Mineral Glass là gì? Tìm hiểu về đồng hồ kính khoáng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
4906 lượt xem
Mineral Glass là loại kính thủy tinh được pha thêm khoáng chất nhằm tăng độ cứng, độ bền và đảm bảo an toàn cho người sử dụng ngay cả khi không may rơi vỡ. Thực tế, mineral glass được xếp vào chung hàng với kính cường lực.

Mục Lục

    Mineral Glass là loại kính thủy tinh được pha thêm khoáng chất nhằm tăng độ cứng, độ bền và đảm bảo an toàn cho người sử dụng ngay cả khi không may rơi vỡ. Thực tế, mineral glass được xếp vào chung hàng với kính cường lực.

    Mineral Glass mang nhiều tên gọi khác nhau như kính cứng, kính khoáng, mineral crystal hay mineral glass (theo Tiếng Anh)… nhưng nhìn chung thì những tên gọi này đều cùng chỉ một loại kính. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gọi loại kính này với cái tên phổ biến thường thấy nhất là kính cứng.

    Trên thang độ cứng Mohs, kính cứng được đánh giá có độ cứng từ 6 đến 7,5 điểm, tùy vào loại khoáng chất mà kính đó sử dụng.

    Đồng hồ Orient FEM7J007D9 với mặt kính cứng rất đẹp

    Cách chế tạo kính cứng

    Kính cứng được làm từ vôi thủy tinh (soda-lime glass), được gia công bằng cách nung chảy thủy tinh với vôi xút và khoáng chất cùng một chất liệu phụ khác nhằm tăng độ cứng ở nhiệt độ khoảng 500 đến 600 độ C (có thể cao hơn tùy thuộc vào nhà sản xuất). Sau quá trình gia công ban đầu, hỗn hợp thủy tinh và khoáng chất này sẽ được làm lạnh đột ngột (hoặc có thể ngâm trong dung dịch Kali nitrat), qua đó kính cứng sẽ có độ chịu nén và chịu nhiệt cao. Trong trường hợp rơi vỡ, kính sẽ tạo thành các mảnh vụn nhỏ không có độ sắc để giảm tính sát thương, an toàn cho người sử dụng.

    Tác dụng của kính cứng

    Độ chống xước của kính cứng ở mức trung bình, đứng sau kính sapphire và tráng sapphire. Nếu va quệt nhẹ, kính cứng sẽ không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, trong trường hợp va quệt mạnh kính cứng sẽ bị trầy xước.

    Festina F20402/1 - một mẫu đồng hồ Chronograph dành cho nữ giới rất cá tính

    Điểm mạnh của kính cứng nằm ở khả năng chống lực va đập vì được bổ sung khoáng chất và tôi đặc biệt. Kính cứng có độ chịu lực tốt hơn kính sapphire và kính thủy tinh nên thường được dùng nhiều cho những mẫu đồng hồ chuyên dụng cho hoạt động thể thao hay vận động mạnh.

    Kính Hardlex độc quyền của nhà Seiko cũng được xếp vào loại kính cứng nhưng có độ chống xước cao hơn kính cứng thông thường.

    Những loại đồng hồ sử dụng kính cứng

    Kính cứng thường được sử dụng nhiều với những mẫu đồng hồ chuyên dụng cho việc thể thao vận động mạnh như : bơi lặn, leo núi…

    Ở những mẫu đồng hồ thời trang, các nhà sản xuất cũng thường chọn kính cứng cho sản phẩm của mình như Freelook, Festina

    Freelook là một trong những thương hiệu đồng hồ thời trang sử dụng kính cứng trên rất nhiều mẫu

    Lợi ích của kính cứng

    Tính thẩm mỹ cao.

    Trong trường hợp trầy xước, kính cứng có thể dễ dàng được đánh bóng lại như mới.

    Chi phí giá thành thay thế thấp hơn, chỉ bằng một nửa hoặc ¼ so với kính sapphire.

    Trên đây là toàn bộ kiến thức về kính cứng (Mineral Glass) mà Galle Watch muốn truyền tải đến quý khách hàng. Hãy nhanh chân đến showroom của Galle Watch để sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ kính cứng ưng ý nhất nhé .

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD