Đồng hồ Platinum là gì? Những điều cần biết về nguyên liệu bạch kim

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
10670 lượt xem
Đồng hồ Platinum là một món hàng xa xỉ phẩm rất hiếm gặp, với mức giá từ vài trăm triệu cho tới hàng tỉ đồng, và chỉ một vài thương hiệu lớn như Rolex, Patek Philippe... mới đủ khả năng sản xuất ra loại đồng hồ này. Vậy lí do gì khiến đồng hồ Platinum có giá trị lớn đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Galle Watch.

Mục Lục

    Đồng hồ Platinum là một món hàng xa xỉ phẩm rất hiếm gặp, với mức giá từ vài trăm triệu cho tới hàng tỉ đồng, và chỉ một vài thương hiệu lớn như Rolex, Patek Philippe... mới đủ khả năng sản xuất ra loại đồng hồ này. Vậy lí do gì khiến đồng hồ Platinum có giá trị lớn đến như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau của Galle.

    Platinum là một loại kim loại quý hiếm, thường được gọi với cái tên bạch kim. Xét trên độ quý hiếm của kim loại thì Platinum đứng trên cả vàng và bạc. Nguyên liệu này còn được coi là kim loại quý hiếm nhất hành tinh với mật độ phân bố trung bình trên thế giới chỉ 0.005mg/kg.

    So sánh với một nguyên liệu quý khác là vàng, sản lượng khai thác hàng năm của Platinum chỉ bằng 7,4%. Với sự quý hiếm ấy, Platinum chỉ được ưu tiên sử dụng trong việc chế tác những hàng hóa xa xỉ. Theo thống kê, hàng năm, 25% sản lượng Platinum được dùng trong việc chế tác trang sức. Số vỏ đồng hồ được làm bằng Platinum mỗi năm là khoảng 412.500 chiếc.

    Với đặc tính là khó định hình, việc chế tác vỏ đồng hồ bằng kim loại quý hiếm như Platinum tương đối khó, đòi hỏi tay nghề cao từ các nghệ nhân hàng đầu cùng máy móc lắp ráp đạt độ chính xác tuyệt đối. Platinum thường được sử dụng cho những bộ máy phức tạp nhất, bởi vậy, những mẫu đồng hồ có vỏ làm từ kim loại này thường có giá thành đắt đỏ, phù hợp với tầng lớp quý tộc, có địa vị trong xã hội.

    Khó định hình song đặc tính của Platinum lại mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng với độ bóng nhẹ nhàng, cảm giác mềm hơn so với thép không gỉ và tính thẩm mỹ hơn rất nhiều so với vàng trắng. Ngoài ra Platinum bền màu hơn so với vàng và thép. Sau thời gian dài sử dụng, chủ nhân của đồng hồ chỉ cần mang đi đánh bóng là đã có thể dễ dàng khôi phục lại màu sắc nguyên bản của sản phẩm, tuy nhiên thì không phải người thợ nào cũng có thể đánh bóng được Platinum.

    Chính vì vậy, Galle khuyên bạn nên mang đồng hồ của mình tới những địa chỉ uy tín là trung tâm bảo hành hoặc những thợ đánh bóng có tay nghề cao và kinh nghiệm lâu năm trong nghề.

    Hãy cùng Galle điểm mặt 6 mẫu đồng hồ nổi tiếng nhất được chế tác từ chất liệu Platinum.

    A.Lange & Sohne 1815 Up and Down:

    Ra đời từ năm 1800, sản phẩm của A.Lange & Sohne là đỉnh cao của ngành chế tác đồng hồ Đức. Nhằm vinh danh nhà sáng lập công ty là Ferdinand Adolph Lange và được lấy ý tưởng từ thiết kế đồng hồ bỏ túi, mẫu đồng hồ A.Lange & Sohne 1815 Up and Down đặc biệt được trình làng năm 2003, mang tới ấn tượng mạnh mẽ về nét đẹp cổ điển. Phần vỏ của đồng hồ được làm từ Platinum với size mặt 36mm. 

    Thiết kế mặt số được làm thủ công với chữ số Ả Rập và đường ray hiển thị phút. Bộ đo năng lượng dự trữ được đặt ở góc 8h song song với kim giây phụ ở góc 4h.

    Patek Philippe Annual Calendar:

    Chiếc đồng hồ đến từ nhà sản xuất hàng đầu thế giới Patek Philippe Ref. 5035 được ra mắt năm 1997. Sử dụng Platinum để chế tác phần vỏ đồng hồ và khóa dây, đặc biệt ở mẫu thiết kế là chức năng lịch hàng năm. Người dùng sẽ chỉ phải chỉnh giờ duy nhất 1 lần 1 năm vào ngày chuyển giao giữa tháng Hai với tháng Ba.

    Cartier Tortue XL Tourbillon Chrono Monopoussoir :

    Là phiên bản giới hạn với chỉ 40 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới. Mẫu đồng hồ này được đánh giá là sản phẩm đỉnh cao nhất của thương hiệu danh giá Cartier. Thiết kế của mẫu đồng hồ này mang đến giá trị cũng như đẳng cấp cao khi kết hợp chất liệu Platinum quý hiếm với bộ máy Tourbillon có chất lượng hoàn hảo.

    Rolex Day- Date President:

    Rolex Day-Date President có lẽ là một trong những mẫu đồng hồ platinum nổi tiếng nhất. Dù đã có sẵn phiên bản Rolex President làm bằng vàng, phiên bản bạch kim của dòng đồng hồ này cũng thể hiện được sự sang trọng ở mức đỉnh cao.

    Được giới thiệu vào năm 1956, Ref.118206 là chiếc đồng hồ đầu tiên được trang bị chức năng ngày trong tuần được hiển thị đầy đủ trên mặt số. Mẫu đồng hồ này nhanh chóng trở thành đặc trưng thương hiệu của Rolex cho đến ngày nay. Ref.118206 còn vinh dự khi được mang biệt danh “Tổng thống” khi hướng tới khách hàng là những người đàn ông quyền lực nhất.

    Jaeger-LeCoultre Master Control Perpetual Calendar:

    Lịch vạn niên có trên Jaeger-LeCouLtre Master Control Perpetual Calendar nằm trong bộ vỏ bạch kim với size mặt 37mm. Người sử dụng chỉ cần chỉnh lịch một lần duy nhất cho chiếc đồng hồ, chức năng Perpetual Calendar sẽ có nhiệm vụ hiển thị thời gian và ngày tháng, năm nhuận một chính xác tuyệt đối cho tới hơn 100 năm.

    Breguet Jump Hours “Heure Sautante”:

    Phiên bản giới hạn của nhà Breguet ra đời năm 1990. Mẫu đồng hồ này được thiết kế vỏ ngoài từ bạch kim với mặt số tráng men. Điểm đặc biệt của “Heure Sautante” nằm ở việc mẫu đồng hồ này chỉ có 1 kim duy nhất dùng để chỉ phút. Trong khi đó, phần cửa sổ chỉ giờ lại được làm dưới dạng ô lịch ở vị trí 12h. Phong cách "Breguet" đặc trưng được thể hiện ở bộ kim màu xanh và ô trống chỉ giờ đặt ở trên đỉnh đồng hồ.

    Xem thêm:

    - Tại sao đồng hồ titanium lại phổ biến như vậy và các mẫu đồng hồ titan đặc biệt nhất

    - In-house là gì? Định nghĩa in-house trong ngành đồng hồ

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD