Lịch sử thương hiệu đồng hồ Movado: Sự sáng tạo và đổi mới vượt thời gian

Ngày 27 tháng 1 năm 2022
5115 lượt xem
Movado - Một trong những "đứa con ruột thịt" của ngành đồng hồ Thụy Sĩ, đã trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử mới có thể khoác lên mình một diện mạo ấn tượng như ngày hôm nay. Hãy cùng nhau điểm lại những dấu mốc lịch sử đáng nhớ của đồng hồ Movado trong bài viết này!

Mục Lục

    Movado - Một trong những "đứa con ruột thịt" của ngành đồng hồ Thụy Sĩ, đã trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử mới có thể khoác lên mình một diện mạo ấn tượng như ngày hôm nay. Hãy cùng nhau điểm lại những dấu mốc lịch sử đáng nhớ của đồng hồ Movado trong bài viết này!


    Lịch sử thương hiệu Đh Movado và quá trình phát triển

    Movado được Achille Ditisheim và 6 người cộng sự của mình thành lập ở một vùng đất xinh đẹp của Thụy Sĩ là Chaux-de-Fonds vào năm 1881. Ban đầu nó là một xưởng sản xuất đồng hồ đeo tay ứng dụng công nghệ phức tạp và mãi cho đến năm 1905, cái tên Movado mới thực sự xuất hiện chính thức. 

    Movado được hiểu là “luôn luôn chuyển động”, là cái tên thể hiện mong muốn công ty sẽ luôn phát triển và tiến lên phía trước cũng những cỗ máy thời gian có giá trị trường tồn với thời gian. Trong những năm tiếp theo, hãng không ngừng tung ra thị trường chiếc đồng hồ được chế tác tinh vi, sáng tạo về cả công nghệ và thiết kế.

    ❱❱❱ Xem thêm: Cách phân biệt đồng hồ Movado nhanh chóng, chính xác

    ❱❱❱ Review đồng hồ Movado, đồng hồ Movado có tốt không

     

    dong-ho-movado

    Đồng hồ Movado - Sự đổi mới và sáng tạo vượt thời gian

    Năm 1910: Chiếc đồng hồ Movado 8 Ligne được giới thiệu trên thị trường thông qua các triển lãm thương mại nổi tiếng về đồng hồ được tổ chức tại các thành phố lớn trên thế giới như Paris, Rome, Brussels hay Rio de Janeiro. Đây cũng là sản phẩm đã mang đến những thành tựu rực rỡ cho Movado và mang về rất nhiều giải thưởng có giá trị. 

    Năm 1912: Là năm bùng nổ của Movado với thế giới, sự thành công được đánh dấu bằng phiên bản đồng hồ độc đáo Polyplan. Từ đây, cả thế giới đã biết đến thương hiệu Movado trong làng chế tác đồng hồ Thụy Sĩ, vượt xa rất nhiều so với những thương hiệu đồng hồ tên tuổi khác. 

    Năm 1920: Movado tiếp tục mang đến cho giới hâm mộ đồng hồ trên thế giới 2 siêu phẩm là Valentino và Ermeto được chế tác vô cùng tinh xảo, khéo léo. Đồng thời nhờ các chiến dịch quảng cáo rộng rãi của Movado mà hai phiên bản này đã trở nên nổi tiếng và được săn đón khắp thế giới. 

    Năm 1930: Là năm đánh dấu sự chế tạo thành công chiếc đồng hồ kỹ thuật đầu tiên của Movado. 

    Năm 1935: Trình làng mẫu thiết kế đồng hồ dành riêng cho thợ lặn có khả năng chống nước siêu đỉnh. 

    Năm 1945: Phiên bản đồng hồ đeo tay tự động Tempomatic được Movado ra mắt lần đầu tiên và mang về doanh thu đáng ngưỡng mộ cho hãng vào thời điểm thập niên 50 - 60. 

    dong-ho-movado-tempomatic

    Đồng hồ Movado phiên bản Tempomatic trứ danh

    Năm 1962: Movado Museum - dòng sản phẩm góp phần tạo nên lịch sử huy hoàng cho Movado như ngày hôm nay, lần đầu tiên được giới thiệu tới người dùng với phong cách chủ đạo hướng tới sự đơn giản của mặt số. Bắt đầu từ đây, trường phái đơn giản vẫn luôn đồng hành cùng Movado cho đến ngày nay. 

    Đồng thời, mẫu đồng hồ này đã được đưa đến Bảo tàng nghệ thuật hiện đại ở New York và được trưng bày ở đó nhằm kỷ niệm sự kiện ra đời của mẫu thiết kế này của Movado. 

    Từ năm 1970 - 1980: Khoảng thời gian diễn ra cuộc khủng hoảng đồng hồ thạch anh, rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ trong đó có cả Movado cũng bị ảnh hưởng không nhỏ và bị suy giảm thị phần thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản. 

    Năm 1983: Bị tổng công ty đồng hồ Bắc Mỹ thu mua và đổi tên thành Movado Group Inc nhưng vẫn giữ nguyên tên thương hiệu là Movado cho đến bây giờ. 

    Dù có bị mua lại nhưng Movado không hề mất đi phong cách riêng của chính mình, hoàn toàn độc lập trong thiết kế và khi phối hợp với nhà lãnh đạo mới, hãng một lần nữa khẳng định được vị trí của mình trong giới đồng hồ bằng việc ra mắt bộ sưu tập có trị nghệ thuật. 

    dong-ho-deo-tay-movado

    Movado giữ nguyên bản sắc thương hiệu 

    Năm 2005: Mẫu đồng hồ Museum được hồi sinh với sự ra đời của nhiều phiên bản mới như Movado Strato, Movado Rondiro, Movado Dolca. Cho đến ngày nay những phiên bản này vẫn luôn chiếm trọn tình cảm của những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ. 

    Năm 2006: Đánh dấu sự kiện thành lập 125 năm thương hiệu Movado, hãng đã cho ra mắt dòng sản phẩm Movado Sapphire. Đây là một thiết kế vô cùng sang trọng, độc đáo, sử dụng logo được in dòng chữ Movado M125 để kỷ niệm dịp trọng đại này.

    Từ đó đến nay, Movado vẫn tiếp tục để lại dấu ấn với thị trường đồng hồ khi ra mắt nhiều bộ sưu tập Luxury, chinh phục mọi đối tượng khách hàng thượng lưu và những người dùng khó tính nhất. Đây cùng là những năm nâng cao năng lực cạnh tranh của Movado với nhiều tên tuổi khác cùng phân khúc. 

    dong-ho-movado-chinh-hang

    Movado là một trong những thương hiệu đồng hồ Luxury được yêu thích của Thuỵ Sĩ

    Chất lượng của đồng hồ Movado

    Movado sử dụng chất liệu cao cấp để sản xuất ra những chiếc đồng hồ chất lượng cao đó là thép không gỉ 316L chống va đập, mạ PVD bóng bẩy, bền màu và mặt kính sapphire chống trầy vượt trội. Dây đeo thì được làm bằng hai loại chất liệu chủ yếu là thép không gỉ và da cao cấp, không bong tróc, mềm mại và dẻo dai. Đặc biệt, với những phiên bản luxury hãng còn sử dụng thêm kim cương, đá quý và vàng nguyên chất,...

    Tiếp đến là bộ máy mà Movado sử dụng cho những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ của mình có độ chính xác cực kỳ cao. Hai dòng đồng hồ chính của hãng là đồng hồ chạy bằng pin (Quartz) và đồng hồ cơ (Automatic). 

    Nói đến độ chống nước của Movado thì cũng không có gì quá khác biệt so với những thương hiệu đồng hồ khác. Đa số có khả năng chống nước là 3ATM (30m độ sâu), cho phép người đeo rửa tay hay đi mưa nhỏ. 

    Thiết kế nổi bật mà bất cứ ai cũng sẽ nhớ đến đó là Movado luôn sử dụng một chấm tròn trên mặt số ở vị trí 12 giờ. Hầu hết những mẫu thiết kế này đều là sự kết hết giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, dù đơn giản nhưng chưa bao giờ bị lỗi mốt hay kém sang trọng, lịch sự. 

    dong-ho-movado-chat-luong

    Thiết kế mặt số có một chấm tròn ở vị trí 12 giờ không thể nhầm lẫn của Movado

    Bộ sưu tập đồng hồ Movado nổi bật

    Với hơn 100 năm lịch sử hình thành, Movado đã liên tục cho ra đời những bộ sưu tập nổi tiếng, trong đó phải kể đến: 

    Museum Classic: Bộ sưu tập có thiết kế theo cảm hứng tối giản mặt số, chỉ sử dụng duy nhất một dấu chấm tròn ở vị trí 12 giờ, đại diện cho hình ảnh mặt trời tỏa sáng. Bộ sưu tập này đã làm nên tên tuổi của Movado từ khi thành lập cho đến nay.

    Series 800: Là dòng sản phẩm có khả năng chống nước cực tốt, có thể sử dụng ở độ sâu 200, phong cách chủ đạo hướng tới những vị khách yêu thể thao, mạnh mẽ, khỏe khoắn. Vành bezel được làm bằng liệu nhôm kết hợp với thang đo cùng màu với phần mặt số. Ngoài phiên bản cho nam giới thì ở bộ sưu tập này cũng có những mẫu cho nữ được đính kim cương vô cùng sang trọng và thanh lịch. 

    Movado Bold: Bộ sưu tập dành riêng cho những khách hàng yêu thích sự trẻ trung, năng động. Những chiếc đồng hồ Movado Bold được chế tác cực kỳ bền bỉ nhờ sử dụng titanium, ceramic và thép TR90. Ngoài ra, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn về dây đeo với nhiều tone màu như vàng gold, xám đen, vàng hồng và bạc silver ấn tượng.

    Movado Ultra – Slim: Điểm nhấn của bộ sưu tập này nằm ở việc chế tác mặt số siêu mỏng kết hợp với dây đeo làm bằng da và sắt. Các phiên bản dây sắt chủ yếu có kích thước đường kính 35mm và độ dày chỉ 6.3mm.

    dong-ho-movado-ultra-slim

    Bộ sưu tập Movado Ultra – Slim

    Movado Sapphire: Là một phiên bản đồng hồ dành riêng cho phái đẹp và cực kỳ thành công. Kích thước mặt số vẫn được giữ nguyên 28mm nhưng lại sử dụng dây đeo kim loại kiểu chần bông và sử dụng kim cương để thay thế cho điểm chỉ giờ. 

    Movado Edge: Bộ sưu tập cũng sử dụng lại thiết kế cũ là sử dụng một dấu chấm tròn nổi bật ở vị trí 12 giờ nhưng sự khác biệt nằm ở mặt số được chế tác 60 rãnh gợi nhớ đến hình ảnh của những tia nắng. Phần vỏ cũng sử dụng loại thép không gỉ quen thuộc và mạ PVD màu đen, hồng, vàng ánh kim hoặc cao su. Dây đeo được nối trực tiếp với mặt của đồng hồ.

    Movado 1881: Là bộ sưu tập gợi nhớ đến năm thành lập thương hiệu Movado, sử dụng cơ chế chuyển động tự động và có cả phiên bản cho nam và nữ. Mặt số vẫn được chế tác theo hơi hướng đơn giản, thanh lịch, được khắc vạch chỉ giờ hoặc sử dụng kim cương thay thế.

    Movado Esperanza: Lại là một bộ sưu tập dành cho phái đẹp nên được thiết kế rất tao nhã. Dây đeo được làm bằng kim loại độc quyền của Esperanza, mặt số đơn giản nhưng không hề kém thu hút.

    dong-ho-movado-esperanza

    Bộ sưu tập Movado Esperanza dành cho những quý cô thanh lịch

    Mua đồng hồ Movado chính hãng ở đâu?

    Movado là một thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường đồng hồ Thụy Sĩ và nó đã được phân phối chính thức tại Việt Nam thông qua các đơn vị kinh doanh uy tín. Tuy nhiên hiện nay thương hiệu này cũng bị làm giả, nhái rất nhiều nên khách hàng khi tìm mua cần lưu ý kẻo “tiền mất tật mang”.

    Có thể thấy dù trải qua rất nhiều sự thay đổi nhưng Movado vẫn luôn giữ vững được vị trí của mình trong lòng người tiêu dùng thông thái, tất cả là nhờ sự lãnh đạo của những nhà sáng lập tài ba. Mong rằng những chia sẻ trên đây của Galle đã mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng đam mê thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời Movado!

    -----------------------------------------------------------

    Để được tư vấn cụ thể, Quý khách hàng liên hệ tới Galle qua:
    Hotline: 1800 6785
    Facebook: https://www.facebook.com/GalleWatch/
    Hệ thống Showroom: https://live.gallewatch.ecommage.com/he-thong-cua-hang.html

    Bạn đã thích bài viết này?
    0

    © All rights reserved - Bản quyền thuộc về CÔNG TY PHÂN PHỐI SẢN PHẨM CAO CẤP LPD