Chức năng Perpetual calendar trên đồng hồ và lí giải giá trị của lịch vạn niên

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
6941 lượt xem
Bạn đã quen với việc hàng tháng phải chỉnh ngày, giờ cho chiếc đồng hồ đeo tay của mình và đôi lúc điều đó mang đến cảm giác khó chịu và phiền phức. Vậy thì một phát minh đỉnh cao với cái tên Perpetual Calendar sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này.

Mục Lục

    Bạn đã quen với việc hàng tháng phải chỉnh ngày, giờ cho chiếc đồng hồ đeo tay của mình và đôi lúc điều đó mang đến cảm giác khó chịu và phiền phức. Vậy thì một phát minh đỉnh cao với cái tên Perpetual Calendar sẽ giúp bạn giải quyết rắc rối này.

    Perpetual Calendar hay còn được gọi là lịch vạn niên, được phát minh và ra mắt giới mộ điệu từ cuối thế kỷ 18, khi mà đồng hồ đeo tay còn là vật dụng xa xỉ với nhiều người. Được sáng tạo bởi những bộ óc thiên tài, Perpetual Calendar ra đời nhằm nâng cao giá trị của đồng hồ đeo tay cũng như mang lại lợi ích tuyệt vời cho người đeo.

    Đồng hồ sở hữu tính năng Perpetual Calendar có thể cung cấp thông tin như thứ, ngày, tháng, lịch mặt trăng, tự động chuyển số ngày trong tháng và chính xác với cả năm nhuận. Với những mẫu đồng hồ này, chủ nhân chỉ cần điều chỉnh lịch một lần duy nhất, sẽ không còn phải chỉnh lịch ngày với những tháng có ít hơn 31 ngày, hoặc chỉnh lại ngày khi hết tháng Hai của một năm nhuận. Đồng hồ sẽ chạy đúng lịch trong một thế kỷ. Đặc biệt, một số mẫu đồng hồ còn có lịch chính xác cho 120 năm.

    Sự phức tạp của một bộ máy có chức năng Lịch vạn niên

    Để mang tới tính năng Perpetual Calendar, các nghệ nhân cần phải trang bị cho đồng hồ một cỗ máy cực kỳ phức tạp với bộ nhớ cơ khí kéo dài tới 1461 ngày. Cỗ máy này có cơ chế chuyển động riêng biệt với bánh chỉ giờ bao gồm hàng trăm bánh răng, bánh đà, đòn bẩy và nhiều bộ phận khác.  

    Bạn có cảm thấy hứng thú với tính năng Perpetual Calendar? Cùng tham khảo những mẫu đồng hồ sở hữu tính năng này đang được phân phối tại hệ thống của Galle Watch nhé.

    Đồng hồ Seiko SNQ116P1

    Nằm trong dòng sản phẩm Premier của Seiko, SNQ116P1 được trang bị tính năng lịch vạn niên vô cùng đáng giá. Bên cạnh đó, mẫu đồng hồ này còn sở hữu ngoại hình ấn tượng với sự pha trộn giữ tone bạc chủ đạo và điểm nhấn là màu vàng kim. Cùng với đó, khả năng chịu nước ở độ sâu 10 ATM cũng khiến cho mẫu đồng hồ này được nhiều người săn đón.

    Đồng hồ Seiko SNQ144P1

    Một chiếc đồng hồ với vẻ ngoài cổ điển hoàn hảo. SNQ144P1 sở hữu phần vỏ mạ vàng đi kèm với dây đeo làm từ da nâu và mặt số La Mã đậm chất vintage. Bên cạnh lịch vạn niên, khả năng chịu nước tốt cũng là một điểm cộng của mẫu đồng hồ này.  

    Đồng hồ Tissot T063.637.16.037.00

    Cách bố trí lịch thứ, ngày, tháng mà Tissot mang tới trên T063.637.16.037.00 thực sự rất đẹp mắt và độc đáo. Bên cạnh tính năng lịch vạn niên, mẫu đồng hồ này gây ấn tượng mạnh bởi ngoại hình trang nhã cùng tính năng thể thao chronograph và tachymeter.

    Đồng hồ Frederique Constant FC-775V4S4

    Nằm trong dòng sản phẩm Slimline Perpetual Calendar của Frederique Constant, FC-775V4S4 sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, đi kèm với mặt số hiển thị đầy đủ từ lịch thứ, ngày, tháng cho tới lịch tuần trăng. Phần kim và vỏ mạ vàng hồng kết hợp với dây da cá sấu màu nâu giúp cho mẫu đồng hồ này trở thành lựa chọn vô cùng hoàn hảo với những quý ông ưa chuộng sự lịch lãm và cổ điển.

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD