Lịch sử ra đời và những thương hiệu đồng hồ Nga cổ nổi tiếng thế giới

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
14938 lượt xem
Đồng hồ Nga cổ không nổi tiếng như các sản phẩm của Thụy Sĩ hay Nhật Bản và để tồn tại được cho đến tận ngày nay, những cỗ máy thời gian đã phải trải qua vô vàn sự thăng trầm của lịch sử, gắn liền với đội ngũ quân nhân. Để tưởng nhớ về sự vĩ đại ấy, hãy cùng Galle Watch ngược dòng thời gian và tìm hiểu các nhà sản xuất lừng danh Liên Xô nhé!

Mục Lục

    Đồng hồ Nga cổ không nổi tiếng như các sản phẩm của Thụy Sĩ hay Nhật Bản và để tồn tại được cho đến tận ngày nay, những cỗ máy thời gian đã phải trải qua vô vàn sự thăng trầm của lịch sử, gắn liền với đội ngũ quân nhân. Để tưởng nhớ về sự vĩ đại ấy, hãy cùng Galle ngược dòng thời gian và tìm hiểu các nhà sản xuất lừng danh Liên Xô nhé!

    dong-ho-nga-co

    Lịch sử hình thành và sức hút của đồng hồ Nga cổ

    Nga không chỉ nổi tiếng về đồng hồ đeo tay mà còn được biết đến với các mẫu đồng hồ bỏ túi, đồng hồ treo tường và đồng hồ điện tử. Lịch sử đồng hồ Nga cổ bắt đầu từ 90 năm về trước, kể từ ngày thành lập nhà máy sản xuất đồng hồ đầu tiên tại Moscow, mà ngày nay là thương hiệu Poljot. Dưới đây là các cột mốc lịch sử quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển ngành sản xuất đồng hồ Nga cổ. 

    Năm 1927: Sắc lệnh thành lập nền công nghiệp sản xuất đồng hồ được thông qua, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của Nhà nước và Hồng quân Liên Xô. Họ đặt ra tiêu chuẩn cho những chiếc đồng hồ là phải chính xác, đáng tin cậy và không thua kém các đối thủ phương Tây. 

    Năm 1929: Liên Xô bắt đầu thu mua 2 xí nghiệp sản xuất đồng hồ của Mỹ để mở xưởng riêng cho mình. Đây cũng là cơ sở hình thành Nhà máy đồng hồ quốc gia số 1 và 2, chính thức đi vào hoạt động vào năm 1930. 

    Năm 1930: Ra mắt 50 chiếc đồng hồ đầu tiên trong một buổi mít tinh tại nhà hát cách mạng, nay là nhà hát Bolshoi

    Năm 1931: Để sản xuất chân kính đồng hồ, Liên Xô đã thành lập nhà máy Quốc gia kỹ thuật chính xác số 1 ở Peterhof. 

    Năm 1940: Dòng đồng hồ sĩ quan Komandirskie ra đời, chủ yếu phục vụ cho Hồng quân. Mẫu đồng hồ này có dấu khắc đặc biệt, được sử dụng làm phần thưởng biểu dương. 

    Năm 1942: Chistopol - Nhà máy sản xuất đồng hồ được thành lập, là khởi điểm của thương hiệu Vostok ngày nay. Một năm sau, nhà máy này đã cho ra đời phiên bản đồng hồ lịch sử K-43. 

    Năm 1946: Phiên bản đồng hồ cao cấp Pobeda ra mắt, mọi thiết kế và tính năng của sản phẩm đều do đích thân Stalin phê duyệt

    Năm 1949: Nhà máy sản xuất ở Moscow trình làng mẫu Sturmanskie, tuy nhiên thiết kế này chỉ dành riêng cho không quân, không bán cho dân sự. 

    Năm 1957: Dòng đồng hồ Sputnik ra đời nhằm tôn vinh vệ tinh đầu tiên của Liên Xô bay lên bầu trời. Có tất cả 2 phiên bản là kim gió bình thường và kim tròn hình vệ tinh. Cũng trong năm đó, Antarktida ra mắt, được trang bị hệ thống 24 giờ dành riêng cho nhà thám hiểm đầu tiên của Liên Xô. 

    ban-dong-ho-nga-co

    Xưởng sản xuất đồng hồ đầu tiên của nước Nga

    Năm 1959: Signal - Bộ chuyển động có chức năng chuông báo thức được đưa vào ứng dụng trong chế tác đồng hồ. Ngoài ra, chuyển động Chronograph cũng được thương hiệu Strela sử dụng. 

    Năm 1960: Nhà máy sản xuất đồng hồ tại Moscow chính thức đổi tên thành Poljot.

    Năm 1961: Chuyến bay vào không gian đầu tiên trong lịch sử cất cánh và chiếc đồng hồ sản xuất tại nhà máy Moscow được mang theo với Yuri Gagarin. 

    Năm 1964: Thành công sản xuất đồng hồ tự động 29 chân kính, cũng từ mốc thời gian này, những chiếc đồng hồ do nhà máy Moscow chế tạo sẽ được đóng mộc Poljot.

    Năm 1965: Andrey Leonov và chiếc đồng hồ Strela trở thành người đầu tiên đi bộ trong không gian. Đây cũng là cột mốc quan trọng của Poljot khi trở thành thương hiệu đầu tiên của Liên Xô xuất khẩu đồng hồ. 

    Năm 1968 - 1972: Những chiếc đồng hồ xuất xưởng bởi nhà máy Chistopol đều mang thương hiệu Vostok. Đồng hồ Vostok cũng chính thức xuất khẩu ra 54 quốc gia trên thế giới. 

    Năm 1973: Poljot tiếp tục tăng số lượng sản xuất đến 2.700.000 chiếc, trong đó có 70% được xuất khẩu ra ngoài. 

    Năm 1976: Liên Xô cho ra đời chiếc đồng hồ Quartz đầu tiên, trong hội chợ Leipzig, mẫu Chaika Kvaevi Rezonator ra mắt. 

    Năm 1991: Poljot được chọn làm quà tặng từ tổng thống Liên Bang Nga. 

    Ở thời điểm mới ra mắt, đồng hồ Nga cổ được đánh giá là một trong những cỗ máy chuẩn xác và đáng tin cậy nhất, với độ bền cực cao. Ngoài ra, với sự đa dạng mẫu mã của mình, đồng hồ Nga cũng nhanh chóng nhận về nhiều sự quan tâm của khách hàng toàn cầu. 

    Đồng hồ Nga cổ không bóng bẩy hay hào nhoáng như đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng chúng vẫn sở hữu những nét cuốn hút rất riêng, là sự pha trộn của vẻ đẹp đơn giản, mộc mạc với sự lịch lãm, trang trọng. Tuy nhiên, điều được người dùng đánh giá cao hơn cả đó là giá trị tinh thần của những sản phẩm này, là thành tựu của nước Nga trong giai đoạn còn nhiều khó khăn. Để có được nền móng công nghiệp sản xuất đồng hồ vững chắc như ngày hôm nay, không thể nào thiếu công lao của những chiếc đồng hồ Nga cổ. 

    dong-ho-poljot-co-cua-nga

    Poljot được chọn làm quà tặng từ tổng thống Liên Bang Nga

    Những thương hiệu đồng hồ Nga cổ nổi tiếng thế giới

    Từ dòng lịch sử ở trên, chắc hẳn chúng ta đã biết đến những thương hiệu đồng hồ Nga cổ có tầm ảnh hưởng và gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Dưới đây Galle sẽ cùng bạn đi tìm hiểu sâu hơn nữa nhé!

    Đồng hồ Poljot cổ của Nga

    Poljot là thương hiệu đồng hồ đeo tay cổ của Nga xuất hiện đầu tiên, tầm ảnh hưởng và độ nổi tiếng của Poljot là rất lớn, được ca tụng như một huyền thoại khởi đầu cho sự thành công rực rỡ của nền công nghiệp đồng hồ sau này. 

    Ban đầu, đồng hồ Poljot được sản xuất để phục vụ cho quân đội và nhà nước, đồng thời được chọn làm quà lưu niệm cho Chính phủ Nga. Các doanh nhân thành đạt cũng rất ưa chuộng sử dụng thương hiệu này, ngay cả đến Tổng thống Nga Putin đương nhiệm cũng yêu thích. Đây là lý do chính giải thích vì sao Poljot còn được gọi là đồng hồ tổng thống. 

    Có đến 70% sản phẩm của Poljot được sản xuất năm 1973 đã được xuất khẩu ra các nước trên thế giới. Vỏ đồng hồ Poljot cổ của Nga được làm bằng thép không gỉ, có khả năng chống oxy hóa và duy trì độ bền. Cùng với đó là mặt kính khoáng bảo vệ cho mặt số, tạo hiệu ứng dễ nhìn cho người dùng. Một điểm độc đáo khác của Poljot đó là có chữ ký của tổng thống Putin trên mặt số, khiến cho bất cứ người đam mê đồng hồ nào cũng muốn sở hữu. 

    dong-ho-deo-tay-co-cua-nga

    Đồng hồ Poljot cổ của Nga

    Đồng hồ cổ Nga Vostok

    Vostok là thương hiệu gắn liền với không quân và hải quân Liên Xô. Thiết kế của Vostok đại diện cho sự mạnh mẽ, kiên cường và bền bỉ như chính ý chí của quân đội. Nhờ vậy, đồng hồ cổ Nga Vostok đã được trao huy chương vàng tại Hội chợ đồng hồ quốc tế Leipzig. Ưu điểm lớn nhất của cỗ máy Vostok đó là khả năng hoạt động bền bỉ ở độ sâu 200m, xứng đáng với lời ca ngợi “chiến binh bất bại”. Năm 1972, mẫu đồng hồ này đã được chính thức xuất khẩu ra 54 quốc gia trên thế giới, một thành tựu đáng mơ ước trong ngành chế tác đồng hồ thế giới. 

    dong-ho-co-cua-nga-vostok

    Đồng hồ cổ Nga Vostok

    Đồng hồ đeo tay cổ của Nga Okami(Sunlight)

    Okami hay còn gọi là Sunlight cũng là một điểm sáng trong thị trường đồng hồ đeo tay cổ của Nga. Thiết kế của Okami thiên về sự khỏe khoắn và sang trọng dù là phiên bản dây da hay dây kim loại. Sự đặc biệt ấy đã thể hiện ngay trên tên gọi, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bất kể đó là phong cách nào. 

    Đồng hồ Nga cổ Raketa

    Raketa là một màu sắc hoàn toàn khác biệt trong thị trường đồng hồ cổ của Nga, hầu hết thiết kế chú trọng vào sự độc lạ và đặc sắc. Những cái tên chúng ta có thể biết đến khi nhắc đến Raketa là đồng hồ hiển thị giờ thế giới, đồng hồ vĩnh cửu,...dành riêng cho các nhà thám hiểm hoặc thủy thủ trong quân đội. So với Poljot, Vostok hay Okami thì Raketa không hề thua kém, sở hữu cỗ máy tinh xảo nhất mà Liên Xô chế tác, mang đến cho người dùng thật nhiều cung bậc cảm xúc trong quá trình sử dụng. 

    dong-ho-co-cua-nga-raketa

    Đồng hồ Nga cổ Raketa

    Giá đồng hồ Nga cổ bao nhiêu? Mua đồng hồ Nga ở đâu?

    Giá trung bình cho một chiếc đồng hồ Nga cổ thương hiệu Poljot dao động trong khoảng 1000 USD. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán đồng hồ Nga cổ, bạn có thể đến đây và hỏi mua. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đáng tin cậy, bạn cần nghiên cứu kỹ, tham khảo đánh giá của người đi trước để đưa ra quyết định cuối cùng. 

    Thị trường đồng hồ Nga cổ dù không sôi động như Thụy Sĩ, Nhật Bản,...nhưng chúng là niềm tự hào của con người nơi đây. Cho đến tận ngày nay, nhu cầu chơi đồng hồ cổ của Nga vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí ngày càng tăng cao do giá trị vượt thời gian mà các nhà sản xuất qua bao đời để lại. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD