (Minergie-ECO cho tòa The Arc) ở mức độ tác động tới môi trường thấp và kiến ​​trúc bên trong mô-đun kiến trúc.

    Tòa nhà “The Arc” nhìn từ trên cao

    Với phương châm không sử dụng nhiên liệu hóa thạch như than, hay xăng dầu cho hệ thống sưởi ấm, tòa Manufacture des Saignoles sử dụng kết hợp hai lò sưởi, tạo ra nhiệt nhờ việc đốt các viên nén bằng gỗ. Cùng với đó là sự xuất hiện của một máy bơm nhiệt và các bộ phận thu hồi chất thải nhiệt bổ sung. Một chi tiết đang chú ý khác đó là tòa nhà này bao gồm một hệ thống ngăn gió lùa và đảm bảo nhiệt độ khuếch tán đều cho cả năm. Ngoài ra, mái nhà còn được trang bị thêm tới 300 tấm quang điện, bao phủ tổng bề mặt lên tới 480 mét vuông, cho công suất điện vào khoảng 80kW.

    Trong khi đó ở vùng Le Brassus, mọi thứ đã được thiết kế và xây dựng nhằm hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải carbon ra môi trường của tòa The Arc. Dự án này được phát triển theo quan điểm ưu tiên việc tôn trọng hệ sinh thái và môi trường. Bên cạnh đó là kết hợp với kế hoạch sử dụng đất từng phần được thiết kế một cách tỉ mỉ và cẩn thận.

    Khung cảnh bên ngoài toàn nhà “The Arc”

    Một mái nhà xanh được cho là sẽ tái tạo môi trường sinh học lý tưởng cho côn trùng và các loài chim. Thêm nữa nó cũng cung cấp một cái nhìn toàn cảnh từ đèo Marchairuz hòa cùng sắc xanh dịu của đồng cỏ của Vallée de Joux. Dự án sẽ được hưởng lợi từ một kế hoạch quản lý năng lượng tiên tiến: ngoài việc sử dụng nhiệt thải công nghiệp, The Arc sẽ được kết nối với hệ thống sưởi ấm làm từ gỗ không hóa thạch từ xa, Le Brassus Bois, nằm bên cạnh ga xe lửa.

    Có thể nói Audemars Piguet đã chuẩn bị một hướng đi mới và vô cùng ấn tượng tới tương lai sạch và thân thiện với môi trường. Hãy ghé thăm website của Galle Watch để luôn cập nhật những tin tức mới nhất và thú vị nhất của thế giới đồng hồ nhé! Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ được yêu thích không hề kém với Audemars Piguet đâu đấy.

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD