Chiêm ngưỡng 5 siêu phẩm đồng hồ MB&F độc đáo, hút mắt

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
7172 lượt xem
MB&F - Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng về tay nghề thiết kế, những chiếc đồng hồ MB&F luôn biết cách đưa người dùng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, sự mới lạ ở mặt số khiến cho bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Cùng chiêm ngưỡng sự đặc biệt ấy qua 5 siêu phẩm dưới đây.

Mục Lục

    MB&F - Thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng về tay nghề thiết kế, những chiếc đồng hồ MB&F luôn biết cách đưa người dùng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, sự mới lạ ở mặt số khiến cho bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Cùng chiêm ngưỡng sự đặc biệt ấy qua 5 siêu phẩm dưới đây.

    dong-ho-mb-and-f

    Đôi nét về thương hiệu đồng hồ MB&F xa xỉ

    MB&F là tên viết tắt của Maximilian Büsser & Friends, được thành lập năm 2005 bởi Maximilian Büsser - Một nhà thiết kế đồng hồ đầy tài năng, đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong nghề. Ông cũng từng chia sẻ rằng, điều làm mình thích thú nhất chính là thiết kế đồng hồ với thương hiệu độc lập và dựa trên những mẫu sẵn có. 

    2005 là mốc thời gian quan trọng trọng cuộc đời của Maximilian Büsser, ông quyết định chia tay Harry Winston để lập nghiệp với mong muốn tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo nhất. MB&F chính là niềm tự hào của đời ông, hoạt động với phương châm xuyên suốt “Mỗi một người lớn sáng tạo, đồng nghĩa rằng đứa trẻ trong anh ta đã sống sót”. Không chỉ dừng lại ở đó, MB&F còn hướng tới xây dựng một thương hiệu mang đậm triết lý nghệ thuật đương đại, gắn liền với văn hóa đại chúng. Hầu hết các sản phẩm của MB&F đều được thiết kế độc lập, số lượng có hạn. 

    Nghe cái tên đồng hồ độc lập có vẻ vẫn còn rất xa lạ với người dùng, nhưng thực chất đây là những thiết kế được tạo ra bởi người nghệ nhân tài ba, có cá tính mạnh mẽ, không phụ thuộc vào bất cứ tổ chức hay đơn vị nào. Nhờ vậy, họ không hề bị áp chỉ tiêu hay bị chi phối bởi các luồng ý kiến nào khác, họ được thỏa sức sáng tạo, tạo ra những sản phẩm của riêng mình để phục vụ cho một nhóm khách hàng nhỏ có trường phái riêng thay vì số đông.

    Maximilian Büsser & Friends không hẳn là một thương hiệu đồng hồ, nó còn là một “phòng thí nghiệm nghệ thuật”, nơi giao thoa của cỗ máy cơ khí truyền thống, công nghệ sản xuất hiện đại và thiết kế mặt số 3 chiều. 

    dong-ho-mb-and-f-chinh-hang

    MB&F sở hữu những thiết kế mang giá trị nghệ thuật hiện đại

    Các siêu phẩm đồng hồ MB&F được yêu thích nhất

    MB&F là thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ mới du nhập vào Việt Nam trong một vài năm gần đây, trong năm 2019, Charris Yadigaroglou - Giám đốc truyền thông của MB&F đã có buổi gặp gỡ và giao lưu với giới đam mê đồng hồ ở khách sạn Metropole. Tại đây, MB&F đã giới thiệu 11 mẫu đồng hồ đeo tay và 6 mẫu đồng hồ để bàn siêu đẹp, chúng ta cùng chiêm ngưỡng một vài chiếc trong số đó nhé!

    Đồng hồ MB&F Horological Machine No. 7 Aquapod

    Horological Machine No. 7 Aquapod được thiết kế theo hình ảnh của loài sứa, kết cấu đối xứng từ trong ra ngoài. Khi nhìn vào chính giữa, bạn sẽ quan sát thấy cỗ máy "flying tourbillon" cực kỳ phức tạp với chu kỳ 60 giây, được đặt trên bộ truyền động kết cấu thẳng đứng đồng tâm, xung quanh là các vòng hiển thị thời gian tựa như gợn sóng. 

    HM7 có khả năng phát sáng trong bóng tối y như loài sứa, nhờ vòng số giờ, phút, chi tiết bên trong bộ chuyển động, rotor xúc tu đều được phủ dạ quang. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết, bộ truyền động của HM7 được cấu thành từ 303 chi tiết, khả năng trữ cót lên tới 72 giờ và được sản xuất hoàn toàn khép kín bởi MB&F.

    dong-ho-mb-and-f-horological-machine-no-7-aquapod

    Đồng hồ MB&F Horological Machine No. 7 Aquapod

    Đồng hồ MB&F Legacy Machine Perpetual

    Legacy Machine Perpetual do MB&F và Stephen McDonnell hợp tác nghiên cứu, phát triển. Lịch vạn niên là cơ chế phức tạp hàng đầu trong ngành chế tác đồng hồ, thông thường cơ chế này rất khó để thiết kế theo kiểu lộ cơ bởi sự cầu kỳ trong cấu tạo. Tuy nhiên, với Legacy Machine Perpetual, quy chuẩn này đã bị phá vỡ, khéo léo phô diễn một phần bộ máy, kết hợp với hiển thị lịch trên mặt đồng hồ đạt tính thẩm mỹ cao. 

    Bộ truyền động của Legacy Machine Perpetual được cấu thành từ 518 chi tiết và cũng được sản xuất khép kín hoàn toàn, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng. Mọi sự cố về đồng hồ như nhảy ngày, kẹt bánh răng được loại bỏ, chức năng thứ, ngày, tháng, năm nhuận đều có thể chỉnh riêng biệt nhờ cơ cấu lịch vạn niên được cải tiến bởi MB&F

    dong-ho-mb-and-f-legacy-machine-perpetual

    Đồng hồ MB&F Legacy Machine Perpetual

    Đồng hồ MB&F Legacy Machine Flying T

    Để dành tặng phái đẹp một chiếc đồng hồ đeo tay ấn tượng, MB&F đã cho ra mắt chiếc Legacy Machine Flying T - Một tác phẩm nghệ thuật đáng sở hữu. Khắc họa xuyên suốt thiết kế của sản phẩm này là những hình ảnh biểu tượng có sự ảnh hưởng lớn đối với Max Busser. Rotor nằm ở chính giữa, biểu tượng cho mặt trời, đại diện cho sự sống. Ngay bên cạnh là mặt số chỉ giờ, tất cả được bảo vệ bởi một vòm kính sapphire quyến rũ, khi nhìn từ bên ngoài vào, bạn sẽ có cảm giác đang quan sát một sự sinh trưởng thu nhỏ. 

    Legacy Machine Flying T còn đặt cỗ máy Tourbillon theo chiều dọc, khác so với kết cấu mặt phẳng thường thấy, cỗ máy này cần đến một hệ trục phức tạp và độ cứng tốt để nâng đỡ toàn bộ kết cấu máy.

    dong-ho-mb-and-f-legacy-machine-flying-t

    Đồng hồ MB&F Legacy Machine Flying T

    Đồng hồ MB&F Horological Machine 6 (HM6)

    Thiết kế của MB&F dành cho các sản phẩm của mình đều khiến người dùng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, như Horological Machine 6 được miêu tả là chiếc đồng hồ điên rồ nhất, bởi diện mạo chẳng khác gì một phi thuyền vũ trụ.  Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng titan cùng vàng hồng đắt đỏ, mọi đường cong và chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ đến từng milimet, cho người dùng cảm giác cực kỳ hiện đại và mang hơi thở của công nghệ tương lai. 

    Cơ chế chuyển động của HM6 cũng khiến người ta phải kinh ngạc. Ở trung tâm đồng hồ, tourbillon hiển thị qua mặt kính sapphire trong suốt không tì vết. Bao quanh bên ngoài là 4 vòm kính sapphire nhô lên, 2 vòm trước hiển thị thời gian, 1 vòm chỉ giờ, 1 vòm chỉ phút, còn 2 vòm phía sau là bộ điều chỉnh lên dây cót, có hình dạng như tuabin. 

    dong-ho-mb-and-f-horological-machine-6

    Đồng hồ MB&F Horological Machine 6 (HM6)

    Đồng hồ MB&F JwlryMachine

    JwlryMachine là thành tựu của MB&F và Boucheron - một nhà hoàn kim nổi tiếng ở Place Vendôme. Phiên bản cao cấp này được ra mắt vào năm 2009 và được xem là biểu tượng của MB&F. Sản phẩm được cải tiến từ cỗ máy HM3, loại bỏ sự thô ráp và mạnh mẽ, để trở thành một con cú lộng lẫy sắc màu, bắt mắt dù nhìn ở từ bất cứ phương hướng nào.

    Vỏ của JwlryMachine được chế tạo từ vàng, thạch anh và titan, trong đó, phần lông ngực của con cú làm từ thạch anh tím quý giá, chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo, còn phần lông hai bên được cấu thành từ đá rubellite, kim cương và sapphire. Sự kết hợp hài hòa giữa các vật liệu quý giá này đã tạo ra một cỗ máy thời gian vô cùng sinh động. 

    dong-ho-mb-and-f-jwlrymachine

    Đồng hồ MB&F JwlryMachine

    5 “tuyệt tác” trên chính là kết quả của hướng đi khác biệt mà nhà MB&F chọn, tạo ra một luồng gió mới cho thị trường đồng hồ Thụy Sĩ nói riêng và thế giới nói chung. Hiện nay ở Việt Nam đã có một vài nhà phân phối chính hãng, tuy nhiên, giá của đồng hồ MB&F không hề rẻ, nên bạn hãy thật cẩn thận khi chọn địa chỉ mua. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD