Đồng hồ Ball - Đánh giá và phân biệt chính hãng

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
12485 lượt xem
Thương hiệu Ball thiết kế dành cho cả những quý ông và quý cô yêu thích sự mạnh mẽ, sự tiện nghi, và vượt trội trong chiếc đồng hồ của mình. Mặc dù có 7 bộ sưu, với đặc tính và kết cấu khác nhau nhưng nhìn chung vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ, dây cao su và nạm chất liệu “Diamond Like Carbon” (DLC), giúp tăng cường khả năng chống shock cũng như điện từ.

Mục Lục

    1. Đánh giá đồng hồ Ball

    Lịch sử hình thành

    Đồng hồ Ball là một công ty đồng hồ của Mỹ có trụ sở tại Thuỵ Sỹ, thành lập năm 1891 tại Cleveland, Ohio bơi Webb C. Ball.

    Chiếc đồng hồ được ra đời trong một vụ tai nạn giữa 2 đoàn tàu làm một số người thiệt mạng diễn ra vào ngày 18 tháng 4 năm 1891. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do thời ấy ngành đường sắt Mỹ phát triển khá nhanh chóng, mọi vận chuyển từ việc chở hành khách đến hàng hoá được thực hiện rất mau le, tuy nhiên đối với những chiếc đồng hồ để vận hành lịch trình của những chiếc tàu hoả thì lại không có một tiêu chuẩn nhất định, tỉ lệ va chạm với nhau rất cao vì có thể chạy cùng trên một đường ray.

    Và để đảm bảo độ an toàn cho mọi người, Webb c. Ball được chỉ định làm Trưởng phòng Thanh tra Thời gian để tạo ra những bài kiểm tra và đánh giá những chiếc đồng hồ trên tàu hoả.

    Hiện này Ball có 7 bộ sưu tập đồng hồ: Official Railroad, Engineer Hydrocarbon, Engineer II, Engineer Master II, Trainmaster, Conductor và Fireman. Những bộ sưu tập đồng hồ này được thiết kế để hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt với độ bền và độ chính xác cao.

    Thiết kế bên ngoài

    Thương hiệu Ball thiết kế dành cho cả những quý ông và quý cô yêu thích sự mạnh mẽ, sự tiện nghi, và vượt trội trong chiếc đồng hồ của mình. Mặc dù có 7 bộ sưu, với đặc tính và kết cấu khác nhau nhưng nhìn chung vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ, dây cao su và nạm chất liệu “Diamond Like Carbon” (DLC), giúp tăng cường khả năng chống shock cũng như điện từ. Các con số và kim đồng hồ thì đều được gắn thêm dạ quang tạo cảm giác tiện lợi cho người sử dụng. Và để bảo vệ cho mặt chiếc đồng hồ luôn được bền đẹp và sáng bóng thì không thể không nhắc tới mặt kính sapphire chống loá.

    đồng hồ ball 2

    Đi cụ thể vào từng bộ sưu tập mới có thể thấy được điều kì diệu ẩn chứa ở trong từng mẫu thiết kế. Đầu tiên là BST Master II Diver, là món quà dành riêng cho những người thợ lặn. Việc tích hợp 53 micro gas tubes vào đồng hồ giúp người đeo có thể nhìn rõ các thông tin chi tiết trên mặt đồng hồ dù ánh sáng ở độ sâu 100m dưới biển tức bằng 1% ánh sáng trên mặt đất. Điểm khác biệt so với những chiếc đồng hồ khác đó chính là ở vị trí 6h xuất hiện thêm đồng hồ nhỏ ở phía trong cho biết nhiệt độ môi trường từ -35°C đến 45°C. Ngoài ra còn có một số mẫu có chức năng xem được cả giờ của một số thành phố hiển thị trên đó. Mọi người làm có thể đọc thời gian ở các múi giờ khác theo giờ địa phương và sau đó nhìn quanh trên mặt số là tên thành phố tham chiếu phản ánh múi giờ họ muốn biết.  

     

    đồng hồ ball 3

    Thứ 2 là bst cho những chiếc đồng hồ ở môi trường khắc nghiệt, vì thế trong thể thao nhất là thể thao mạo hiểm có rất nhiều người chuộng mẫu thiết kế này. Được xem là một chiếc đồng hồ đặc biệt với khả năng phát sáng liên lục trong 25 năm mà không cần phải sạc pin như các loại đồng hồ thông thường khác. Và vì Engineer Hydrocarbon được thiết kế phải đọc dễ dàng trong mọi tình huống nhất là khi bóng tối bao phủ dài hạn nên nó được sử dụng Tritium để làm dạ quang. Thoáng nhìn ta thấy núm điều chỉnh được lắp ráp mở rộng vượt ra khỏi vỏ và có một cơ chế gấp lại để bảo vệ nó khỏi các tác động bên ngoài.

    đồng hồ ball 4đồng hồ ball 5

     

    Master II lại là một chiếc đồng hồ thể thao lặn với khả năng chống nước đặc biệt.

    đồng hồ ball 6đồng hồ ball 7

    Conductor: Dòng sản phẩm độc đáo của Ball với thiết kế thân hình quả trám kết hợp với thiết kế vintage cổ điển, khá lạ mắt và còn mang lại sự thon gọn cho đôi tay của bạn.

    đồng hồ ball 8đồng hồ ball 9

    TrainMaster : nghe tên là ta có thể liên tưởng tới những đoàn tàu hoả. Đây là dòng sản phẩm Cao cấp của Ball, hướng tới lịch sử của hãng về đường sắt với sự chính xác tuyệt đối, độ tin cậy và truyền thống của Ball. VỚi những con số được in cách điệu đã tạo nên sự cổ xưa mà không hề gây sự nhàm chán đối với người nhìn.

    đồng hồ ball 10đồng hồ ball 11

    Fireman : Dòng sản phẩm kết hợp sự mạnh mẽ, tính thực tiễn, thiết kế gắn với sự đột phá trong công nghệ sản xuất đồng hồ hiện đại. Chiếc đồng hồ này cũng được sử dụng ống Tritium để phát sáng. Để vào trong bóng tối, chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên vì điều kì diệu ẩn chứa trong chiếc đồng hồ này.

    đồng hồ ball 12đồng hồ ball 13

    Official railroad: đây là dòng sản phẩm tri ân lịch sử của hãng, với những đặc tính sang trọng, đơn giản, nhẹ nhàng và kết hợp với những thiết kế hợp thời trang.

    Ngoài ra còn có riêng một bộ sưu tập hợp tác với hãng xe BMW. Các mẫu thiết kế đều được lấy từ cảm hứng từ những chi tiết độc đáo, tinh tế của xe BMW để thiện hiện vào cả những chiếc đồng hồ, và logo của hãng xe này cũng được in cả trên mặt chiếc đồng hồ này.

    đồng hồ ball 14

    Thiết kế bên trong:

    Đồng hồ Ball là một trong những thương hiệu đồng hồ Mỹ nổi tiếng này được nhiều người biết đến và đang phát triển tốt với những công nghệ mang tính độc quyền ví dụ như night reading evolution, crown protecon, antishock system, anti magnetism, amortiser, springLOCK, springSEAL …

    Trong đó công nghệ night reading evolution dịch sang tiếng việt nghĩa là đọc được ngay cả trong bóng tối là bước tiến quan trọng và được biết đến nhiều nhất khi nhắc đến thương hiệu Ball. Bằng việc sử dụng Tritium và công nghệ giúp cân bằng tritium trong một thể nhất định, giúp người dùng dễ dàng xem giờ, và nó có tuổi thọ trong vòng 25 năm, vượt trội hơn hẳn các thương hiệu khác chỉ sử dụng dạ quang phát sáng.

    Đối với chiếc đồng hồ trong BST Engineer Hydrocarbon, công nghệ springLOCK giúp bảo vệ chiếc đồng hồ khỏi những tác động mạnh và cải tiến hơn là công nghệ springSEAL tăng độ chính xác và vòng đệm đàn hồi bảo vệ sự di chuyển, tăng độ bền cho chiếc đồng hồ. Tất cả các thiết kế đều được lắp ráp bộ máy cơ tự động ETA ( là nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất của Thuỵ Sỹ đang thống trị ở phân khúc đồng hồ cao cấp) và được COSC chứng nhận.

    Chính vì thế, Ball có khả năng cung cấp thời gian rất chính xác, kháng từ tính tới 4800A/m và chống shock tới 5000GS. Độ chống nước dao động từ 100- 1000m.

    đồng hồ ball 15

    đồng hồ ball 16

    2. Phân biệt đồng hồ Ball chính hãng

    Phân biệt về giá:

    Với giá trên 30.000.000 VNĐ, đây là mức giá lí tưởng cho một chiếc đồng hồ thuộc phân khúc cao. Tuy nhiên nếu bạn gặp mức giá rẻ hơn, có những chỗ còn ghi là đồng hồ giá rẻ, thì hãy thật thận trọng và xem xét lại đại lý đồng hồ đó xem có đủ chứng nhận, giấy uỷ quyền phân phối đồng hồ không nhé. Việc bạn mua một chiếc đồng hồ không chính hãng vừa khiến bạn không thể nào trải nghiệm được hết các tính năng mà nó mang lại hơn nữa nó cũng sẽ giảm đi uy tín thương hiệu Ball.

    Phân biệt bằng hộp đựng đồng hồ chính hãng:

    Khi mua sản phẩm chính hãng luôn đi kèm với hộp đựng, sổ hướng dẫn, sổ bảo hành. Và quan trọng khi mua, bạn nên kiểm tra mã số có giống mã số được ghi trong thẻ bảo hành không. Còn với chiếc đồng hồ fake thì chắc chắn, nó sẽ không đầy đủ những phụ kiện và nhìn trông sang trọng, chỉnh chu đến phụ kiện đi kèm..

    đồng hồ ball 18

    Phân biệt bằng trọng lượng:

     Vì sử dụng những vật liệu tốt và những bộ máy đạt chuẩn chất lượng nên những chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng có cảm giác nặng tay và chắc chắn hơn khi cầm một chiếc đồng hồ fake.

    Phân biệt qua mặt đồng hồ:

    Đồng hồ Ball chính hãng có logo và mặt số được gia công chuẩn, các con số và logo được in sắc nét, các nét chữ đồng đều không bị nhòe nhoẹt bởi mực in. Hơn nữa đây là chiếc đồng hồ được chứng nhận Swiss Made- chỉ những đồng hồ nào vượt qua được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt mới được in dòng chữ này, còn không chỉ được phép in là Made in Swiss- thì điều này càng phải đáp ứng được.

    đồng hồ ball 19

    Kim đồng hồ chính hãng được thiết kế cân đối một cách hoàn hảo, bạn sẽ thấy hai đường vát trên kim tạo thành một tam giác cân. Bên cạnh đó, các kim di chuyển rất mềm mại và di chuyển liền mạch. Đối với đồng hồ đồng hồ fake các kim di chuyển thường có độ giật.

    Như đã giới thiệu ở trên, Ball Watch sử dụng tritium để phát sáng và có thể duy trì ánh sáng này trong 25 năm nên về điểm này ta có thể so sánh rất rõ với những chiếc đồng hồ giả mạo. Ánh sáng của chúng dĩ nhiên không được sáng rõ và giữ ánh sáng được lâu như một chiến đồng hồ “xịn”.

    đồng hồ ball 20

    Dây đồng hồ

    Một số sản phẩm của Ball vẫn được thiết kế bằng chất liệu thép không gỉ. Giữ chặt dây của chiếc đồng hồ đó, đồng thời lắc qua lắc lại để kiểm tra độ chắc chắn. Nếu đúng là hàng fake, dây đeo của đồng hồ sẽ lỏng lẻo và bị giãn ra khi tác động mạnh. Theo quan sát của tôi, những chiếc đồng hồ fake do sử dụng những chất liệu kém chất lượng nên sau một thời gian sử dụng sẽ bị hoen gỉ, làm mất đi tính thẩm mỹ. Hay một số sản phẩm làm bằng da, bạn hãy để ý đến đường chỉ trên đó xem có đều, đối xứng và tỉ mỉ trong từng đường chỉ không nhé, bởi hàng kém chất lượng chắc chắn người ta không thể nào bỏ ra tâm huyết hay công sức vào những việc tưởng chừng là đơn giản như vậy. Vì thế mà ta thấy rõ được những đường may bị xô lệch nhau. Và còn về lớp da trên dây đeo, những chiếc đồng hồ chính hãng sau thời gian sử dụng vẫn giữ được lớp da bền đẹp, không bị bong tróc, còn chiếc đồng hồ fake thì ngược lại.

    Âm thanh của bộ máy bên trong:

    hãy để chiếc đồng hồ lại gần bên tai và cảm nhận nhịp đập của chiếc đồng hồ, tiếng chạy êm tai khiến bạn cảm thấy thật bình yên bởi tất cả các sản phẩm chính hãng đều có kim giây chạy giật đều đặn và không có tiếng động lớn. Ngược lại, ở hàng giả, kim giây luôn phát ra tiếng tích tắc lớn giống như chiếc đồng hồ treo tường.

    3. Tìm hiểu về Galle Watch

    Hiện nay cửa hàng của chúng tôi chưa có thương hiệu đồng hồ đến từ Mỹ tuy nhiên để xét về tính thẩm mỹ lẫn tính năng và độ bền thì trên hệ thống cửa hàng của Galle có khá nhiều thương hiệu tầm cỡ thế giới: Orient, Seiko, Century.. nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm nhé.

    Với hệ thống bán lẻ 30 showroom trên toàn quốc và có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đồng Nai, . Galle Watch tự tin là một trong những hệ thống bán lẻ đồng hồ chính hãng tốt nhất tại Việt Nam được quyền nhập khẩu và phân phối các hãng đồng hồ danh tiếng hàng đầu thế giới của Thụy Sỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch và Mỹ

    Quý khách hàng đến với Galle Watch sẽ được trải nghiệm sự đa dạng về các thương hiệu đồng hồ và sự phong phú về các mẫu mã luôn được cập nhật mới nhất. Chúng tôi hướng đến dịch vụ khách hàng và chế độ bảo hành theo tiêu chuẩn quốc tế.

    Với 15 năm kinh nghiệm, Galle Watch tự tin mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao cùng với chính sách giá tốt nhất.

    Galle Watch không chỉ bán thương hiệu đồng hồ bạn yêu thích mà còn bán mẫu đồng hồ phù hợp với gu của bạn nhất

    Galle Watch vinh dự là trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng của thương hiệu Frederique Constant, Alpina, Century, Perrelet, Orient, Candino, Festina, Roamer,...
    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    - Hotline: 1800 6785
    - Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/


     

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD