Tổng hợp các thế hệ (gen) đồng hồ Orient Bambino kính cong huyền thoại

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
8470 lượt xem
Bất cứ ai yêu thích những mẫu đồng hồ kính cong huyền thoại đều không thể quên Orient Bambino - Dòng sản phẩm đình đám mang về doanh thu khổng lồ cho hãng và luôn đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Mục Lục

    Bất cứ ai yêu thích những mẫu đồng hồ kính cong huyền thoại đều không thể quên Orient Bambino - Dòng sản phẩm đình đám mang về doanh thu khổng lồ cho hãng và luôn đứng đầu trong danh sách tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. 


    1. Đánh giá đồng hồ Orient Bambino

    Đồng hồ Orient Bambino lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2012 nhưng đã đạt được nhiều thành tựu đột phá, phát triển mạnh mẽ và đưa Orient trở thành thương hiệu đồng hồ Nhật Bản được yêu thích nhất bấy giờ. 

    Orient Bambino thuộc dòng sản phẩm cổ điển với thiết kế vô cùng đơn giản, sử dụng mặt kính cong vòm quyến rũ thu hút mọi ánh nhìn và có khả năng chịu lực tốt hơn nhiều lần so với kính phẳng. Nhờ vậy, người dùng vô cùng an tâm khi đeo Orient Bambino khi tham gia các hoạt động thể lực, chơi thể thao hay vận động mạnh.

    Tuy có thiết kế đẹp mắt và sử dụng cỗ máy chất lượng Nhật Bản nhưng Orient Bambino có giá bán rất hợp lý, thuộc phân khúc trung cấp, phù hợp với nam giới theo đuổi phong cách thanh lịch, lịch sự, công sở. 

    dong-ho-orient-bambino

    ❱❱❱ Tham khảo thêm: 10+ Siêu phẩm đồng hồ Orient kính cong - Sức hút từ phong cách cổ điển​

    2. Các thế hệ đồng hồ Orient Bambino

    Orient Bambino từ khi ra mắt đến nay đã tung ra thị trường rất nhiều thế hệ đồng hồ kính cong vòm, tuy thiết kế và màu sắc không giống nhau nhưng vẻ đẹp bản sắc thương hiệu vẫn trường tồn cùng năm tháng.

    ★ Đồng hồ Orient Bambino Gen 1

    Gen 1 là thế hệ đầu tiên của Orient Bambino, hiện nay đã ngừng sản xuất nhưng ấn tượng của cỗ máy cổ điển này vẫn chưa bao giờ phai nhạt với giới hâm mộ đồng hồ. Orient đã trang bị cho thiết kế này mặt số 3 kim kinh điển cùng với một ô lịch truyền thống, loại kim được sử dụng là Dauphine, xung quanh là những cọc số vuông vắn hướng tâm. 

    Các phiên bản của Gen 1 mang màu sắc và dấu ấn khác nhau nhưng không hề bị thay đổi về màu sắc kim và cọc số. Thiết kế mặt số khá dày nên khi đeo lên chúng ta sẽ có cảm giác đầm, chắc tay và nam tính. Mặt kính cong của Gen 1 được làm bằng Mineral Crystal, nhà sản xuất không chọn Sapphire vì khả năng mài cong rất khó nhưng so sánh về độ cứng và khả năng chống xước thì không hề thua kém nhau. 

    Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ 316L nhẵn bóng, không bị ăn mòn theo thời gian, an toàn và thân thiện với mọi người dùng. Cỗ máy được Orient trang bị cho thế hệ này là ER487 có khả năng tự động lên dây cót, dự trữ năng lượng tới 40 giờ và sai số là rất nhỏ. 

    dong-ho-orient-bambino-gen-1

    Đồng hồ Orient Bambino Gen 1

    ★ Đồng hồ Orient Bambino Gen 2

    Gen 2 được cải thiết khá nhiều về thiết kế so với Gen 1. Đầu tiên ta sẽ thấy cọc số được thay thế từ dạng vạch sang La Mã, kim Dauphine chuyển sang kim Alpha nhỏ gọn hơn. Các bộ phận và chi tiết khác đều được chế tác hết sức tỉ mỉ, có sự liên kết ăn ý với nhau để tạo nên một diện mạo đậm chất cổ điển. Đặc biệt, ở phần núm ta thấy Orient sử dụng thiết kế củ hành nhỏ làm gọn mặt đồng hồ, cho người đeo cảm giác mặt số bé hơn kích thước thật. 

    Chất liệu vỏ của Gen 2 vẫn sử dụng vật liệu thép không gỉ 316L được phủ một lớp mạ PVD tiên tiến. Nhưng sự đặc biệt lại nằm ở cách phối màu mặt số và dây đeo hài hòa khiến cho người đeo có thể sử dụng cỗ máy thời gian này với bất kỳ bộ trang phục nào. 

    Mặt kính siêu cong của Bambino Gen 2 được mài dũa, gia công tinh xảo, có vạch đo nên tạo được chiều sâu khi nhìn vào mặt số. Cỗ máy Automatic Cal. 48742 in-house được Orient sử dụng cho thế hệ này có khả năng trữ cót đến 40 giờ và mức độ sai số chỉ ± 20s/ngày. Tuy nhiên Gen 2 lại không có chức năng hacking seconds và lên cót tay.

    Bambino Gen 2 có 7 màu dây đeo cho khách hàng lựa chọn, dây đều được làm bằng da cao cấp, bền bỉ và phù hợp với mọi bộ đồ công sở. 

    dong-ho-orient-bambino-gen-2

    Đồng hồ Orient Bambino Gen 2

    ★ Đồng hồ Orient Bambino Gen 3

    Nếu như ở 2 thế hệ trước, Orient Bambino chủ yếu thiết kế các mẫu cổ điển thì đến thế hệ thứ 3 (Gen 3) hãng đã chuyển sang hẳn phong cách hiện đại, nhưng vẫn trung thành với các kiểu mẫu đơn giản. Nền dial đã không còn trơn nhẵn như trước mà thay vào đó là những vân hạt cát rõ nét khi nhìn nghiêng. Bộ kim thay vì vót nhọn đã được chế tác vuông vắn hơn, cọc số dạng vạnh thanh mảnh. Dây da trơn được lựa chọn thay thế cho dây da vân cá sấu để tạo sự mới mẻ cho phiên bản này. 

    Ở thế hệ này, Orient còn thay đổi và cải tiến cả bộ máy, Gen 3 sẽ được trang bị thêm chức năng dừng kim giây khi chỉnh giờ, lên cót tay tự động kết hợp với lên cót tay tiện dụng. Vỏ đồng hồ được làm bằng thép không gỉ 316L chống gỉ sét, sử dụng kính cứng chịu lực bền bỉ, khả năng chống xước 95%. 

    dong-ho-orient-bambino-gen-3

    Đồng hồ Orient Bambino Gen 3

    ★ Đồng hồ Orient Bambino Gen 4

    Đến với Gen 4 người dùng sẽ thấy được một nét đẹp hài hòa tổng hợp của 3 thế hệ trước đó, vừa có nét cổ điển, vừa hiện đại lại vẫn đảm bảo được tính thời thượng. Orient đã tạo điểm nhấn cho phiên bản này bằng cách sử dụng vạch đỏ ở đầu kim giây, các chi tiết khác như cọc số, bộ kim đều được chế tác khéo léo, tỉ mỉ, không quá to nhưng cũng không quá mảnh. Ngoài ra, Gen 4 cũng sử dụng mặt số lớn hơn so với Gen 1, 2, 3 nên tạo cho người đeo cảm giác khỏe khoắn, mạnh mẽ, nam tính. 

    Orient Bambino Gen 4 vẫn sử dụng cỗ máy Cal.F6724 Automatic nhưng được chế tác mỏng hơn, tích hợp chức năng Hand - winding và Hacking Movement. Toàn bộ vỏ máy được làm từ thép không gỉ 316L cao cấp, mạ PVD tiên tiến nên mang đến một diện mạo hoàn toàn mới mẻ, bền bỉ với thời gian. 

    dong-ho-orient-bambino-gen-4

    Đồng hồ Orient Bambino Gen 4

    ★ Đồng hồ Orient Bambino Open Heart (không thuộc Gen)

    Ngoài các thế hệ Gen 1, 2, 3, 4 như trên, hãng đồng hồ Orient còn cho ra mắt các phiên bản lộ cơ (Open Heart) vào năm 2017. Điểm nhấn đặc biệt của thiết kế này chính là cách mà hãng khéo léo khoe ra cỗ máy thời gian bền bỉ ở vị trí 9 giờ, người đeo sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ hoạt động nhịp nhàng và các bánh răng, lò xo của bộ máy. 

    Bambino Open Heart còn thừa hưởng vẻ đẹp của sự cổ điển từ những phiên bản trước như cọc số dài, bộ kim kiểu Dauphine nhưng mảnh hơn. Tuy nhiên bạn sẽ không thấy chức năng lịch xuất hiện trên mặt số nữa mà chỉ tập trung vào vẻ đẹp của Open Heart. Ở mặt sau, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cỗ máy automatic thế hệ mới F6T22 tinh xảo với đầy đủ các chức năng.

    dong-ho-orient-bambino-open-heart

    Đồng hồ Orient Bambino Open Heart

    ★ Đồng hồ Orient Bambino Small Second (Không thuộc gen)

    Trong năm 2017, ngoài Bambino Open Heart thì Orient còn cho ra mắt phiên bản Small Second. Đây là thiết kế tái hiện lại vẻ đẹp của những mẫu đồng hồ cổ điển ở thập niên 30, 40, 50 nhưng được kết hợp thêm yếu tố kính cong, kim giây nhỏ. 

    Small Second còn sử dụng nhưng vạch số to, dài như ở một vài phiên bản trước, kết hợp cọc số Ả Rập ở một vài vị trí trên mặt số đã làm nổi bật được vẻ đẹp thanh lịch của sản phẩm. Kim giây được đặt ở mặt số phụ chứ không xuất hiện tại trung tâm. Orient đã đặt vào cỗ máy Cal. F6222 cho phiên bản này, đảm bảo đầy đủ các chức năng như tự động lên dây cót, lên cót tay, Hacking Second, hiển thị giờ phút giây và lịch ngày. 

    dong-ho-orient-bambino-small-second

    Đồng hồ Orient Bambino Small Second

    Có thể thấy, trải qua mỗi thế hệ đồng hồ kính cong Bambino, Orient đều cố gắng cải thiện về thiết kế, cỗ máy để phù hợp với thời đại và nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Để chiêm ngưỡng trực tiếp và thử trên tay những cỗ máy thời gian huyền thoại này, hãy đến với Galle ngay hôm nay!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD