Top 5 mẫu đồng hồ Chronograph tốt nhất được sản xuất năm 2018

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
1298 lượt xem
Chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của năm 2018, và chuẩn bị bước sang 2019 - chắc chắn sẽ là một năm thú vị khác trong ngành đồng hồ - hãy cùng nhìn lại những mẫu đồng hồ đáng chú ý nhất được ra đời trong năm nay. Ở phần này sẽ là top 5 mẫu đồng hồ chronograph nổi bật nhất năm 2018.

Mục Lục

    Chúng ta đang đi đến những ngày cuối cùng của năm 2018, và chuẩn bị bước sang 2019 - chắc chắn sẽ là một năm thú vị khác trong ngành đồng hồ - hãy cùng nhìn lại những mẫu đồng hồ đáng chú ý nhất được ra đời trong năm nay. Ở phần này sẽ là top 5 mẫu đồng hồ chronograph nổi bật nhất năm 2018.

    1. A. Lange & Söhne Triple Split

    Như thường lệ, thương hiệu A. Lange & Söhne trình làng một câu chuyện được quan tâm nhất tại sự kiện Triển lãm đồng hồ cao cấp Geneve - SIHH 2018 với việc giới thiệu Triple Split, mẫu đồng hồ cơ học split-second chronograph đầu tiên có thể thực hiện các phép đo thời gian so sánh nhiều quãng.

    Khi nút bấm chronograph được kích hoạt, tất cả các kim trên mặt số bắt đầu chạy đồng thời với nhau, cho đến khi nút bấm rattrapante (đặt ở bên phía đối diện bộ nút chronograph) được kích hoạt để tạm dừng ngay lập tức hoạt động đo thời gian. Ở thời điểm này, 3 kim màu xanh dừng lại để đo quãng thời gian đã qua, các kim giờ - phút - giây tiếp tục chạy để đo tổng thời gian. Bấm nút rattrapante lần thứ hai sẽ giúp cả ba kim dừng lại và giúp đo được các số liệu.

    Sản xuất giới hạn chỉ 100 mẫu và được đóng khung trong lớp vỏ làm từ vàng trắng 18k, Triple Split cũng đồng thời có thêm chức năng Flyback Chronograph giúp đo thời gian của các sự kiện diễn ra liên tiếp một cách nhanh chóng.

    Video giới thiệu Triple Split "The Ultimate Chronograph" đến từ A. Lange & Söhne

    2. Citizen Tsuno Chronograph Racer

    Thương hiệu Citizen của Nhật Bản kỉ niệm 100 năm thành lập vào năm 2018 với việc phát hành mẫu đồng hồ chronograph cổ điển "hình đầu bò", chiếc Tsuno Chronograph Racer (Tsuno có nghĩa là "sừng" trong tiếng Nhật), với thiết kế lấy cảm hứng từ đầu những năm 1970.

    Mẫu đồng hồ này có đường kính mặt 45mm với cấu trúc đầu bò kinh điển, với nút chỉnh giờ và hai nút bấm chronograph ở trên đỉnh, nút chỉnh giờ thứ hai đặt ở vị trí 5 giờ để điều chỉnh các chức năng báo thức của đồng hồ.

    Các chức năng của đồng hồ được chạy nhờ bộ máy Citizen Eco-Drive sử dụng năng lượng từ ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo.

    Tìm hiểu: Eco Drive là gì? Đánh giá đồng hồ CITIZEN ECO DRIVE cùng chuyên gia​

    3. Girard-Perregaux Laureato Chronograph

    Mẫu Laureato Chronograph mới của Girard-Perregaux có khá nhiều chất liệu và kích thước, bao gồm cả mặt số phong cách gấu trúc như ở hình trên. Thiết kế đặc trưng của nhà Laureato thể hiện ở viền bát giác được đánh bóng, họa tiết đinh đầu to Clou de Paris trên mặt số. Sự tinh tế cũng được thể hiện trên các nút bấm Chronograph với thiết kế hình bát giác và thiết kế dạng xoáy ốc trên các mặt số phụ.

    Phiên bản lớn hơn với đường kính mặt số 42mm có mặt lưng sapphire, phiên bản nhỏ hơn với đường kính 38mm có mặt lưng kim loại. Bọ máy của Laureato Chronograph là GP03300-01 tự lên dây cót, với 63 chân kính và tần số dao động 28.800 vph, khả năng trữ cót lên tới 46 tiếng.

    4. Patek Philippe Aquanaut Chronograph Ref. 5968A-001

    Patek Philippe đã ra mắt một số sản phẩm lần đầu có mặt trong các bộ sưu tập đồng hồ của hãng trong năm 2018, bao gồm mẫu đồng hồ Lịch vạn niên đầu tiên trong serie Nautilus, và một mẫu gây tiếng vang khá lớn, mẫu đồng hồ Chronograph đầu tiên trong bộ sưu tập cực kỳ thể thao và dễ tiếp cận nhất của họ, Aquanaut.

    Vỏ thép của Aquanaut Chronograph có hình bát giác được vát tròn nhẹ ở các góc, có đường kính mặt số 42.2 mm được đánh bóng bề mặt và các cạnh. Núm crown vặn giúp mẫu đồng hồ này có mức chịu nước lên tới 120m, được đặt giữa hai cầu bảo vệ núm crown uốn cong, bao quanh cả hai nút bấm Chronograph.

    Sức mạnh bên trong mẫu đồng hồ này là bộ máy CH 28-520 C, với chức năng lên cót tự động và Flyback Chronograph.

    5. Zenith Pilot Cronometro Tipo Cp-2 in Aged Steel

    Quay trở lại năm 2016, Zenith đã lọt vào mắt xanh của những người hâm mộ đồng hồ quân đội cổ điển với việc cho ra mắt Pilot Cronometro Tipo CP-2, một mẫu đồng hồ Chronograph của các phi công đã vinh danh mẫu đồng hồ huyền thoại "Cairelli", được Zenith sản xuất riêng cho Hải quân và Không quân Italia vào những năm 1960.

    Năm nay, Zenith tiếp nối bằng một phiên bản mới, với chức năng Flyback có sẵn trong vỏ bằng đồng hoặc thép có vẻ ngoài cổ điển. Mặt đồng hồ có kích thước 43 mm với viền bezel xoay phong cách phi công, và thiết kế mặt số dạng bicompax cổ điển với hai mặt số phụ.

    Bộ máy cơ sử dụng là El Primero 405B, một trong những dòng sản phẩm đồng hồ Chronograph tần số cao có uy tín của Zenith.

    >> Xem thêm: Lịch sử thương hiệu đồng hồ Zenith - Ngôi sao Thuỵ Sĩ

    Nguồn: WatchTime.com

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD