So Sánh Seiko Solar Và Citizen Eco Drive - Đâu Mới Là Ông Vua Của Đồng Hồ Ánh Sáng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
5500 lượt xem
Bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ năng lượng ánh sáng? Bạn đang phân vân giữa Solar của Seiko và Eco Drive của Citizen? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được sự so sánh giữa hai dòng đồng hồ này nhé!

Mục Lục

    Bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ năng lượng ánh sáng? Bạn đang phân vân giữa Solar của Seiko và Eco Drive của Citizen? Tham khảo ngay bài viết sau đây để có được sự so sánh giữa hai dòng đồng hồ này nhé!

    Rác thải công nghệ là một trong những vấn đề gây nên ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường của Trái đất. Những năm gần đây, việc kêu gọi người dân tham gia các hành động bảo vệ môi trường đã đạt tới những bước tiến mới, trong đó, người tiêu dùng ở mọi lĩnh vực có xu hướng lựa chọn những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế tốt, ngày càng nhiều. Đối với ngành đồng hồ nói riêng, đặc biệt là trong dòng đồng hồ điện tử, các nhà sản xuất cũng đang chạy đua để ứng dụng những công nghệ “xanh” lên các cỗ máy của mình.

    Trong số đó, công nghệ chuyển hóa ánh sáng thành năng lượng để vận hành bộ máy là một trong những bước tiến quan trọng giúp các nhà sản xuất cụ thể hóa nỗ lực này. Hai cái tên đứng đầu trong cuộc chạy đua ấy ở thời điểm hiện tại chính là thương hiệu Seiko với Solar và Citizen với Eco Drive.

    dong ho seiko solar hay citizen eco drive

    Vậy giữa Seiko Solar và Citizen Eco Drive, đâu là công nghệ thực sự vượt trội? Hãy cùng các chuyên gia của Galle Watch thử phân tích và so sánh nhé:

    1. Điểm giống nhau giữa Seiko Solar và Citizen Eco Drive

    Chiếc đồng hồ Solar đầu tiên được Seiko trình làng vào năm 1977. Trong khi đó, chiếc đồng hồ năng lượng mặt trời đầu tiên của Citizen lại được ra mắt từ năm 1974. Dù là thương hiệu sinh sau đẻ muộn so với Seiko, song Citizen lại lựa chọn một hướng đi rất cụ thể trong việc ứng dụng công nghệ chuyển hóa năng lượng trên các sản phẩm của mình và coi đó như là dòng sản phẩm chủ lực. 

    Về cơ chế hoạt động, cả Seiko Solar và Citizen Eco Drive đều sử dụng các tấm panel đặt trên mặt số. Các tấm panel này đóng vai trò là nơi tiếp nhận ánh sáng, sau đó, thông qua các chi tiết phức tạp để chuyển hóa thành điện năng, một phần duy trì hoạt động cho đồng hồ, một phần tích trữ vào trong viên pin phía bên trong. Khi tích đủ năng lượng, một chiếc đồng hồ Seiko Solar hoặc Citizen Eco Drive có thể hoạt động trong vòng 6 đến 12 tháng. 

    Trường hợp đồng hồ ít được tiếp xúc với ánh sáng hoặc nguồn sáng có cường độ chưa đủ, khiến cho viên pin phía trong bị yếu năng lượng, cả Seiko và Citizen đều tích hợp tính năng cảnh báo tới người dùng. Kim giây của đồng hồ sẽ nhảy cóc để báo hiệu cho bạn. Đối với những mẫu đồng hồ không có kim giây, kim phút sẽ đóng vai trò này. Thay vì nhích từng phút, kim phút sẽ di chuyển từng 2 phút hoặc 5 phút một lần để cảnh báo chủ nhân. Trong trường hợp pin yếu, bạn chỉ cần đặt đồng hồ dưới một nguồn sáng bất kỳ như ánh sáng mặt trời, đèn điện, đèn bàn, nến,... trong một khoảng thời gian nhất định để cỗ máy tự động tích năng lượng. 

    Về thời gian sử dụng, cả Seiko Solar và Citizen Eco Drive đều hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng thời lượng sử dụng pin lên tới 10 năm, thậm chí là cao hơn ở các dòng sản phẩm cao cấp.

    dong ho citizen CA0610.52A

    2. Sự khác biệt giữa Seiko Solar và Citizen Eco Drive - Đâu là lựa chọn dành cho bạn?

    Dù cùng ứng dụng một cơ chế hoạt động song Seiko Solar và Citizen Eco Drive vẫn có sự khác biệt khá rõ nét, đặc biệt là về sự đa dạng. 
    Cùng với Solar, Seiko vẫn đang phát triển những dòng sản phẩm khác. Chính vì vậy, số lượng đồng hồ Seiko được trang bị tính năng Solar là hạn chế hơn nếu so sánh với đồng hồ Citizen. Cho đến hiện tại, Solar đang được ứng dụng ở một số dòng sản phẩm phổ thông của hãng cũng như một phần trong bộ sưu tập Prospex.

    Ở chiều ngược lại, Citizen coi công nghệ ánh sáng là “core value” của thương hiệu và đầu tư rất mạnh vào việc ứng dụng tính năng này lên các thiết kế của mình. Cho đến hiện tại, Eco Drive xuất hiện trên hầu như toàn bộ các mẫu đồng hồ đeo tay của Citizen. Citizen cũng đang nắm giữ kỷ lục về chiếc đồng hồ năng lượng ánh sáng có thiết kế mỏng nhất thế giới.

    Như vậy, nếu bàn riêng về tính đa dạng, Citizen có phần vượt trội so với Seiko. Song theo các chuyên gia về kỹ thuật, những chiếc đồng hồ Eco Drive của Citizen lại không sở hữu khả năng chống nước ấn tượng như trên Seiko Solar. 

    dong ho seiko SSC445P1

    3. Mua đồng hồ Seiko Solar và Citizen Eco Drive ở đâu?

    Là hai thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản cũng như thế giới, cả Seiko và Citizen đều đang được bán chính hãng tại nhiều hệ thống cửa hàng ở Việt Nam, trong đó có Galle Watch. Với hơn 30 cửa hàng trên toàn quốc, Galle Watch sẽ là địa chỉ tin cậy để bạn tìm kiếm và sở hữu những mẫu đồng hồ Seiko Solar và Citizen Eco Drive chính hãng. Hãy đến và trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo của Galle Watch nhé!

    Có thể thấy, cả Seiko và Citizen đều đang đầu tư rất nghiêm túc vào công nghệ ánh sáng trên đồng hồ. Lựa chọn Solar hay Eco Drive tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của bạn. Đó cũng có thể là dựa trên tình cảm dành cho mỗi thương hiệu nữa. Hi vọng rằng bạn đã tìm thấy những thông tin bổ ích qua bài viết này. Hãy tiếp tục theo dõi Galle Watch để cập nhật những tin tức mới nhất về đồng hồ nhé. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Đồng hồ Galle qua:

    Hotline: 1800 6785

    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/

    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD