[Mẹo Hay] Cách khử mùi dây da đồng hồ hiệu quả

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
5863 lượt xem
Những chiếc đồng hồ được làm bằng da động vật sẽ không thể tránh khỏi mùi hôi trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, những hướng dẫn về cách khử mùi dây da đồng hồ dưới đây chắc chắn sẽ giúp không ít bạn có thể tự tin sử dụng và khẳng định đẳng cấp của bản thân mình thông qua những mẫu đồng hồ dây da sang trọng.

Mục Lục

    Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng từng thấy hoặc đã từng sử dụng một chiếc đồng hồ dây da phong cách. Nhưng những chiếc đồng hồ được làm bằng da động vật sẽ không thể tránh khỏi mùi hôi trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, những hướng dẫn về cách khử mùi dây da đồng hồ dưới đây chắc chắn sẽ giúp không ít bạn có thể tự tin sử dụng và khẳng định đẳng cấp của bản thân mình thông qua những mẫu đồng hồ dây da sang trọng.


    Nguyên nhân gây ra tình trạng hôi ở dây da đồng hồ

    Nguyên nhân thứ nhất, đó là do bạn sử dụng và bảo quản dây đeo đồng hồ không đúng cách. Việc để dây da luôn bị ẩm, ướt khi đi mưa, do rửa tay hoặc do mồ hôi của cơ thể khiến cho dây bị ẩm ướt quá mức. Lúc này, những vật liệu làm ra dây đeo sẽ bị hư hỏng và tạo ra mùi hôi, chất bẩn, thậm chí là vi khuẩn,...  gây ra mùi khó chịu. 

    Với những chất liệu dây da khác nhau sẽ tạo ra những mùi hôi khác nhau. Đặc biệt trong đó là dây da bò và da cá sấu sẽ có mùi khó chịu hơn, vì thế mà bạn cần phải lưu ý hơn khi sử dụng chúng.

    khu-mui-day-da-dong-ho-bi-am
    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho dây da đồng hồ bị hôi

    Thứ hai, mồ hôi ở tay bạn ngấm vào những chiếc dây da đồng hồ cũng tạo ra mùi hôi, nhất là với những bạn thường xuyên bị ra mồ hôi tay. Nếu không may bạn là người hay bị ra ra mồ hôi thì sẽ càng dẫn đến tình trạng dây da đồng hồ có mùi. 

    Các cách khử mùi hôi dây da đồng hồ

    Một số cách khử mùi dây da đồng hồ mà bạn có thể áp dụng đó là:

    Phơi nắng

    Bạn nên đem dây da đồng hồ phơi dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ mùi hôi. Ánh nắng mặt trời cùng không khí trong lành sẽ dần dần làm mùi hôi của dây da biến mất. Tuy nhiên, bạn không nên đặt đồng hồ dưới nắng quá lâu hay nắng quá gắt, nếu không dây da sẽ bị bay màu, cứng hoặc nứt gãy. Vì thế, hãy phơi dây da ở dưới nắng vừa phải thôi nhé. 

    khu-mui-day-da-dong-ho-tai-nha
    Sau khi phơi nắng bạn vẫn nên vệ sinh đồng hồ lại một lần nữa để khử mùi hoàn toàn

    Sử dụng than hoạt tính

    Được biết rằng, than hoạt tính có công dụng hấp thụ mùi hôi. Bạn đem nghiền than cho mịn để vào hộp nhỏ không có nắp. Sau đó, đặt dây da đồng hồ cùng than hoạt tính vào một chiếc hộp kín rồi đóng chặt nắp trong khoảng từ 5 - 7 ngày. Trong thời gian này, than hoạt tính sẽ hút mùi hôi khó chịu trên dây da đồng hồ. Đây được xem là một trong những cách khử mùi hôi trên dây da đồng hồ khá hiệu quả.

    Sử dụng bột baking soda

    Bạn có thể mua baking soda trong siêu thị hoặc có thể mua online. Baking soda là một loại bột quen thuộc để vệ sinh nhà cửa nhờ khả năng làm sạch và khử mùi cực tốt. Cho bột baking soda vào tô thêm nước theo tỉ lệ 1 phần baking soda và 3 phần nước. Tiếp đó, lấy khăn nhúng vào dung dịch rồi lau nhẹ nhàng lên dây đồng hồ. Sau đó hãy dùng khăn ướt lau lại dây da một lần nữa và hong khô dây. 

    baking-soda-khu-mui-day-da-dong-ho
    Sử dụng bột baking để vệ sinh đồng hồ hiệu quả hơn

    Sử dụng gói hút ẩm

    Ngoài những cách trên bạn cũng có thể dùng gói hút ẩm cho vào đáy hộp rồi đặt đồng hồ lên trên. Sau đó, phủ lên đó thêm một lớp gói hút ẩm nữa để 1 ngày hoặc lâu hơn cho tới khi nào dây da đồng hồ của bạn thật khô thì mùi hôi sẽ hoàn toàn biến mất. 

    Dùng máy khử ozone

    Thêm một cách khử mùi hôi dây da đồng hồ hiệu quả nữa là dùng máy khử mùi ozone để khử mùi và diệt khuẩn. Hãy dùng khăn mềm lau chùi chất bẩn bám trên dây đeo rồi cho đồng hồ vào máy khử mùi ozone. Cho khởi động máy và chờ 30 giây, mùi hôi trên dây đeo của bạn sẽ hoàn toàn biến mất.

    Mách bạn cách làm sạch đồng hồ dây da và khử mùi hôi

    Với những bạn hay cẩn thận và ưa sạch sẽ thì việc làm sạch chiếc đồng hồ là điều nên làm. Khi đeo một chiếc đồng hồ dây da thường sẽ dẫn tới mùi hôi khó chịu trên dây đeo nên bạn cần phải vệ sinh đồng hồ của mình thường xuyên. Điều này sẽ giúp chiếc đồng hồ luôn sáng bóng sạch sẽ và bền bỉ hơn. Ở mục này, Galle Watch sẽ giới thiệu đến bạn cách làm sạch đồng hồ và khử mùi hôi trên dây đeo.

    Hãy nhớ tháo bỏ đồng hồ của mình trước khi đi ngủ hoặc trước khi bạn đi tắm. Việc này nhằm mục đích giúp đồng hồ được thông thoáng. Nên làm sạch dây da đồng hồ ít nhất một lần 1 tuần với một miếng vải ẩm và sau đó để khô.

    lau-kho-dong-ho-sau-khi-ve-sinh-xong

    Hãy làm sạch đồng hồ trước khi khử mùi dây da đồng hồ

    Nếu muốn làm sạch dây da hoàn toàn, bạn cần phải loại bỏ được các vết bám bẩn trong “chân” của dây da. Những vết bẩn này có thể được loại bỏ bằng soda và nước. Nếu đồng hồ dây da của người dùng bị khô, hãy thử chà xát một ít xà phòng yên - làm khôi phục lại tình trạng tốt cho dây da. Nếu không bạn cũng có thể dùng dầu oliu để thay thế. Sau đó, nhất định phải nhớ lau kĩ đồng hồ lại bằng vải khô. 

    Cách khử mùi trên dây đồng hồ quai da

    Đồng hồ dây da là một trong những item được nhiều người ưa chuộng. Khi sử dụng đồng hồ dây da thì cho dù là giả da hay da thật 100% thì cũng không thể tránh được trường hợp đồng hồ bị hôi. Vậy làm cách nào để khử mùi dây da đồng hồ? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Cách 1

    Khách hàng có thể qua khu vực Hàng Chiếu ở Hà Nội hay các chỗ bán gói hút ẩm và mua một ít vào trong lọ kín và lót 1 ít dưới đáy lọ để đặt đồng hồ lên. Tiếp đó, cho thêm 1 lớp hút ẩm nữa để phủ kín đồng hồ. Hãy để 1 ngày hoặc lâu hơn cho tới khi đồng hồ thật khô và đã bay hết mùi.

    goi-hut-am-khu-mui-day-da-dong-ho
    Bạn có thể tận dụng gói hút ẩm để khử mùi hôi trên dây da đồng hồ

    Cách 2

    Nếu bạn có máy khử mùi Ozone thì việc khử mùi sẽ rất nhanh và hiệu quả. Các bạn có thể bật máy và đặt đồng hồ ở trước máy trong khoảng từ 30 - 60s thì mùi hôi trên dây da sẽ biến mất. 

    Những lưu ý khi sử dụng dây da đồng hồ không bị hôi

    Để dây da đồng hồ không bị hôi trong quá trình sử dụng thì bạn cần lưu ý những điều cơ bản sau:

    • Thường xuyên lau chùi đồng hồ bằng khăn mềm để đồng hồ luôn khô ráo, hạn chế tối đa việc ngấm mồ hôi gây mùi. 
    • Giữ đồng hồ luôn khô, hãy thấm nước ngay cho đồng hồ nếu dây da bị ngấm nước. Nên tháo đồng hồ khi đi mưa và cuối ngày nên tháo đồng hồ ra để vệ sinh đồng hồ.  
    • Đeo đồng hồ vừa tay sẽ hạn chế việc ra mồ hôi tay hay làm nghẽn mạch máu.
    • Bạn nên mua máy khử ozone hoặc trữ gói hút ẩm để khi cần chỉ việc lấy ra dùng. 

    Như vậy, chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn cách khử mùi dây da đồng hồ hiệu quả. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích cho bạn. Ngoài ra, các bạn nên thay dây da thường xuyên khoảng 12 tháng tới 18 tháng một lần để đảm bảo đồng hồ luôn trong trạng thái mới và dây da không bị hôi quá. Để có thể mua dây da đeo đồng hồ chất lượng bạn nên tới hệ thống cửa hàng của Galle Watch để sở hữu những sản phẩm dây đeo đồng hồ chất lượng nhất. 

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle Watch qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD